[Nhịp Đập Thị Trường, 18/8/2020] Ôm lướt theo trend hay chốt theo Swing Trade? Chờ tháng 9!

Chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0.44% đi kèm với khối lượng giảm. Điều này giúp VN-Index tránh khỏi một ngày phân phối. Như đề cập trong bản tin ngày hôm qua, các phiên test cung thành công nên dẫn tới hành động tăng giá. Khi các phiên test cung không dẫn tới hành động tăng giá đó là phiên test thất bại. Chỉ số VN-Index vì thế có khả năng tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong vài phiên tới để loại bỏ phía cung.

Trước hết, để đảm bảo sự nhất quán trong phương pháp giao dịch. Chúng tôi vẫn duy trì sự đánh giá theo phương pháp CANSLIM. Với chỉ 1 ngày phân phối, triển vọng thị trường vẫn không hề thay đổi là “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận”. Đặc tính của phương pháp này là không hề dự báo và việc nắm giữ các cổ phiếu leader giúp các trader ôm hàng ngay cả trong giai đoạn điều chỉnh của thị trường chung.

Tuy nhiên, vấn đề là chỉ số VN-INdex vẫn không vượt qua sự kháng cự bởi MA50 ngày và đường trên của kênh giá. Chỉ số VN-Index đã tăng 2 tuần từ đáy tháng 7, nơi chúng ta dự báo chính xác điểm đảo chiều, các nhà lướt Swing Trade đang có một khoản lợi nhuận khá đáng kể và áp lực chốt lãi vì thế xuất hiện. Các chỉ báo Stochastic Oscillator giúp chúng ta theo dõi hoạt động mua bán của Swing Trader. Hình dưới cho thấy kể từ tháng 6 đến nay, khi thị trường hình thành các swing giá, chỉ báo Stochastic Oscillator bắt rất tốt các điểm xoay chiều. Đến phiên ngày 18/8, chỉ báo Stochastic Oscillator cho tín hiệu bán, cho thấy áp lực chốt lãi của các nhà Swing Trader.

Tôi tính đến khả năng lực bán này sẽ đẩy VN-Index về dưới MA15 ngày hoặc thậm chí MA20 ngày và hoàn tất chu kỳ MB đầu tiên (với giả định đáy ngày 29/7/2020 là đáy chu kỳ PB, lưu ý về giá vẫn chưa vượt qua MA50 ngày nên chưa thể xác nhận đáy PB rơi vào ngày 29/7). Chúng ta cũng đang tiến gần đến thời gian đảo chiều 26/8/2020 +/-3 ngày giao dịch.

Chúng tôi cũng đang quan sát kịch bản hình thành mô hình sóng Elliott như bên dưới (xem thêm ở kênh Youtube). Khả năng đỉnh ngày 14/8 trùng với đỉnh sóng (D) và chúng ta đang chờ hiệu chỉnh theo sóng (E). Sóng (E) là sóng giảm nửa vời và không có mục tiêu giá cho sự kết thúc. Trong trường hợp VN-Index phá luôn Gap 4/8/2020 thì đó là dấu hiệu không có điểm xoay chiều (hệ thống CANSLIM sẽ theo dõi nó)

Những Bậc Thầy Đầu Tư Theo Đà Tăng Trưởng (Mark Minervini, David Ryan, Dan Zanger, Ritchie II)

Trả lời