[Nhật báo IBD] Nasdaq giải cứu phố Wall trong phiên Dow Jones rớt 500 điểm như thế nào

Phiên giao dịch ngày thứ hai chứng kiến phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp của Nasdaq lẫn SP500. Nhưng cuối phiên giao dịch có diễn biến thú vị. SP500 thu hẹp mức giảm từ 2.7% vào đầu phiên xuống còn 1.2%. Nasdaq thậm chí còn ấn tượng hơn khi xóa mức giảm 2.5% xuống còn 0.1%. Nhóm công nghệ như Tesla đã giải cứu thành công phiên phân phối này.

Khối lượng giảm trên cả Nasdaq lẫn NYSE khiến hai chỉ số này tránh được phiên phân phối. Tuy nhiên, số lượng ngày phân phối của SP500 là lớn với 7 ngày. Nasdaq là 5 ngày. Đây là lúc các trader nên thận trọng khi Nhật Báo IBD bật đèn vàng.

Hiện cả Nasdaq và SP500 đều nằm dưới MA50 ngày. Cả hai chỉ số cũng đều phá thủng đáy ngày 11/9. HÌnh dưới cho thấy Nasdaa đang ở phía dưới đường xu hướng độ lêch chuẩn (Tính hồi quy regression). Đường xu hướng hồi quy này đóng vai trò như kênh giá trong đợt hồi phục từ tháng 3.2020. Việc phá thủng đáy đường xu hướng dưới cho thấy sự thay đổi trong hành vi giá

Không có lý do gì phải vội vàng mua vào lúc này. Nếu các chỉ số giành lại MA50 ngày và đi ngang, trader hoàn toàn có cơ hội để tìm cổ phiếu tốt và nắm giữ. Còn giờ đây, các chỉ số đều đã nằm dưới MA50 ngày.  Thị trường đang yếu theo góc nhìn chu kỳ. Điều các nhà đầu tư nên làm lúc này là phòng thủ. Nên nhớ, hy vọng không phải là mọt chiến lược. Chúng ta vẫn theo dõi những cổ phiếu hình thành nền giá tốt nhưng bây giờ là thời điểm hạn chế mua.

Thậm chí, bạn phải phóng tầm mắt dài hạn. Sự tăng giá từ tháng 4 đến đầu tháng 9 là sự tăng giá không hề bền vững. Chỉ số Nasdaq sau khi vượt qua dudongf trendline tính theo đồ thị tháng từ năm 2010 đến nay, thì giờ đã đóng cửa thấp hơn đôi chút so với đường kháng cự này.

 

 

 

Trả lời