[Nhịp đập thị trường 27/1/2021] Áp lực bán mạnh trên diện rộng. Đèn vàng được bật, đèn đỏ đang chờ – Tiêu điểm cổ phiếu VGC

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/1/2021 chỉ số Vnindex đóng cửa ở mức 1097 điểm, giảm gần 39 điểm, tương ứng với mức giảm 3.43%, thanh khoản thị trường đạt 745 triệu đơn vị, như vậy thị trường đã xuất hiện thêm 1 phiên phân phối, lực bán mạnh trên thị trường hầu hết ở các nhóm cổ phiếu, trong đó tâm điểm là cổ phiếu dòng ngân hàng, họ Vin, và một số cổ phiếu Bluchips vốn hóa lớn như GAS,VNM,GVR đã góp phần rất lớn trong đà giảm mạnh của chỉ số Vnindex.

Thị trường phân hóa khá mạnh, tâm điểm của dòng tiền phiên 27/1/2021 tập trung vào nhóm ngành khu công nghiệp hạ tầng, bất động sản, dệt may. Một số cổ phiếu đang giữ được xu hướng tăng : BCM,VGC,SZC,FLC, ROS, TCM,…. Đây là nhóm cổ phiếu kháng lại đà giảm của thị trường, đây là lúc nhà đầu tư làm bài tập về nhà để tìm ra những cổ phiếu mạnh đang kháng lại đà giảm của thị trường.

Luôn Luôn Quan Sát Thị Trường Ngay Cả Trong Xu Hướng Giảm

Một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn phạm phải là ngừng thực hiện những thói quen thường nhật và lờ đi thị trường chỉ vì xu hướng giảm giá hiện tại.

Thậm chí trong một thị trường giảm giá mạnh, hãy luôn chú ý đến bốn ngày tăng giá kể từ một đáy, vì đó có thể là đáy của một thị trường tăng giá mới. Đó là thời điểm mà ngày bùng nổ theo đà có thể xuất hiện và hộp Nhịp Đập Thị Trường có thể chuyển trạng thái từ “Thị Trường Đang Ở Trong Xu Hướng Giảm” sang “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận”.

Xu hướng của thị trường hiện tại đang ở “Xu hướng tăng có thể thay đổi” với 4 phiên phân phối, trong những phiên gần đây chúng tôi liên tục quan sát số lượng cổ phiếu giảm dưới Ma50 ngày, hiện tại số lượng cổ phiếu dưới Ma50 ngày đang tăng lên và đã bật downtrend khi số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày lớn hơn số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày.Thị trường tiếp tục giảm điểm mạnh trên diện rộng, đồng thời độ biến động của thị trường đang tăng lên nằm ở mức giảm 2% đến 4% .

Về hành động giá của chỉ số Vnindex đang giảm mạnh và đóng cửa ở mức gần như thấp nhất ngày cho thấy áp lực bán vẫn quyết liệt, giá đã phá thủng đáy ngày 20/1/2021, như vậy đợt nổ lực hồi phục vừa qua đã thất bại. Hành động về khối lượng cũng cùng xu hướng giảm điểm , tiếp tục tăng mạnh. Như vậy thị trường vẫn chưa chặn được đà giảm giá,thành trì hỗ trợ của Vnindex đang ở mức Ma50 ngày tức vùng 1082 điểm, nếu thủng  vùng này kèm volumn lớn thì chỉ số Vnindex sẽ xác nhận xu hướng giảm giá và cần thực hiện chiến lược phòng thủ.

Cách Tìm Kiếm Các Cổ Phiếu Dẫn Dắt Mới Trong Các Đợt Điều Chỉnh Của Thị Trường Chung

Các đợt điều chỉnh của thị trường chung có thể giúp bạn nhận diện các cổ phiếu dẫn dắt mới (nếu bạn biết cách tìm kiếm như thế nào). Các cổ phiếu có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận hấp dẫn thường chỉ điều chỉnh 1½ đến 2½ lần so với mức điều chỉnh của thị trường chung. Nói cách khác, nếu thị trường chung giảm 10%, các cổ phiếu tăng trưởng tốt sẽ điều chỉnh khoảng 15%-25%. Thậm chí, trong một đợt điều chỉnh của thị trường tăng giá, các cổ phiếu tăng trưởng có mức sụt giảm ít nhất (tính theo tỷ lệ phần trăm) chính là những sự lựa chọn tốt nhất của bạn. Những cổ phiếu giảm giá nhiều nhất thường là sự lựa chọn tồi nhất.

Giả sử thị trường chung xuất hiện một đợt điều chỉnh trung hạn khoảng 10% và có ba cổ phiếu tăng trưởng lần lượt có mức giảm là 15%, 25% và 35%. Chỉ có hai cổ phiếu có mức giảm 15% và 25% là khoản đầu tư tốt nhất của bạn sau khi chúng tăng giá trở lại. Cổ phiếu giảm 35%-40% trong khi thị trường chung giảm 10% có thể là tín hiệu cảnh báo. Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên tránh xa nó.

Tiêu điểm cổ phiếu

Chúng tôi dang quan sát cổ phiếu VGC, cổ phiếu này đang kháng lại đà giảm của thị trường và có xu hướng tăng điểm .

Mẫu hình: Chúng tôi đánh giá mẫu hình của VGC đang có mẫu hình nền giá dốc lên , trong đó các nền giá chồng lên nhau và khối lượng thắt chặt trong nền giá, cổ phiếu đang tiến gần điểm Pivot của nền giá dốc lên ơ vùng 33.2 ngàn đồng/ cổ phiếu. Trước đó cổ phiếu đã mở Gap up tăng điểm ở vùng 29 ngàn đồng/ cổ phiếu.

Chất xúc tác của VGC:

  • Lộ trình thoái vốn của nhà nước  Hiện tại Bộ Xây dựng nắm giữ 172,98 triệu cổ phần, tương đương 38,58% vốn điều lệ tại Viglacera. Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Viglacera thuộc danh mục sắp xếp, thoái vốn theo phương án cụ thể, phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến trước khi thực hiện việc thoái vốn, hoàn thành trong năm 2022.
  • Công ty Tổng Công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (HOSE)liên tiếp mua vào cổ phiếu VGC, đầu tháng 10/2020, Tổng CTCP Thiết bị điện Việt Nam (Gelex, mã chứng khoán GEX – HOSE) đã mua thành công hơn 94,6 triệu cổ phiếu VGC. Qua đó, nâng sở hữu của GEX và đơn vị liên quan tại VGC lên 46,07%, tương đương gần 207 triệu cổ phiếu.  Lực bán ra của cổ đông lớn không nhiều ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Viglacera đăng ký bán toàn bộ 220.000 cổ phiếu, nêu giao dịch thành công sẽ giảm sở hữu về 0 cổ phiếu, giao dịch thực hiện từ 28/01 đến 26/02.
    Trước đó, ông Hoàng Kim Bồng, Phó tổng giám đốc Viglacera đã bán ra 86.300 cổ phiếu để giảm sở hữu từ 172.100 cổ phiếu về còn 85.800 cổ phiếu VGC, giao dịch thực hiện từ 30/11 đến 25/12.
  • Viglacera đã và đang đầu tư, xây dựng nhiều  khu công nghiệp tại Việt Nam : KCN Tiên Sơn (Bắc Ninh), KCN Yên Phong (Bắc Ninh), KCN Phú Hà (Phú Thọ), KCN Hải Yên (Quảng Ninh), KCN Đông Mai (Quảng Ninh), KCN Tiền Hải (Thái Bình), KCN Đồng Văn IV….. Với mức xây dựng gần 3 ngàn tỷ đồng.

  • VGC sẽ tham gia đấu thầu làm chủ đầu tư và triển khai các bước chuẩn bị đầu tư các KCN mớ inhư:ThuậnThành-BắcNinh(250ha),Huế(1,000ha),Đồng Văn 4 mở rộng-Hà Nam(300ha),Tiền Hải mở rộng-Thái Bình(270ha), Đông Mai mở rộng-Quảng Ninh(140ha), PhúT họ(500ha). Điều này tiếp tục củng cốvị thế của VGCnhưl àmột trong những nhà phát triển BĐS KCN lớn nhất tại miền Bắc.

Bài viết được phân tích bởi

HOÀNG HỮU HUẤN

TRƯỞNG BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

Hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười

Trả lời