[VFA Insight 29/12/2020] VN-Index vẫn loay hoay trước ngưỡng kháng cự 1,100- Tiêu điểm VRE

Chỉ số VN-Index có diễn biến tích cực trong phiên giao dịch ngày thứ ba nhưng khi chạm vào ngưỡng tâm lý 1,100 lại gặp phải lực bán, đây là tỷ lệ Fibonacci 78.6% của đợt giảm từ tháng 11.2019 đến tháng 3.2020. Các ông lớn như VHM, VCB, BID, VRE, BVH, VIC, SAB vẫn làm nhiệm vụ kéo chỉ số đi lên. Kết phiên, VN-Index tăng 0.75% với thanh khoản thấp hơn phiên trước. Giá đóng cửa nằm ở gần mức cao nhất trong ngày. 

(P/S: bản tin ngày 28/12/2020 có nhầm lẫn về thời gian áp dụng giao dịch lô 100 ở Hose là ngày 4/1/2021 chứ không phải tuần này. Chúng tôi xin lỗi về sai sót này)

Ngoại trừ PAN tiếp tục tăng trần, các cổ phiếu leader trong danh sách khuyến nghị của VFA đều giảm điểm trong phiên hôm nay như TDC, KBC và TDH cũng chỉ xanh nhẹ. 

Chỉ số VN-Index tăng hơn 4.5% so với các ngày phân phối 15/12 và 17/12 nhưng chưa đủ 5% để xóa đi. Chúng tôi lưu ý nếu phiên ngày mai các chỉ số trong phiên tăng trên 0.4% có thể dẫn tới xóa hai ngày phân phối này. Lúc đó, chúng ta chỉ còn 1 ngày phân phối. Phần lớn các cổ phiếu hiện nay đang tăng giá vượt xa điểm pivot. Chúng tôi đang tập trung vào các cổ phiếu khác gần điểm pivot hơn. Chúng tôi cho rằng các trader có thể cân nhắc chốt lời dần các mã đã chạy 20%-30% từ điểm pivot, ngoai trừ quy tắc 8 tuần được áp dụng. 

Dưới góc nhìn nến nhật bản, VN-Index có mẫu hình Last Engufling Top. Đây là mẫu hình trung lập. Nói chung, khi mẫu hình này xuất hiện, nó nhắc nhở các trader không nên lờ đi và chú ý đến khả năng đảo chiều.Tuy nhiên, bạn cần phải có sự xác nhận. Một cây nến đen xuất hiện với giá đóng cửa thấp hơn đáng kể sẽ xác nhận tín hiệu này. Ngược lại, nếu chúng ta có giá đóng cửa cao hơn nhiều, Uptrend vẫn tiếp tục.

Phần mềm đánh giá Nến Nhật Bản có sẵn trong Room Zalo Hỗ Trợ Sách khi bạn đọc mua sách tại kênh www.elibook.vn (add zalo 0977.697.420)

Chỉ số VN-Index đang cách xa MA200 ngày khoảng 26% và trong lịch sử giá, đây là mức lệnh khá lớn so với đường trung bình di động. Nó hàm ý khả năng điều chỉnh để làm nguội bớt độ nóng của thị trường. Các cổ phiếu có thể xoay trụ sang các mã khác. Phiên hôm nay chúng tôi ghi nhận sự tăng giá của CTD, đã tăng 24% kể từ điểm Pocket Pivot mà chúng tôi khuyến nghị vào ngày 8/12/2020. Danh sách các cổ phiếu khác gần điểm pivot trong tầm ngắm của VFA được thảo luận trong room riêng.

TIÊU ĐIỂM CỔ PHIẾU

VRE có điểm mua gap up trùng với điểm breakout mẫu hình Flat base vào ngày 14/12/2020 (đây là nền giá đầu tiên). Phiên hôm nay, VRE có điểm mua Pocket Pivot Tiếp Diễn, là điểm mua của Môn Đệ O’Neil

Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán

 

Do ảnh hưởng của dịch covid và phải chi một khoản hỗ trợ cho khách hàng nên kết quả kinh doanh của công ty không tốt trong 9 tháng đầu năm. Theo đó, doanh số và lợi nhuận lần lượt giảm 22% và 28.6%. Trong quý 3/2020, VRE tiếp tục chi hỗ trợ 145 tỷ đồng cho khách hàng và nâng mức hỗ trợ 3 quý lên đến 820 tỷ đồng.

Chúng tôi hy vọng với dịch Covid được kiểm soát tốt, các trung tâm thương mai sẽ dần khôi phục trở lại. Theo thông tin từ VRE, lượng khách đến trung tâm thương mại hiện nay đã bằng 80% so với trước thời điểm dịch. Các cửa hàng ăn uống và thời trang phục hồi mạnh nhất, trong khi các gian hàng giải trí phục hồi chậm.

Cùng với sự hoàn thiện của ba đại dự án là khu đô thị Vinhome Ocean Park;  Vinhome Smart City (Hà Nội) và Vinhome Grand Park (Hồ Chí Minh), các trung tâm thương mai Vincom Mega Mall Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội, thuộc khu đô thị Vinhome Smart City) với diện tích 68,000m2); Vincom Mega Mall Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nọi, thuộc khu đô thị VInhome Ocean Park) với diện tích 56,000m2; trung tâm Vincom Mega Mall Grand Park thuộc khu đô thị Vinhome Grand Park tại quận 9 , TP HCM với diên tích 45,000m2 sẽ lần lượt khai trương.

VRE đã khai trương Vincom Mega Mall Ocean Park vào tháng 12.2020 với tỷ lệ lấp đầy dự kiến 85%. Theo dõi tiến độ của các dự án, chúng tôi cho rằng khả năng Vincom Mega Mall Smart City (hiện đã xây xong nhưng chưa khai trương, khả năng là quý 1/2021)  sẽ sớm đi vào hoạt động trước  Vincom Mega Mall Grand Park (đang xây dựng) trong năm 2021. Như vậy, tổng cộng Vinhome sẽ có 1.6 triệu m2 sàn cho thuê, với tỷ lệ hấp thụ ước 84% (theo nguồn công bố từ VRE). Theo công ty chứng khoán VCSC, hiện tỷ lệ lấp đầy hiện nay Vincom Mega Mall ở Quận 9 và Nam Từ Liêm vào khoảng 45%.

Mặc dù phía VRE kỳ vọng tỷ lệ lấp đầy hai trung tâm thương mai này là 85%-90% trong năm 2021 nhưng chúng tôi cảm thấy e ngại đôi chút đối với Vincome Mega Mall Grand Park ở quận 9, TPHCM. So với hai đai đô thị ở Hà Nội, khu đô thị Grand Park ở HCM có các đường kết nối chưa thật sự tiện lợi và hiện nay tỷ lệ lấp đầy người dân ở đây cũng chỉ tầm 15%. Nên nhớ sự phát triển của các TTTM gắn liền với khả năng cư dân về ở và lấp đầy dần các khu đô thị. Điều này sẽ cản trở đôi chút so với kế hoạch lấp đầy ở trung tâm Vincom Mega Mall Grand Quận 9 mà VRE dự kiến (chúng tôi chưa lạc quan như kỳ vọng của doanh nghiệp). Thậm chí, theo chúng tôi theo dõi tiến độ xây dựng tại dự án Vinhome Grand Park thì khả năng phải đến quý 2/2021 Vinhome Grank mới xây xong Vincome Mega Mall và thời điểm vận hành trung tâm thương mại này có khả năng rơi vào tháng 11/2021, trùng với thời điểm bàn giao phân khu Origami của dự án này.

Kỳ vọng giá mục tiêu của các ctck đối với VRE không thực sự cao. VCSC kỳ vọng giá mục tiêu 40 trong khi MBS giá 38. Số còn lại loay quanh mức giá 3x. 

 

Trả lời