[Nhịp Đập Thị Trường, 2/12/2020] Thị trường phản ứng khá tốt sau phiên Test ngày 1/12/2020. Tiêu điểm VGI và AGG

Ngày 1/12/2020, chúng ta có thanh giá dưới dạng Strong Line theo phương pháp phân tích nến Nhật Bản. Dưới góc nhìn VSA, thì đó cũng là phiên Basis Test. Test thường xuất hiện khi có một thông tin xấu (Ví dụ như thông tin về vụ việc lây nhiễm Covid lần 3 mà chúng ta đang thấy), giá giảm đầu phiên, tuy nhiên cuối phiên lại đóng của ở mức đỉnh cao nhất ngày. Khối lượng phiên Test ngày 1/12/2020 là ở mức cao. Cú test này cũng được xem như phiên rũ bỏ (shake out)vì có Spread rộng (nói dân dã thì gọi đó cú “cướp hàng”). Thông thường, các test tốt nên đi kèm với vol thấp vì nó cho thấy nguồn cung bị cạn. Trong khi đó, test đi kèm vol cao cho thấy cầu đang vượt trội so với cung. Các test đi kèm với vol cao thường hay xuất hiện re-test (lúc này khối lượng ở lần test thứ hai thấp hơn lần test đầu tiên là tốt). Hiện tại vùng hỗ trợ tạo bởi thanh Test là 988 điểm.

Vì chúng ta đang ở trong bối cảnh Uptrend. Giá đang nằm trên các đường MA10 ngày nên chúng ta kỳ vọng giá sẽ tiếp tục tăng sau phiên Test. Phản ứng của phiên ngày 2/12/2020 khá tốt sau phiên test. Hành động giá ngày 2/12/2020 có giá đóng cửa nằm ở mức đỉnh cao nhất ngày (tốt), nhưng Spread giá là hẹp (không tốt) trong khi vol ở mức trung bình (bình thường). Tín hiệu sẽ xấu nếu như sau phiên test là thanh tăng giá với khối lượng thấp, xuất hiện Upthrust hoặc các thanh giá tăng với khối lượng lớn nhưng đóng cửa ở giữa khung giá (đặc biệt nếu spread hẹp). Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi hành động giá sau phiên test để xem phản ứng của smart money với info xấu (covid).

VN-Index vẫn đang nằm vùng ảnh hưởng của vùng thời gian 30/11/2020 +/-3 ngày giao dịch. Chúng tôi đang quan sát khả năng tạo MT nếu như đường xu hướng trên của kênh giá tạo nên cản khiến giá thủng MA15 ngày. +DMI vẫn tiếp tục bị cản trong một thời gian dài mặc dù VN-Index liên tiếp lập đỉnh mới.

Một số cổ phiếu có điểm mua breakout từ các nền giá. VGI có điểm breakout từ mẫu hình Cup and handle. Trước đó, VGI đã có điểm mua Pocket Pivot vào ngày 20/11/2020. VGI là cổ phiếu cô đặc với 99% được sở hữu bởi Viettel. Hoạt động kinh doanh của công ty đang từng bước được cải thiện và có thể được xem là một case Turn Around (phục hồi từ khó khăn).

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

Cổ phiếu AGG hôm nay có điểm breakout từ mẫu hình Cup. Trước đó, ngày 27/11/2020, cổ phiếu này có điểm mua Pocket Pivot của Môn Đệ O’Neil. Nhà đầu tư theo dõi AGG có thể biến thể sang mẫu hình Cup and handle. Lưu ý, điểm Pocket này xảy ra sau sự kiện công ty tổ chức sự kiện An Gia Investor Day lần đầu tiên. Trong buổi sự kiện này, công ty có nhiều hướng dẫn lợi nhuận tích cực.

Đây là nền giá đầu tiên của cổ phiếu sau khi niêm yết và theo phương pháp giao dịch của phù thủy Mark Minervini thì đây là nền giá rất đáng được quan tâm (xem chi tiết trong sách Giao Dịch Như Một Phù Thủy Chứng Khoán).

AGG được đánh giá cao bởi công ty đang ở thời điểm của điểm rơi lợi nhuận. Trong tháng 12 sẽ bàn giao 977 căn hộ của dự án River Panorama với lợi nhuận ước tính là 333 tỷ đồng. Các dự án của An Gia nằm ở quanh khu vực đường Đào Trí, là khu vực rất nhộn nhịp của Quận 7 với nhiều đại gia xuất hiện ở đây (như Hưng Thịnh, Mũi Đèn Đỏ của Vạn Thịnh Phát, Sunshine River City của Sunshine..). Do đó, các sản phẩm của công ty được hấp thụ tốt. Điều này được phản ánh trên báo cáo tài chính khi khoản mục người mua trả tiền trước. Từ mức 1,271 tỷ cuối năm 2019 lên 2000 tỷ vào quý 2.2020 và hiện đang là 3,270 tỷ trong quý 3.2020. 

Mặc dù biên lợi nhuận của AGG thấp hơn so với NLG hay DXG (vì AGG tập trung mua lại dự án đã hoàn chỉnh pháp lý) quỹ đất cũng chỉ 50ha bé hơn rất nhiều so với các công ty cùng ngành. Nhưng chính những công ty nhỏ, ít người để ý dễ dàng có cơ hội để trade hơn những công ty đã quá nổi tiếng.

GIAO DỊCH NHƯ MỘT PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN (TRADE LIKE STOCK MARKET WIZARD)

 

Trả lời