[Nhịp Đập Thị Trường, 25/8/2020] Để giữ hàng trong Uptrend, bạn cần “Ngồi im và suy nghĩ ít lại”

Một trong những nguyên nhân khiến các nhà đầu tư đánh rơi hàng trong Uptrend là “táy máy chân tay” hoặc “ngó nghiên ngó dọc”. Khi bạn đã ôm được các cổ phiếu leader thì gần như bạn không còn nhiều việc để làm. Hãy tận hưởng cuộc sống và làm điều gì đó thú vị hơn. “Ngồi im và…suy nghĩ ít lại” là một điều khó khăn với các trader trong một Uptrend.

Lời khuyên của O’Neil để nắm chặt siêu cổ phiếu: “Ngồi im và…suy nghĩ ít lại”

Gần như không có gì để bình luận trong phiên giao dịch hôm nay. Chỉ số VN-Index lại tếp tục tăng điểm 0.6% với thanh khoản tương đương phiên trước. Chỉ số VN-Index đã tăng 3.2% so với giá đóng cửa ngày phân phối 14/8, chúng tôi chờ đợi việc xóa ngày phân phối này theo nguyên tắc 5% của CANSLIM. Khoảng trống Breakaway Gap vào ngày thứ hai đang mở ra hy vọng này.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần của ngày hôm nay tăng lên con số 18, cao hơn con số 13 của ngày thứ hai, cho thấy độ rộng của thị trường đang tăng lên. Danh sách này cho thấy sóng tập trung ở các ngành: Bất Động Sản Khu Công Nghiệp, các doanh nghiệp xây dựng hưởng lợi từ Đầu Tư Công, Cảng Biển, Hóa Chất, Ngân Hàng, Thép, Sản xuất Thực Phẩm.

Chỉ số VN-Index đang quay lại ngưỡng kháng cự MA200 ngày. VN-Index đã từng thất bại khi đối diện với MA200 ngày vào đầu tháng 6 và khiến thị trường có ba tháng điều chỉnh sau đó. Nếu như nhịp chu kỳ PB đã được xác nhận tại đáy ngày 29/7/2020, VN-Index đang có khả năng cao bứt phá qua khỏi MA200 ngày để bước vào chu kỳ sơ cấp thứ hai trong chu kỳ 50 tuần.

Trả lời