[Nhịp Đập Thị Trường, ngày 23/10/2020] Thị trường tăng mạnh xóa sạch ngày phân phối nhưng hãy chú ý đã 13 tuần tăng liên tiếp. Tiêu điểm DHC và VCS

Chỉ số VN-Index có phiên tăng mạnh 1.2% trong phiên giao dịch cuối tuần với khối lượng cao hơn phiên trước. Đáng chú ý, phiên tăng giá này xóa sạch các ngày phân phối trước đó và đưa thị trưởng trở lại xu hướng tăng được xác nhận.

Đồ thị dưới cho thấy độ dốc các  kênh giá từ đầu tháng 10 đến nay đang giống với độ dốc của kênh giá đợt đầu tháng 8 và  tháng 5. Nếu các kênh giá  này vẫn được giữ, trend tăng được tiếp diễn. Xu hướng cảnh báo bị thay đổi nếu như đường xu hướng dưới của kênh giá bị phá thủng.

Thị trường đang tăng đến tuần thứ 13 từu đáy tháng 7, như vậy đây là đơt tăng dài nhất trong 2 năm trở lại đây nếu như xét các đợt tăng giá trên 10%. Các đợt tăng trước đó chủ yếu kéo dài trong 10-11 tuần là chấm dứt.

Hãy chú ý VN-Index hôm nay có khoảng trống tăng giá và chúng tôi theo dõi khả năng xuất hiện ủa khoảng trống kiệt sức (exhaustion) nếu như đường xu hướng dưới của kênh giá bị phá thủng.

Danh sách cổ phiếu đạt đỉnh 52 tuần cho thấy sóng ngành đang ở ngân hàng, bất động sản, vận tải, hóa chất.

Thị trường được kéo bởi mã VIC, sau khi breakout Cup and handle nhưng VIC không nằm trong danh sách mua của chúng tôi bởi sự giảm tốc trong tăng trưởng lợi nhuận trong hai quý gần đây. Lợi nhuận quý 3 của tập đoàn này chưa được công bố.

Cổ phiếu DHC hôm nay có điểm mua Gap Up với khoảng trống tăng giá đi kèm vol lớn đột biến từ nền giá số hai có nền giá phẳng (cũng là điểm breakout). DHC là cổ phiếu đang có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận ba con số trong các quý vừa qua. Biên lợi nhuận gộp đang phục hồi nhờ giá giấy nguyên liệu giảm trở lại. 

Bản kiểm tra CANSLIM Checklist

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Cổ phiếu VCS xuất hiện điểm pocket Pivot tiếp diễn, sau khi đã có điểm breakout từ mẫu hình chiếc cốc tay cầm ở nền giá số 1. Vicostone (VCS) cũng đã công bố kết quả ước thực hiện quý 3/2020 với chỉ tiêu lãi sau thuế đạt 400 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ và doanh thu thuần cũng tăng nhẹ, lên mức 1.499 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, ước tính VCS mang về 3.994 tỷ đồng doanh thu và 961 tỷ đồng lãi sau thuế.

Bảng CANSLIM Checklist cho thấy VCS đang có các nhà đầu tư lớn mua vào trong 3 quý gần đây. VCS chưa công bố kết quả báo cáo quý 3 chính thức. Nhưng ước tính +14% trong quý 3 cho thấy khả năng doanh nghiệp đang thoát khỏi sự giảm tốc trong tăng trưởng lợi nhuận.  Theo báo cáo của cong ty Miare Asset, VCS đang được kỳ vọng sẽ phục hồi nhờ sự hồi phục của các thị trường Bắc Mỹ, Úc, Châu Âu (chiếm 98% doanh số). Trong quý 3/2020,  dây chuyền rung ép số 3 mở rộng với tổng vốn đầu tư 220 tỷ dự kiến sẽ đưa vào vận hành, dây chuyền được đồng bộ công nghệ Breton với tổng công suất thiết kế từ 1,5-1,8 triệu m2/năm.

 

 

 

Trả lời