[VFA Insights, 06/01/2021] Thị trường gặp áp lực bán mạnh vào cuối phiên, HOSE tiếp tục “đứng hình”- Tiêu điểm LIG

Trong phiên giao dịch buổi sáng, Vnindex bứt phá tăng 14 điểm, đạt 1147 điểm. Hầu hết các cổ phiếu ngành ngân hàng đều giữ được sắc xanh trong buổi sáng như VCB, HDB, STB, TCB, VIB …. Vào cuối phiên giao dịch, áp lực bán đã gia tăng đã làm giảm đà tăng của các cổ phiếu như VPB, MBB, PLX, GAS…. Đây cũng là một phiên có thanh khoản cao kỷ lục, theo ghi nhận chúng tôi thị trường giao dịch rất chậm vào 30 phút cuối. Kết thúc phiên giao dịch, Vnindex đóng cửa tại 1.143,21 điểm, tương ứng với mức tăng 0.94%.

Hầu hết các mã thuộc nhóm ngành ngân hàng đều tác động top tích cực tới Vnindex như VCB, CTG, BID, EIB, ACB, HDB. Ở chiều ngược lại GVR đã mất dần phong độ và là mã có tác động tiêu cực nhất trên thị trường. Hợp đồng dầu tương lai WTI vượt ngưỡng 50 USD/thùng lần dầu tiên kể từ 2020. Đây là thông tin tích cực đã khiến nhóm ngành dầu khi trở nên sôi động trở lại sau một thời gian dài.

Dưới góc nhìn của nến Nhật, thị trường tạo một cửa sổ (Gap) tuy nhiên cây nến hôm nay có thân rất nhỏ, đồng thời hai bóng lại khá dài thể hiện sự lưỡng lự của cả 2 bên mua và bán. Nếu cửa sổ này bị phá vỡ, nhiều khả năng nhịp điều chỉnh sẽ diễn ra.

Theo thống kê của VFA, có tổng cộng 87 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần và 1 cổ phiếu vẫn đang phá đáy 52 tuần trải dài các nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, hóa chất và nhóm xây dựng.

 

Tiêu điểm cổ phiếu

LIG CTCP Licogi 13

LIG đã hoàn thành xong mẫu hình Cup&Handle bằng phiên phá vỡ ngày với khối lượng lớn hơn khối lượng trung bình 50 ngày. LIG đã xuất hiện 2 điểm mua Pocket Pivot vào ngày 4/12/2020 và ngày 18/12/2020. Đây là điểm mua được trình bày trong quyển sách Cách kiếm lợi nhuận 18000% từ thị trường chứng khoán.

Doanh thu quý III của LIG là 447 tỷ, tăng 10% so với cùng kì năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế là 4.8 tăng gần 291% so với cùng kì. Lợi nhuận 2 quý gần nhất đã có sự tăng tốc.

Chất xúc tác :

Trong mảng bất động sản, Licogi 13 đặt ra mục tiêu triển khai các dự án như dự án Cầu Hưng Lai Nghi (Quảng Nam); Dự án Nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh; Dự án Khu đô thị hồ Suối Cam (Đồng Xoài – Bình Phước) và dự án Khu du lịch cao cấp Trà Cổ. Licogi 13 cũng cho biết sẽ “khởi công 1-2 dự án bất động sản tại Thái Bình, Ninh Bình vào quý IV/2020”.

Với các dự án năng lượng, công nghiệp, Licogi 13 đã hoàn thành dự án Nhà máy điện mặt trời LIG Quảng Trị . dự án Sông Nhiệm 3 (đặt kế hoạch vận hành phát điện tổ máy số 1 trong tháng 3/2021 và tổ máy số 2 trong tháng 4/2021); Dự án Nậm Pàn 5 (chuẩn bị các điều kiện triển khai thi công trong quý IV/2020).

Bài phân tích được thực hiện bởi:

Võ Nguyên Huân,

Phó Giám Đốc Công ty TNHH Elibook.

Trả lời