[Nhật Báo IBD] Liệu SP500 và Nasdaq có đang hình thành tay cầm?

Nasdaq Composite và SP500 có phiên giao dịch khá tốt liên tiếp, mang đến cảm giác an tâm cho phe bò khi chuẩn bị bước sang tuần giao dịch mới. Bên bán đang bấu víu vào kỳ vọng việc thảo luận gói kích thích chưa có kết quả rõ ràng. Chỉ số Nasdaq tăng 0.4% và SP500 tăng 0.3% trong khi khối lượng ở cả hai sàn đều giảm trong phiên cuối tuần.

Mặc dù có nhiều sóng gió, nhưng cả ba chỉ số chứng khoán đều có vẻ đang tích cực về mặt kỹ thuật. Nhật Báo IBD đang theo dõi khả năng hình thành tay được hỗ trợ bởi MA50 ngày ở Nasdaq, SP500, Dow Jones. Khối lượng đang giảm khi hình thành tay cầm. Nếu tay cầm hình thành thì đó là một tín hiệu cho khả năng hình thành cú breakout cho đợt tăng giá tiếp theo. Tuy vậy, gói kích thích mới có thể không chắc chắn trước kỳ bầu cử tổng thống đang là yếu tố kìm hãm thị trường hiện nay.

Hiện Nasdaq có 1 ngày phân phối trong khi SP500 có 3 ngày phân phối. Trong đó, có 2 ngày phân phối dạng mạnh với dạng Stalling. Stalling là ngày có khối lượng tăng mạnh nhưng giá lại không tăng nhiều. (Chúng tôi còn gọi nó là Churning Day). 1 ngày phân phối còn lại với mức giảm chỉ 0.2%. 

Một và cổ phiếu có mẫu hình chiếc cốc tay cầm như Nvidia (NVDA), Microsoft (MSFT), Adobe (ADBE) và Shopify (SHOP) đang mang tới sự tự tin. 

Tuy nhiên, một động thái phòng thủ lúc nay là tốt hơn việc  mạnh tay giải ngân mới. Nếu bạn đã đặt cược tiền trong vài ngày gần đây và hoạt động tốt, bạn không cần phải tiếp tục đặt cược nhiều hơn nữa. Nhưng hãy chuẩn bị nếu các chỉ số bắt đầu tăng giá với khối lượng lớn. Chẳng thiếu gì các mã cổ phiếu có đồ thị đẹp đang sẵn sàng tăng giá.

 

Trả lời