[Nhịp Đập Thị trường 26/10/2020] Mẫu hình đảo chiều Bearish Engulfing tương ứng với ngày phân phối đầu tiên. Tiêu điểm NTP

Chỉ số VN-Index bị bán mạnh vào cuối phiên chiều, giảm 1.09% với khối lượng cao hơn phiên trước. Đây là ngày phân phối đầu tiên sau khi chỉ số này vừa mới xóa các ngày phân phối trước đó. Theo phương pháp CANSLIM, là một hệ thống giao dịch theo sau xu hướng, 1 ngày phân phối mạnh không đủ làm thay đổi triển vọng thị trường. Tuy nhiên, vấn đề là nhiều cổ phiếu hiện đã rời xa nền giá và có kiểu hành động giá tăng cao trào.

Như chúng tôi đã cảnh báo, mốc thời gian 23/10-24.10.2020 +/-3 ngày giao dịch (Mercury Rx) là mốc thời gian trader thận trọng với các tín hiệu nhiễu trong phân tích kỹ thuật. Giá chạm đường xu hướng trên của kênh giá rồi đảo chiều tạo nên dấu hiệu phải thận trọng. Nếu MA20 ngày bị phá thủng, chúng tôi đánh nhãn đỉnh MT xuất hiện, đồng thời theo dấu khả năng xuất hiện đỉnh PT khi thời gian tăng giá đã kéo dài 13 tuần. Trong bản tin trước, chúng tôi đã lưu ý thời gian tăng giá đã kéo dài 13 tuần là lớn hơn so với các đợt tăng giá trước chỉ tầm 10-11 tuần trong 2 năm vừa qua.

[Nhịp Đập Thị Trường, ngày 23/10/2020] Thị trường tăng mạnh xóa sạch ngày phân phối nhưng hãy chú ý đã 13 tuần tăng liên tiếp. Tiêu điểm DHC và VCS

Mặc dù thị trường phân phối, nhưng một số cổ phiếu leader vẫn xuất hiện điểm mua. NTP có điểm breakout từ mẫu hình chiếc cốc-tay cầm.

NTP có tăng trưởng lợi nhuận 38% trong quý 3 với biên lợi nhuân được cải thiện. Bảng CANSLIM checklist cho thấy có cổ đông lớn mua vào 1.5 triệu cổ phiếu trong 3 quý gần đây. RS=80, Free float thấp.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Trả lời