[Nhịp đập thị trường 21.1.2021] : Cổ phiếu ngân hàng hồi phục, nhiều cổ phiếu tăng ngược trở lại từ Ma20 và Ma50 ngày. Tiêu điểm cổ phiếu TCH

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21.1.2021 chỉ số Vnindex đóng cửa ở mức 1164 điểm, tăng 29.53 điểm, tương tứng tăng hơn 2.6 %, khối lượng giao dịch đạt 666 triệu đơn vị. Lực cầu bắt đáy mạnh sau phiên tạo Pin Par vào ngày 20.1.2021. Nhiều cổ phiếu đã tăng trở lại sau khi kéo ngược về MA20 ngày hoặc MA50 ngày. Dòng ngân hàng phiên hôm nay đóng vai trò đầu kéo giúp thị trường tăng mạnh, trong đó có một số cổ phiếu như : VCB,TCB,CTG,BID,MBB. Bên cạnh đó là lực đẩy từ nhóm cổ phiếu VHM,NVL,

Dòng tiền hiện tại đang phân hóa và tập trung vào một số cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 4 khả quan hoặc giá cổ phiếu chưa tăng, chi tiết dòng tiền ở một số dòng:

  • Dòng chứng khoán : Nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh ấn tượng ở Top đầu như SSI,VND,HCM đang ở giai đoạn nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian tăng điểm mạnh, tuy nhiên những cổ phiếu thị giá dưới 10.000 đồng/ cổ phiếu của dòng này tiếp tục tăng nóng như ART,WSS, SBS…
  • Dòng thép: Với công bố kết quả kinh doanh khả quan nhiều cổ phiếu tiếp tục bức phá mạnh, tuy nhiên nhóm cổ phiếu này đã qua điểm mua như SMC,HPG,TVN ;
  • Dòng công nghệ thông tin: Vẫn tiếp tục duy trì đà tăng mạnh như VGI,CTR,FPT
  • Dòng ngân hàng: Tâm điểm ở một số cổ phiếu kéo ngược về MA20 ngày, MA50 ngày như TPB,TCB,VPB,MBB,CTG
  • Dòng dệt may: Dòng tiền ở nhóm cổ phiếu này khá mạnh, có thể kể đến TCM được ví như “Siêu cổ phiếu” khi cổ phiếu liên tục thiết lập đỉnh giá mới, bên cạnh đó có các cổ phiếu như GMC,TNG,VGT,STK…
  • Dòng bất động sản, khu công nghiệp hạ tầng: Dòng tiền vẫn xoay quanh một số mã với kết quả kinh doanh tốt như IDJ,AGG,NVL…

Chỉ số VNIndex vẫn đang ở xu hướng tăng với 2 phiên phân phối. Sau mẫu hình nến Pinbar, chỉ số VN-Index tiếp tục tăng điểm mạnh với số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày tăng mạnh trở lại. Với sự quay trở lại của dòng ngân hàng và một số dòng có dòng tiền đã đề cập ở trên như: Khu công nghiệp hạ tầng, bất động sản, dệt may, khu công nghiệp…. Nhà đầu tư có thể quan sát những cổ phiếu kéo ngược về các đường MA20, MA50 ngày và có kết quả kinh doanh tốt để lên kế hoạch theo dõi và giải ngân vị thế.

Hành động giá bật tăng từ MA20 ngày tương ứng vùng 1141 điểm với khối lượng tăng mạnh trên bình quân 50 phiên, thì sự đảo chiều pin bar đã được xác nhận thông qua tổ hợp 3 cây nến. Nếu chỉ số Vnindex còn giữ trên MA20 ngày thì xu hướng tăng của thị trường còn tiếp diễn. Đồng thời vùng 1200 điểm đang xuất hiện một nguồn cung khá mạnh, nhà đầu tư cần quan sát và đưa ra chiến lược quản lý rủi ro trong danh mục, khi thị trường tiến về vùng này.

 

Tiêu điểm cổ phiếu

TCH Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (HOSE)

– Cổ phiếu TCH đã breakout ra khỏi “vùng củng cố (consolidation)” , hành động giá kéo ngược lại MA10 ngày ở vùng 24 có thể nơi giải ngân vị thế  đối với TCH. Trước đó TCH đã có những điểm mua sớm về Pocket trong nền giá ở các vùng 18-20K.

TCH đã có 3 quý liên tiếp có sự tăng tốc về tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận bên cạnh sự mở rộng của biên lợi nhuận để tạo nên mẫu hình Code 33 của phù thủy Mark Minervini : (xem sách Giao dịch như một phù thủy Chứng khoán).

GIAO DỊCH NHƯ MỘT PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN (TRADE LIKE STOCK MARKET WIZARD)

-Chất xúc tác của TCH đến từ mảng kinh doanh xe đầu kéo và bất động sản: Trong quý 2 và quý 3 năm 2020 doanh thu và lợi nhuận của TCH tăng mạnh được góp phần từ mảng bất động sản nhờ hoạch toán dần dự án: Hoàng Huy Riverside, Hoàng Huy Mall, Gold Tower (Hà Nội).

Mảng kinh doanh đầu kéo: đang có xu hướng tăng mạnh kể từ tháng 7 năm 2020. Theo báo cáo phân tích tổng hợp của Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng – PHS, mảng kinh doanh ô tô đầu kéo của TCH đã duy trì tăng trưởng rất tốt từ năm 2019. Doanh số bán xe đầu kéo từ tháng 5 đến tháng 9/2020 duy trì đà tăng trưởng tốt, đặc biệt trong tháng 9/2020 tăng mạnh lên mức kỷ lục mới. Trong tháng 9/2020, doanh số xe đạt 234 chiếc, tăng mạnh so với các tháng liền trước. Luỹ kế quý 2/2020 (niên độ BCTC 01/04/2020 – 30/09/2020), TCH đạt doanh số 565 xe, gấp gần 14 lần so với cùng kỳ năm ngoái và so với quý liền trước, doanh số xe tăng trên 100% .

Mảng bất động sản : Năm 2016 TCH bắt đầu tham gia thị trường BĐS, từ đó TCH đã tích lũy được được quỹ đất thông qua các dự án tại Hà Nội, các dự án nhà ở xã hội và dự án BT mà công ty xây dựng, cải tạo các chung cư xuống cấp cho thành phố Hải Phòng. TCH hiện đang sở hữu nhiều dự án lớn ở Hà Nội và Hải Phòng với tổng quỹ đất hàng chục hecta và đang tiếp tục mở rộng hơn nữa trong tương lai gần.

Dự án Hoàng Huy Riverside, Hoàng Huy Mall (Hải Phòng), Gold Tower (Hà Nội) đã hoàn tất công tác bán hàng. TCH đang trong quá trình đầu tư thi công dự án nhà ở xã hội An Đồng (Hải Phòng) và Hoang Huy Grand Tower 37 tầng và chuẩn bị khởi công cụm 5 toà chung cư cao tầng thuộc dự án Hoàng Huy Commerce. Công ty cũng đang tiếp xây dựng cặp chung cư HH1, HH2 Đồng Quốc Bình là dự án cải tạo chung cư cũ tại TP. Hải Phòng.

 

 

Tuy nhiên, có lẽ dự án được cổ đông và giới đầu tư đặt kỳ vọng lớn là Hoàng Huy New City với quy mô 65 ha tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Theo kế hoạch, năm 2021, TCH sẽ triển khai các thủ tục xin giấy phép và giải phóng mặt bằng.

Link video: 

– Cổ đông lớn mua vào cổ phiếu: Theo đó, giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 24/12 đến 22/1/2021 theo phương thức khớp lệnh trên sàn. Nếu việc mua vào thành công, ông Hạ sẽ nâng sở hữu tại TCH từ hơn 151.08 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 42.77% lên hơn 156.58 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 44.32%.Trong cơ cấu cổ đông của TCH, cổ đông lớn nhất chính là ông Đỗ Hữu Hạ và theo sau chỉ còn bà Nguyễn Thị Hà – vợ của ông Hạ, khi nắm giữ 5.52%/vốn TCH, tương ứng hơn 19.51 triệu cổ phiếu.

– TCH sẽ tạm ứng cổ tức 5% bằng tiền mặt, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 500 đồng. Và với khối lượng chứng khoán đang lưu hành hơn 353 triệu cổ phiếu, Công ty sẽ phải chi 176,5 tỷ đồng để trả cổ tức đợt này cho cổ đông hiện hữu. Ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông là ngày 30/12 và thời gian thanh toán cổ tức vào ngày 29/1/2021.

Updated cổ phiếu AGG:

Sau khi Break mẫu hình cốc tay cầm, cổ phiếu đã kéo ngược Ma20 ngày trong bối cảnh thị trường chung điều chỉnh mạnh, cổ phiếu đã nhanh chống tăng trở lại Ma10 ngày, đồng thời mở Gap Up. Đây là vùng có thể gia tăng đối với AGG sau khi cổ phiếu break và kéo ngược điểm Break, cổ phiếu  đang ở nền giá số 1. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục nắm giữ  cổ phiếu AGG. (Chi tiết toàn bộ báo cáo về AGG có trong room zalo Nhà Đầu Tư CANSLIM dành cho các khách hàng mở tài khoản tại SSI do sự quản lý của Elibook. Chi tiết liên hệ 0977.697.420)

Bài viết được phân tích bởi

HOÀNG HỮU HUẤN

TRƯỞNG BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

Hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười

Trả lời