[Nhật Báo IBD, 4/11/2020] Đèn xanh bật trở lại nhờ ngày Bùng Nổ Theo Đà. Mark Minervini vẫn ôm nhiều tiền

Bất chấp việc chưa có kết quả chính thức của bầu cử Mỹ nhưng thị trường chứng khoán Mỹ vẫn tạo nên ngày Bùng Nổ Theo Đà ở SP500 (mặc dù Dow Jones cũng có ngày FTD nhưng chúng tôi không sử dụng để xem xét). Chỉ số Dow Jones tăng 1.3% với khối lượng cao hơn phiên hôm trước và cố gắng giành lại MA50 ngày. Vấn đề ngày FTD ở Dow Jones yếu khi giá đóng cửa nằm ở nửa dưới khung giá ngày thứ tư. Đây không phải là ngày FTD mạnh mẽ nhưng vẫn đạt chuẩn.

Chúng tôi bật trạng thái nhờ FTD ở SP500 khi giá tăng 2.2% và khối lượng cao hơn ngày hôm trước. Lưu ý, SP500 cũng đóng cửa cách xa đỉnh cao nhất ngày. Nasdaq tuy đóng cửa gần đỉnh cao nhất ngày nhưng đây chỉ mới là ngày 3 nỗ lực hồi phục.

Như vậy với FTD ở ngày 4 của đợt nỗ lực hồi phục đối với SP500, Nhật Báo IBD đã bật đèn xanh trở lại. Hãy nhớ rằng, ngày bùng nổ theo đà không luôn luôn dẫn tới một sự tăng giá bùng nổ. Xác suất thành công khoảng 66%. Các ngày FTD vào 2.4 ở SP500 và 6.4.2020 ở Nasdaq đã dẫn tới cú tăng giá lớn.

Hãy tập trung kiểm tra xem có ngày phân phối mạnh trong 4-5 ngày sau FTD để kiểm tra tính bền vững của nó. Nếu đáy của ngày FTD bị phá thủng, tất nhiên đó không phải là dấu hiệu tốt.

Phù thủy Mark Minervini vẫn chủ yếu ôm tiền mặt dù có bổ sung mua một vài mã cổ phiếu. Ông nói. “Tôi tránh độ biến động của thị trường giống như tránh xa dịch bệnh”.

 

Trả lời