[Nhịp Đập Thị Trường, 23/12/2020] Áp lực chốt lời cuối phiên ở nhóm cổ phiếu ngân hàng khiến VN-Index có thêm ngày phân phối- Update CTD

Chỉ số VN-Index tăng điểm khá ấn tượng trong suốt phần lớn phiên giao dịch. Tuy nhiên, bên bán bắt đầu chốt lời ở phiên giao dịch buổi chiều khiến chỉ số VN-Index giảm điểm. Theo đó, VN-Index đóng cửa tại mức 1078.9, tương ứng giảm -0.42%. Khối lượng tăng cao hơn phiên hôm trước và tạo nên ngày phân phối. Giá đóng cửa nằm ở đáy thấp nhất ngày tạo nên hành động giá tiêu cực. Như vậy, chỉ số  VN-Index trở lại có 3 ngày phân phối. Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong thời gian gần đây lần lượt bị bán mạnh như GVR, VPB, TCB, VCB, ACB, CTG….(phần lớn đều thuộc nhóm cổ phiếu ngân hàng).

Chúng tôi vẫn ghi nhận phản ánh của một số nhà đầu tư về tình trạng lỗi giao dịch ở một số công ty chứng khoán. Khi thanh khoản đang đạt mức tới cao kỷ lục, hệ thống core của HOSE có vẻ như không được hoạt động trơn tru, mượt mà. Đặc biệt ở nửa cuối phiên chiều nay, một số nhà đầu tư không thể vào lệnh. Chúng tôi lưu ý về các sự cố kỹ thuật có thể tác động tiêu cực tới thị trường như trường hợp tháng 1/2018 và tháng 6/2020.

Dưới góc nhìn Nến Nhật Bản, hành động giá phiên hôm nay gọi là Bearish Engulfing, một mẫu hình đảo chiều. Sự xuất hiện của mẫu hình này được cảnh báo bởi mẫu hình nến Deliberation mà chúng tôi đề cập trong bản tin ngày hôm qua. Khối lượng cao hơn ở thanh nến thứ hai trong mẫu hình Bearish Engulfing mang lại sự tin cậy cao hơn cho mẫu hình này. Thông thường, mẫu hình Three Outside Down có thể tiếp nối mẫu hình Bearish Engulfing (Tức có thêm cây nến đen với giá đóng cửa tháp hơn giá đóng cửa phiên hôm nay).

Trong mô hình Wyckoff, chúng tôi đã cảnh báo về sự không hài hòa trong hành động giá ngày hôm qua (khối lượng lớn nhưng spread giá hẹp). Chúng tôi đang theo dõi sự kiện BC (Mua Cao Trào) tiềm năng khi giá đã vượt ra khỏi đường cung tạo nên tình trạng mua quá mức.  Sự phân kỳ giữa giá và chỉ báo Stochastic Oscilator lại tái xuất hiện. Lưu ý, sự kiện BC chưa được xác nhận cho đến xảy ra sự kiện AR (Điều Chỉnh Kỹ Thuật). Chúng tôi thường quan sát MA5 ngày cắt xuống MA20 ngày để xác nhận cho hành động giá này.

Có tới 70 cổ phiếu đạt đỉnh cao 52 tuần và 0 cổ phiếu phá đáy 52 tuần trong phiên giao dịch hôm nay. Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng lên mức cao nhất mà chúng tôi ghi nhận trong hơn 2 năm là một dấu hiệu cho thấy sức nóng của thị trường đã kéo dài.

Tiêu điểm cổ phiếu

Update CTD

Cổ phiếu CTD có tín hiệu mua Pocket Pivot được đề cập trong bản tin ngày 8/12/2020.  CTD vẫn tăng giá tốt trong phiên phân phối của thị trường chung. Theo phân tích Wyckoff về các sự kiện pha, chúng tôi đánh nhãn cổ phiếu này đang ở pha D, được đặc trưng bởi các đỉnh cao hơn và đáy cao hơn trong kênh giá hướng lên. Chúng tôi xem điểm mua Pocket Pivot như là điểm mua sớm cho mẫu hình Cup của William O’Neil (Xem điểm mua này trong cuốn sách Cách Kiếm Lợi Nhuận 18000%).

Chúng tôi chờ đợi ban lãnh đạo mới của Cotecon sẽ vực dậy công ty sau 2 năm suy giảm. Quá trình chuyển giao quyền lực từ ông Trần Bá Dương sang ông  Bolat Duisenov (CEO của Kusto Việt Nam) đã diễn ra êm thắm.  Công ty chứng khoán PHS nhận xét: 

Báo cáo tài chính lành mạnh giúp CTD thành công ty có khả năng phục hồi tốt nhất trong ngành. Nguồn tiền dồi dào, quản trị thanh khoản tốt và chọn lựa nhà phát triển bất động sản khắt khe sẽ tạo độ linh hoạt cho công ty để có thể hoạt động trong giai đoạn khó khăn này. Ngoài ra chúng tôi có quan điểm thận trọng về việc ông Dương rồi công ty. Giá trị hợp đồng ký mới trong ngắn hạn sẽ bị ảnh hưởng. Chúng tôi sẽ cần quan sát khả năng của ban lãnh đạo mới trong tương lai để có cái nhìn lạc quan hơn.

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

 

Trả lời