[Nhịp đập thị trường 28/1/2021] Áp lực bán mạnh trắng bên bán, màu xanh lơ là màu chủ đạo, đèn đỏ được bật- Tiêu điểm cổ phiếu VGC, AGG

Chỉ số Vnindex ngày 28/1/2021 đóng cửa ở mức 1023 điểm, giảm 73 điểm, tương ứng 6.67%. Thanh khoản thị trường đạt 698 đơn vị thấp hơn phiên ngày 27/1/2021. Tuy nhiên, độ biến động của thị trường ở mức cao khi chỉ số Vnindex giảm gần hết biên độ 7%. Hầu hết những “Công thần” góp phần đưa chỉ số Vnidnex lên 1200 điểm trong thời gian qua cũng chính những “tội đồ” đóng góp phần lớn vào điểm số giảm của Vnindex phiên 28/1/2021 như: VCB,VIC,GAS,VNM,BID….

Điểm sáng mà chúng tôi quan sát được là có một số cổ phiếu thuộc nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng đang kháng lại đà giảm của thị trường và đang còn trên đỉnh 52 tuần. Những cổ phiếu này biến động ít hơn chỉ số Vnindex với mức giảm thấp hơn 14% của thị trường chung như: VGC,SJS,IDJ,NTL,CCL,AGG,CKG… Đây là nhóm nhà đầu tư nên chú khi khi thị trường chung hồi phục hoặc tạo đáy. Đây cũng là khoảng thời gian nhiều doanh nghiệp công bố Báo cáo tài chính quý 4 năm 2020.

Màu “Xanh lơ”  đang chiếm thế thượng phong, đặc biệt nhóm ngành ngân hàng, bất động sản với những cổ phiếu có ảnh hưởng lớn đễn chỉ số Vnindex như : VCB,CTG,TCB,BID,VPB,VIC,VHM…

 

Xu hướng thị trường  đã được bật từ  “ Xu hướng tăng có thể thay đổi” sang ” Xu hướng giảm” khi chỉ số vnindex thủng MA50 ngày đi kèm khối lượng lớn và số lượng cổ phiếu thấp hơn MA50 vượt trội so với nhóm giữ trên MA50 ngày. Theo nguyên tắc CANSLIM, đây là lúc nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn buông lơi thị trường. Nhà đầu tư có thể quan sát thị trường để tìm kiếm những ngày ” Nỗ lực hồi phục” và xác định xu hướng ngày “Bùng nổ theo đà” có thể xuất hiện bất cứ lúc nào để quay trở lại Uptrend.

Đợt Nỗ lực hồi phục

  • Sau khi chạm mức đáy mới, hãy tìm kiếm một ngày chỉ số đóng cửa cao hơn. Điều đó có nghĩa là chỉ số đã ngừng suy giảm, thiết lập “đáy” mới và đang trên đường hồi phục.
  • Nhưng một ngày tăng giá không đủ để biết xu hướng thị trường có thực sự thay đổi hay không. Vì vậy, chúng ta tính đó là ngày số 1 của đợt nỗ lực hồi phục.
  • Từ đây, miễn là chỉ số vẫn ở trên mức đáy trước đó, đợt nỗ lực hồi phục vẫn đang diễn ra.

Ngày bùng nổ theo đà: chỉ sối tăng mạnh với khối lượng tăng so với ngày trước đó

  • Ngày bùng nổ theo đà cho thấy đợt nỗ lực hồi phục đã thành công.
  • Để được tính là ngày bùng nổ theo đà, ít nhất một chỉ số thị trường chính cần phải đóng cửa tăng 1.25% hoặc hơn nữa với khối lượng cao hơn so với ngày trước. Lưu ý, Khối lượng KHÔNG cần phải cao hơn mức trung bình; chỉ cần cao hơn ngày hôm trước là được. Sách “Làm giàu từ chứng khoán” không nhấn mạnh  điều này nên dẫn tới lầm tưởng rằng khối lượng ngày FTD phải cao hơn ngày hôm trước và cao hơn bình quân.
  • Bùng nổ theo đà thường xảy ra bất cứ ngày nào từ Ngày thứ 4 trở đi tính từ ngày nỗ lực hồi phục. Bùng nổ theo đà có thể xảy ra sớm nhất là vào ngày thứ 3, nhưng chỉ 3 ngày đầu tiên thường là quá sớm để xác nhận một xu hướng tăng mới.

Nhà đầu tư có thể xem chi tiết ở bộ sách : “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM” để hiểu thêm về cách xác định ” Nỗ lực hồi phục và Ngày bùng nổ theo đà “

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Chỉ số Vnindex  giảm mạnh kèm thanh khoản lớn và giá đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày điều này cho thấy áp lực bán còn rất mạnh. Chỉ số Vnindex đã thủng vùng M50 ngày kèm khối lượng lớn, quan sát vùng 1000 -1023 điểm có điểm hỗ trợ. Tuy nhiên với áp lực bán mạnh và tâm lý bi quan chúng tôi lên kế hoạch quan sát điểm cân bằng của thị trường ở vùng Ma200 ngày tương ứng vùng 926 điểm.

Số lượng cổ phiếu dưới MA50 ngày đang lấn át số lượng cổ phiếu nằm trên, điều này có nghĩa những cổ phiếu này cần thời gian xây lại mẫu hình tăng giá dẫn đến thị trường cần thời gian để xây lại mẫu hình ở điểm cân bằng mà ở đó lực cung bán ra bị hấp thu hết.

Luôn Luôn Quan Sát Thị Trường Ngay Cả Trong Xu Hướng Giảm

Một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn phạm phải là ngừng thực hiện những thói quen thường nhật và lờ đi thị trường chỉ vì xu hướng giảm giá hiện tại.

Thậm chí trong một thị trường giảm giá mạnh, hãy luôn chú ý đến bốn ngày tăng giá kể từ một đáy, vì đó có thể là đáy của một thị trường tăng giá mới. Đó là thời điểm mà ngày bùng nổ theo đà có thể xuất hiện và hộp Nhịp Đập Thị Trường có thể chuyển trạng thái từ “Thị Trường Đang Ở Trong Xu Hướng Giảm” sang “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận”.

Chúng tôi thực hiện quan sát những cổ phiếu đang kháng lại đà giảm của thị trường hoặc những cổ phiếu có biến động thấp hơn mức giảm của thị trường. Cụ thể:

Cổ phiếu AGG đang có mức giảm khoảng 8% trong khi thị trường chung giảm gần 14% tính từ đỉnh 1200. Hành động giá của AGG đang kéo ngược về MA10 ngày quanh vùng 34,3 ngàn đồng/ cổ phiếu, chúng tôi tiếp tục quan sát AGG và chuẩn bị gia tăng AGG khi thị trường chung có tín hiệu hồi phục, xem chi tiết phân tích : [Nhịp Đập Thị Trường, 2/12/2020] Thị trường phản ứng khá tốt sau phiên Test ngày 1/12/2020. Tiêu điểm VGI và AGG

Cổ phiếu tiếp theo trong danh sách mà chúng tôi quan tâm là cổ phiếu VGC, hiện tại cổ phiếu đang hình thành nền giá sau điểm mua “Gap up ” vùng 29 ngàn đồng/ cổ phiếu. Cổ phiếu đang ở trên đỉnh 52 tuần và hình thành một nền giá nhỏ với độ biến động hẹp từ 8% đến 10% trong khi thị trường chung là 14%. Xem thêm VGC : [Nhịp đập thị trường 27/1/2021] Áp lực bán mạnh trên diện rộng. Đèn vàng được bật, đèn đỏ đang chờ – Tiêu điểm cổ phiếu VGC

ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT VỀ CÁC CỔ PHIẾU ĐANG NẰM TRONG TẦM NGẮM CỦA CHÚNG TÔI, VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI ĐỘI TƯ VẤN ĐẦU TƯ DÀNH CHO CÁC TÀI KHOẢN GIAO DỊCH TẠI SSI DO ELIBOOK QUẢN LÝ (0977.697.420)

Bài viết được phân tích bởi

HOÀNG HỮU HUẤN

TRƯỞNG BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

Hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười

Trả lời