[VFA Insight, 17/12/2020] Áp lực bán lan tỏa ở các nhóm ngành dẫn dắt, VN-Index có ngày phân phối dưới dạng nến Tasuki Line – Tiêu điểm POS, KBC

Chỉ số Vnindex kết thúc phiên giao dịch ngày thứ năm tại mức 1051.77 điểm, tương ứng với giảm 1.43%. Áp lực bán ở các mã  VCB, VIC, VHM, BID đã tác động tiêu cực đến chỉ số. Hầu hết các cổ phiếu lớn nhóm ngành ngân hàng đều giảm mạnh : VCB giảm 3.9%,CTG giảm 2.3%… Trong khi đó, các mã chứng khoán GVR, TCB, VPB, TPB nâng đỡ thị trường không giảm sâu hơn.

Mức giá hôm nay của VN-Index giảm sâu, đóng cửa ở mức đáy thấp nhất trong ngày với khối lượng tăng gần 50% so với khối lượng ngày hôm qua nên hệ thống CANSLIM ghi nhận đây là một ngày phân phối  Như vậy, chỉ số VN-Index đã có tổng cộng 3 ngày phân phối gồm: 10/12, 15/12 và 17/12. Theo phương pháp CANSLIM, O’niel nhắc nhở nhà đầu tư nên theo dõi thị trường sát sao hơn và chờ đợi sự xác nhận của tín hiệu bán.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Dưới góc nhìn nến nhật bản, hành động giá của VN-Index có dạng mẫu hình nến Tasuki Line. Đây là một mẫu hình giảm giá hiếm xuất hiện. Theo kết quả test của phần mềm CandleScanner đối với Vnindex, chúng tôi thấy trong 5 lần xuất hiện gần đây, chỉ duy nhất 1 lần bộ nến này làm thị trường giảm sâu. Mẫu hình Bearish Tasuki Line có thể xuất hiện dưới dạng cây nến thứ hai hoặc thứ ba của các mẫu hình khác, ví dụ như Upside Tasuki Gap hoặc Upside Gap Three Method. Đây lại là các mẫu hình tăng giá. Nói cách khác, mẫu hình Bearish Tasuki Line (đảo chiều xu hướng) có thể biến hóa thành mẫu hình Upside Gap Three Method (củng cố xu hướng) nếu như thị trường lại có phiên tăng giá trở lại. Vì thế, thường chúng tôi chờ đợi sự xác nhận ở các phiên tiếp theo để thấy rằng mẫu hình Bearish Tasuki Line vẫn có hiệu lực.

Phần mềm đánh giá Nến Nhật Bản có sẵn trong Room Zalo Hỗ Trợ Sách khi bạn đọc mua sách tại kênh www.elibook.vn (add zalo 0977.697.420)

Như cảnh báo trong bản tin nhịp đập thị trường ngày 17/12/2020, chúng tôi cho rằng giá Vnindex đã vượt qua đường cung tạo nên tình trạng mua quá mức cộng với tín hiệu phân kì âm với chỉ báo Stochastic cảnh báo động lượng tăng giá đang yếu dần. Chúng tôi đang chờ đợi sự cắt xuống của MA5 và MA20 để cho thấy xu hướng tăng bắt đâu bị điều chỉnh.

Ghi chú quan trọng: Do có sự cố kỹ thuật của phiên giao dịch ngày 17/12/2020, chúng tôi không chắc chắn về kết quả giao dịch phiên ATC. Các phân tích của chúng tôi được dựa trên dữ liệu giá cung cấp bởi Fireant đến 18h cùng ngày. Phía Hose cũng đã thông báo việc khớp lệnh định kỳ đóng cửa hoàn toàn bình thường và không có sai sót. Tuy nhiên, thị trường vẫn đồn thổi về khả năng hủy bỏ kết quả giao dịch. Vì vậy, chúng tôi đưa ra thông báo phân tích của VFA sẽ dựa trên kết quả dữ liệu nói trên. Nếu có bất cứ sự thay đổi nào trong kết quả giao dịch, chúng tôi sẽ đánh giá lại và điều chỉnh theo.

Không có mô tả.

 

Theo thống kê của VFA, có 59 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần trong phiên giao dịch ngày hôm nay và 0 cổ phiếu phá đáy 52 tuần. Sóng ngành vẫn là bất động sản, chứng khoán, cảng biển, hóa chất, ngân hàng, 

Tiêu điểm cổ phiếu 

POS : CTCP Dịch vụ Lắp đặt – Vận hành và Bảo dưỡng Công trình Dầu khí biển PTSC (UPCOM)

Cố phiếu POS có điểm mua Pocket Pivot tiếp diễn vào ngày 16/11/2020, sau khi đã có Gap Up trùng với điểm breakout thoát khỏi mẫu hình chiếc cốc-tay cầm, là nền giá đầu tiên kể từ khi cổ phiếu niêm yết. Phù Thủy Mark Minervini cho rằng các cổ phiếu hình thành nền giá đầu tiên sau khi niêm yết là những câu chuyện rất hấp (xem chi tiết tại cuốn sách Giao Dịch Như Một Phù Thủy Chứng Khoán)

GIAO DỊCH NHƯ MỘT PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN (TRADE LIKE STOCK MARKET WIZARD)

Lợi nhuận quý III tăng mạnh 228% so với cùng kì do doanh thu quý III tăng mạnh hơn 120% nhờ hưởng lợi từ sự phục hồi của giá dầu. Đồng thời lợi nhuận biên đang mở rộng từ 3% lên 4.1%, cho thấy POS đang kiểm soát chi phí khá tốt, nhiều khả năng đem lại lợi nhuận cao hơn trong tương lai.

Theo báo cáo thương niên năm 2019, các dự án tiếp tục triển khai trong năm 2020 đều sẽ đem lại nguồn tiền cho POS : đặc biệt là 4 dự án liên quan tới mỏ Sao Vàng Đại Nguyệt (trọng điểm đang được chính phủ quan tâm);  (1) dự án đường ống thu gom vận chuyển khí Sao Vàng Đại Nguyệt;  (2) dự án phát triển mỏ Sao Vàng Đại Nguyệt; vận chuyển lắp đặt SV-CPP, (3) dự án lắp đặt SSO Golder Star mỏ Sao Vàng Đại Nguyệt và (4) dự án đấu nối chạy thử dàn Sao Vàng Đại Nguyệt.

Chất xúc tác :

+ Sự phục hồi của giá dầu trong năm 2021, đặc biệt là khi căng thẳng vùng vịnh tại Iran leo cao.

+ Giá dầu tăng kéo theo sự hồi phục của công nghiệp dầu khí. POS có thể tăng trưởng lại mảng M&O vốn là thế mạnh của công ty.

Đồ thị giá dầu Brent trong 4 năm gần đây – Nguồn: tradingview

 

KBC : Tổng Công ty Phát triển Đô Thị Kinh Bắc (HOSE)

KBC đã điểm mua Pivot Point vào ngày 26/11 theo mẫu hình 3C. Hôm nay KBC đóng cửa tại mức giá trần 17.65, đồng thời có thêm điểm mua Gap Up theo cuốn sách ” Tìm kiếm lợi nhuận 18000% từ thị trường.” Cổ phiếu KBC đã xây lại nền giá Cup bị thất bại vào tháng 6.2020.

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

Chất Xúc Tác: Mặc dù KBC có mức tăng trưởng âm trong 3 quý đầu năm 2020 nhưng sóng ngành bất động sản khu công nghiệp đang khiến giới đầu tư chú ý đến KBC. Bên cạnh đó, trong báo cáo phân tích mới nhất, CTCP Chứng khoán SSI nhận định, trong năm 2021, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (Mã: KBC) sẽ ghi nhận doanh số bán đất lớn từ khu công nghiệp (KCN) Nam Sơn Hạp Lĩnh và khu đô thị Phúc Ninh. Theo kế hoạch, Kinh Bắc dự kiến sẽ bàn giao ít nhất 30 ha tại KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh vào cuối năm 2020 cho một đối tác Đài Loan. Công ty chứng khoán này cho hay, trong năm tới, quĩ đất cho thuê tại KCN Quang Châu và KCN Tân Phú Trung của Kinh Bắc bắt đầu trở nên có hạn. 

Update TPB : Ngân Hàng TMCP Tiên Phong (HOSE)

TPB đã có điểm mua Gap Up vào ngày 27/11, trùng với điểm phá vỡ mẫu hình Cup. Đây là nền giá số 2, Hiện tại, TPB đóng cửa tại 23.5, tương ứng với mức tăng 10% từ điểm Pivot.

Trả lời