Cổ phiếu bán tháo mạnh, nghi thủng cốc tay cầm, Nhật Báo chuyển sang đèn vàng. David Ryan kêu gọi nắm giữ nhiều tiền mặt

Việc cổ phiếu bán tháo mạnh vào ngày thứ hai đã dập tắt những hy vọng cuối tuần trước và buộc phải suy xét lại triển vọng của thị trường.  Chỉ số Dow Jones giảm 2.3% và thủng MA50 ngày. SP500 giảm 1.9% và Nasdaq giảm 1.6%. Cả hai chỉ số này cũng để mất MA50 ngày nhưng Nasdaq thì may mắn cuối phiên có giá đóng cửa vẫn còn nằm trên.

Việc mất mốc MA50 ngày khiến mô hình chiếc cốc tay cầm ở SP500 và Dow Jones bị hoài nghi là thất bại.

Khối lượng giao dịch tăng trên cả hai sàn tạo nên ngày phân phối mạnh. Chỉ số Dow Jones dã phá thủng đáy ngày 30/9 (vốn là nơi mà Nhật Báo IBD đã bật đèn xanh bằng ngày Bùng Nổ Theo Đà. Lưu ý, admin phản đối quan điểm này). Chỉ số Nasdaq cũng dã phá thủng đáy ngày bùng nổ theo đà 12/10, vốn là ngày thứ 16 của đợt nỗ lực hòi phục.

Ngoài việc thủng MA50 ngày, các chỉ số cũng phá thủng EMA 21 ngày. Đây vốn là đưỡng hỗ trơ mạnh cho các chỉ số từ tháng 4 đến nay.

Nói tóm lại, triển vọng thị trường đã kém đi, nên Nhật Báo IBD đã bật đèn vàng: “Uptrend Under Pressure” (Xu Hướng Tăng Có Thể Bị Thay Đổi)’

Thị trường đang đối mặt với nhiều rủi ro từ làn sóng covid lần 2 (đạt đỉnh mới) và tính bất định trong cuộc bầu cử Mỹ.

David Ryan, 3 lần vô địch Nhà Đầu Tư Mỹ đã khuyến cáo các trader nên hạn chế giao dịch và nắm giữ nhiều tiền mặt. Ông cho rằng, TTCK phút cuối đang nghi ngờ khả năng thắng cử của Donald Trump.

Gã du mục Jesse Stine đang bóng gió nói đến sự rời đi của dòng tiền thông minh (chỉ có Dump Money ở lại)

 

Trả lời