[Nhật báo IBD 29/9/2020] Dow Jones tăng hơn 400 điểm nhưng ngày FTD không xuất hiện…

Chỉ số Nasdaq tăng 1.9% và vượt lên trên MA50 ngày bằng một khoảng trống. Chỉ số SP500 tăng 1.6% và đóng cửa ngay tại MA50 ngày. Đường MA50 ngày là một chỉ báo được sử dụng phổ biến ở phố Wall, và hiện nay các chỉ số đang có điểm hồi phục quan trọng khi giành lại đường MA50 ngày.

Tuy nhiên, nó không phải là đường MA tốt nhất để theo dõi thị trường từ tháng 4 đến tháng 8. Chính EMA 21 ngày mới là manh mối quan trọng. 

Mặc dù thị trường có nhiều dấu hiệu tích cực, nhưng vẫn thiếu yếu tố quan trọng, chính là Khối Lượng. Khối lượng thấp hơn ở Nasdaq khiến chỉ số này không có ngày FTD- Bùng Nổ Theo Đà để xác nhận đáy.

Đối với các môn đệ CANSLIM, Nasdaq đang ở đợt nổ lực hồi phục với đáy ngày 21 tháng 9 nên đang xem xét tìm kiếm ngày FTD. Khối lượng của sàn Nasdaq ngày thứ hai giảm 5% so với ngày thứ 6 tuần trước.

Khối lượng tăng ở sàn NYSE nhưng SP500 chỉ mới ở ngày nỗ lực hồi phục số 3, bắt đầu từ đáy ngày thứ 5 tuần trước. VÌ THẾ, TRÊN CẢ HAI SÀN, VẪN CHƯA CÓ NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ.

Thị trường đang chuẩn bị đón thông tin mùa báo cáo quý 3. Theo dữ liệu của Factset có khoảng 36% số các công ty có hướng dẫn lợi nhuận tích cực cho báo cáo quý 3.

Rủi ro chính trị là một biến số hiện tại. Chỉ còn 5 tuần nữa là đến ngày bầu cử và yếu tố bất định đối với thị trường chứng khoán luôn treo lơ lửng

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

 

Phù thủy Mark cho rằng thị trường đang có một vài cổ phiếu breakout nhưng rủi ro vẫn còn. Chưa có các tín hiệu mua rủi ro thấp. Các cổ phiếu breakout sẽ thất bại nếu không có ngày bùng nổ theo đà

Trả lời