[Nhịp đập thị trường, 8/12/2020:] Nhóm cổ phiếu tài chính đẩy VN-Index về lại đỉnh 52 tuần

Chỉ số Vnindex đóng cửa phiên hiện tại 1029.26 với mức giảm nhẹ 0.72 điểm, tương ứng với mức 0.07%, nhờ sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu tài chính như BVH, MBB,SSI.. Khối lượng phiên giao dịch hôm nay lớn hơn phiên hôm qua. Như vậy Vnindex tránh được 1 ngày phân phối.

Chỉ số Vnindex vẫn đang bị kháng cự bởi đường xu hướng trên của kênh giá, chúng tôi vẫn đang theo dõi khả năng tạo BC (Buying Climax) trong mô hình Wyckoff.

Về phân tích nến Nhật Bản, thị trường tăng với các thân nến hẹp cho thấy tinh trạng lưỡng lự giữa phe mua và phe bán.

Theo dữ liệu thống kê của VFA, hôm nay thị trường có 52 mã vượt đỉnh 52 tuần và 1 mã phá thủng đáy 52 tuần. Sóng ngành đang tập trung ở các nhóm ngành Bất động sản, Công ty chứng khoán, Ngân hàng, dịch vụ vận tải (cảng biển), các nhóm công nghiệp cơ bản như cao su, thép

Tiêu điểm cổ phiếu Canslim:

Cổ phiếu PAN : hôm nay cổ phiếu PAN có điểm Breakout của mô hình Cup&Handle tại nền giá số 1.

Mặc dù vậy, các yếu tố cơ bản của PAN vẫn không thực sự hỗ trợ : doanh thu quý III tăng trưởng 35% so với quý cùng kì năm trước, lợi nhuận sau thuế trong quý gân nhất có sự tăng tốc nhưng tại quý hiện tại vẫn giảm 28% so với cùng kì. Lợi nhuận biên gộp trong 3 quý gần nhất cũng thu hẹp từ 19% về 15%. Chỉ số RS ở mức 47. 

Chất xúc tác :Cơ cấu doanh thu của PAN năm 2019, mảng thực phẩm đóng góp gần 80%. Với định hướng trở thành công ty hàng đầu khu vực ở lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm. Pan đã gia tăng tỷ lệ sỡ hữu tại FMC lên 64,45%; gia tăng tỷ lệ sở hữu tại 584 Nha Trang lên 73,45%; mua lại 80% cổ phần CTCP Cà phê Golden Beans và xây dựng mới nhà máy kẹo Bibica miền Tây.

Hoàn thiện chuỗi giá trị bằng cách thành lập công ty cổ phần Phân phối hàng tiêu dùng PAN(PAN CG) với hệ thống phân phối bao phủ gần như 100% các điểm bán hàng hiện đại (siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi ..).

Bài viết tham khảo về tương lai bất ổn trong an ninh thương lực trên thế giới. https://vtc.vn/trung-quoc-co-the-thieu-130-trieu-tan-luong-thuc-vao-cuoi-giai-doan-2021-2025-ar564656.html


CTD : CTCP Xây dựng Coteccons 

Trong khi theo dõi những cổ phiếu có điểm mua Pocket pivot được trình bày trong quyển sách Tìm kiếm 18000% lợi nhuận từ thị trường. 

CTD đã có một báo cáo quý III tệ hại với doanh thu và lợi nhuận lần lượt sụt giảm xấp xỉ 37% và 23% so với mức cùng kì, và có mức lợi nhuận quý nhất trong 5 năm trở lại đây. 

Chất xúc tác : sóng ngành xây dựng.

Cuốc chiến vương quyền đã kết thúc và đây là giai đoạn mà CTD ổn định lại nhân sự cũng như lên kế hoạch phát triển sắp tới,  mở sang trang mới cho công ty. Đây cũng là nhân tố chữ N, dưới triều đại của Kusto CTD sẽ tiếp tục có những bước phát triển như trước đây. Nguồn tiền mặt dồi dào với hơn 3600 tỷ đồng. Trong ngắn hạn theo đánh giá của PHS thì vẫn chưa có nhiều yếu tổ khả quan về giá trị hợp đồng mới sau khi ông Dương rời khỏi.

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

Bài viết được phân tích bởi:

Võ Nguyên Huân

Phó Giám Đốc Elibook

Phone: 0977.697.420

 

 

Trả lời