[Nhịp Đập Thị Trường, 5/11/2020] VN-Index giảm nhẹ khi gặp cản kháng cự. Quan sát DXG.

Chỉ số VN-Index giảm 0.21% nhưng tránh được phiên phân phối khi khối lượng thấp hơn phiên hôm trước. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index giảm mạnh đến 1.24%. Chỉ số VN-Index đang gặp cản bởi đường xu hướng trên của kênh giá và đóng cửa ngay tại MA20 ngày. Như đề cập trong bản tin ngày hôm qua, nếu VN-Index thất bại trong việc giữ MA20 ngày đó là cảnh báo cho sự giảm giá sắp tới.

Chỉ số VN-Index vẫn có 3 ngày phân phối và chúng tôi bảo lưu quan điểm thận trọng về thị trường trong thời gian sắp tới. Toàn bộ các phiên tăng giá hiện nay vẫn chưa vượt ra ngoài khung giá của ngày phân phối 28/10/2020. Đèn vàng vẫn đang được bật.

Nhóm ngân hàng giảm điểm trong phiên giao dịch ngày hôm nay khiến thị trường mất lực kéo. Trong khi VIC, MSN, VNM, KDH đang cố gắng giữ thị trường.

TTCK Mỹ vừa quay trở lại Uptrend với ngày bùng nổ theo đà (FTD) dạng yếu ở SP500 (Xem chi tiết tại link)

Thị trường suy yếu khiến nhiều điểm breakout hoạt động kém. Ví dụ, VPB không thành công trong việc breakout mẫu hình chiếc cốc tay cầm. Hiện nay, VPB đang kéo về MA50 ngày với khối lượng thấp là một dấu hiệu tốt. Đó có thể là giai đoạn VPB xây lại tay cầm mới khi MA50 ngày vẫn giữ được.

Cổ phiếu ANV vừa mới breakout mô hình chiếc cốc tay cầm và chúng tôi đang theo dõi khả năng giữ được điểm pivot hay không.

Khi thị trường giảm điểm hoặc đang bật đèn vàng cảnh báo, công việc của trader không phải chỉ là đứng ngoài thị trường mà nên tiếp tục quan sát các mã cổ phiếu. Trong bản tin ngày hôm nay, chúng tôi lưu ý DXG đang hình thành mẫu hình Chiếc Cốc-Tay Cầm.

Kiểm tra CANSLIM cho thấy mã cổ phiếu này thiếu hụt chữ C khi có 4 quý liên tiếp tăng trưởng lợi nhuận âm. Điểm nổi bật của DXG là đang có cổ đông lớn mua vào 2.5 triệu cổ phiếu trong 1 quý gần đây. Nhà đầu tư nên kiểm tra các chất xúc tác của cổ phiếu như khả năng triển khai dự án Gem Riverside.

One thought on “[Nhịp Đập Thị Trường, 5/11/2020] VN-Index giảm nhẹ khi gặp cản kháng cự. Quan sát DXG.

Trả lời