[Nhìn Lại Tuần Qua, 19/12/2020] Gói cứu trợ 900 tỷ USD của Mỹ sắp được ký kết và các đồ thị cần được chú ý.

Breaking News: Thị trường futures chứng khoán Mỹ mở cửa tăng điểm, chờ xác nhận gói kích thích 900 tỷ USD được thông qua. Vào chiều ngày chủ nhật (giờ Mỹ), lãnh đạo phe đa số tại Thượng Viện Mitch McConnel nói rằng “Đã có sự đột phá giữa hai đảng” và thông báo rằng: “4 lãnh đạo của Thượng Viện và Nhà trắng cuối cùng đã đạt được thỏa thuận” về gói cứu trợ 900 tỷ USD. Gói cứu trợ này sẽ mở rộng thêm các lợi ích trợ cấp thất nghiệp, cung cấp các khoản chi hỗ trợ trực tiếp cho người dẫn Mỹ, và các khoản tài trợ cho các doanh nghiệp nhỏ, hàng không, trường học… McConnel nói rằng, gói cứu trợ này sẽ được thông qua”sớm nhất có thể”.

VN-Index: Sau khi có điểm phá vỡ thoát khỏi mẫu hình chiếc cốc-tay cầm lớn, chỉ số VN-Index tăng điểm với Spread giá hẹp. Tuy nhiên, trong tuần qua, Spread giá trở nên rộng ra và đồng thời vượt qua khỏi đường cung tạo nên trạng thái mua quá mức. Khoảng trống được tạo ra vào ngày 14/12/2020 (hay còn gọi là Rising Window theo phương pháp nến Nhật Bản) tạo ra vùng hỗ trợ tại 1050. Nhà đầu tư quan sát khoảng trống giá này nếu không bị lấp lại thì có thể kỳ vọng thị trường tiếp tục xu hướng tăng. Nhưng cẩn trọng nó sẽ biến thành Exhaustion Gap (Khoảng trống kiệt sức) nếu như nhanh chóng bị lấp lại.

Trong mô hình Wyckoff, đặc điểm của hiện tương PSY hoặc BC đều là các Spread giá và khối lượng tăng mạnh qua các thanh giá. Đây chính là điều chúng ta đang nhìn thấy và theo dõi sự xác nhận bởi sự kiện AR (Điều Chỉnh Kỹ Thuật). Lưu ý, sự kiện BC ở đây đang được theo dõi và sẽ không được đánh nhãn cho đến khi sự kiện AR xảy ra để xác nhận. Hiện tại, chúng ta tiếp tục có sự phân kỳ giữa giá và chỉ báo Stochastic Oscillator.

Trong phương pháp CANSLIM, VN-Index cho đến hết tuần qua có 3 ngày phân phối.

Các Đồ Thị Giá Cần Chú Ý Trong Tuần Tới

BWE: BWE có điểm mua pocket Pivot tiếp diễn vào cuối tuần qua. Cổ phiếu này đang kéo về MA20 ngày với vol thấp và bật dậy bằng Pocket Pivot. Hiện cổ phiếu này đang có mẫu hình Cup and handle lớn, nhưng rủi ro là tay cầm nằm dưới MA50 ngày. Tuy nhiên, cũng có thể xem phần tay cầm  lớn này như là một mẫu hình Cup. Đây là Nền Giá 1

BWE đang có sự mua vào của một tổ chức đến từ Hàn Quốc là  tổ chức TSK corp, Co., Ltd, vừa mua vào 12 triệu cổ phiếu BWE để nâng sở hữu từ 0% lên 6.4% vốn điều lệ. Ngày trở thành cổ đông lớn là ngày 5/11. Hàng loạt thành viên hội động quản trị của công ty này cũng ồ ạt mua vào.  ông Nguyễn Thanh Phong, Thành viên HĐQT Biwase vừa mua vào 760,000 cổ phiếu BWE để nâng sở hữu từ 2 triệu lên 2.76 triệu cổ phiếu. Giao dịch được thực hiện từ 20/10 đến 18/11. Đây là yếu tố chữ I trong phương pháp CANSLIM. Chưa kể công ty cũng mua vào một lượng lớn cổ phiếu quỹ, 14 triệu cổ phiếu, tương đương gần 10% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Theo chữ S của CANSLIM, O’Neil chú ý các công ty mua vào lượng cổ phiếu lưu hành trên 10%.

FTS: Sóng ngành công ty chứng khoán đang nổi lên và FTS có điểm mua Pocket Pivot vào cuối tuần qua. Nó đang tiệm cận điểm pivot của mẫu hình hai đáy W. Đây là nền giá số 2.

GEG: GEG đang có mẫu hình đảo chiều hai đáy. Tại đáy thứ hai cũng có thể xem là mẫu hình Cup and handle của phương pháp CANSLIM. Ngày cuối tuần qua, GEG có điểm pocket pivot trùng với điểm breakout của mẫu hình Cup and handle (đồng thời của mẫu hình hai đáy). Đây là nền giá đầu tiên. GEG đang có sóng ngành năng lượng mặt trời (ASM, BCG đang chạy giá).

IDJ: Sau điểm mua Pocket Pivot ngày 7/12/2020, cổ phiếu này đang tiệm cận điểm pivot của mẫu hình Cup. Nếu cổ phiếu không vượt qua được pivot, chú ý khả năng thất bại của mẫu hình hoặc sẽ chuyển tiếp các dạng mẫu hình khác.

IDJ đang nằm trong chuyển động của sóng ngành bất động sản. Điểm ấn tượng là IDJ đang có tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ trong 3 quý năm 2020. trong đó quý 3.2020 tăng trưởng 300%.

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

Trả lời