[Nhịp đập thị trường 9/2/2021] Thị trường tăng điểm với khối lượng thấp, tập trung theo dõi những cổ phiếu thiết lập đỉnh giá mới- Tiêu điểm CCL,FPT, REE, VHM

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/2/2021, chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1114.93 điểm, tăng 31.75 điểm tương ứng với mức tăng 2.93%. Thanh khoản thị trường đạt hơn 490 triệu đơn vị, thấp hơn phiên ngày 8/2/2021. Thị trường tăng hơn 30 điểm với sự góp sức của những cổ phiếu nhóm ngân hàng, Vin là chủ yếu như: VHM,VIC,VCB,VPB,TCB… Trong phiên hôm nay chứng kiến nhiều cổ phiếu thiết lập đỉnh mới như :REE,FPT,PDR,DGW.... Đây là những cổ phiếu tăng trưởng có kết quả kinh doanh quý 4 năm 2020 và cả năm 2020 tăng trưởng. Nhóm ngành Bất động sản, khu công nghiệp hạ tầng, công nghệ thông tin và nhóm dầu khí cũng đang thu hút dòng tiền khá mạnh.

Triển vọng thị trường vẫn ở “Xu hướng tăng có thể thay đổi”. Phiên hôm nay bùng nổ về mặt điểm số nhưng thanh khoản lại ở mức thấp. Theo thống kê của chúng tôi về số lượng cổ phiếu có giá nằm trên MA50 ngày vẫn ngang bằng với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Đây là lý do chúng tôi cho rằng thị trường đang ở “Xu hướng tăng có thể thay đổi”. Cần lưu ý phiên giảm điểm 8/2/2021 thanh khoản thị trường đạt 635 triệu đơn vị và độ biến động của thị trường hơn 50 điểm trong khi phiên hồi phục hôm nay chỉ đạt hơn 30 điểm. Ngoài ra phiên 8/2/2021 cũng là phiên phân phối thứ nhất sau ngày bùng nổ theo đà.

Như vậy sau phiên Bùng nổ theo đà, thị trường có 1 phiên phân phối và có 4 phiên tích lũy. Tiếp tục quan sát 1 đến 2 phiên tới để xác nhận xu hướng thị trường. Đồng thời theo dõi danh sách những cổ phiếu tiến gần đỉnh 52 tuần và nhóm cổ phiếu vừa mới thoát ra khỏi đỉnh 52 tuần để tìm kiếm những cổ phiếu dẫn dắt.

Chỉ số VNIndex đã giữ được MA50 ngày tương ứng với vùng 1098 điểm, phiên 9/2/2021 hành động giá tăng điểm mạnh hơn 30 điểm nhưng thanh khoản thấp hơn bình quân 50 phiên cho thấy dòng tiền lớn vẫn đang quan sát thị trường. Điểm sáng của thị trường là nhóm ngành ngân hàng với sự quay trở lại của những cổ phiếu như: VPB,TCB,TPB,CTG….. đang kéo thị trường tăng điểm mạnh và nhóm Bất động sản, khu công nghiệp vẫn giữ được xu hướng tăng như: SJS,PDR,CCL, HDC,API, VHM…. đang là động lực lan tỏa đến những dòng khác.

Một kịch bản khác mà chúng tôi đã đề cập ở bài viết trước là thị trường không giữ được MA50 ngày và quay đầu giảm điểm về MA200 ngày vùng 938 điểm . Nếu chỉ số tăng qua mức 1127 điểm tức vùng giá mở cửa phiên ngày 8/2/2021 sẽ cũng cố xu hướng tăng của thị trường. 

Chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi những cổ phiếu thiết lập đỉnh giá mới hoặc tiến gần điểm Break .

TIÊU ĐIỂM CỔ PHIẾU

CCL (CTCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ DẦU KHÍ CỬU LONG-HOSE)

Cổ phiếu CCL, đang tiến gần điểm Break vùng 11.5 . Phiên 9/2/2021 cổ phiếu CCL đã có điểm mua Pocket sớm trước điểm Pivot ở vùng 10.4, khối lượng phiên hôm nay tăng mạnh gấp đôi trung bình 50 phiên.

FPT (CTCP FPT-HOSE)

Cổ phiếu FPT thiết lập đỉnh giá mới với khối lượng tăng mạnh. Xu hướng tăng của FPT vẫn đang tiếp diễn. Hiện tại FPT chưa có điểm gia tăng, giá đang cắt khá xa MA 10 ngày. Nhóm ngành công nghệ thông tin đang có sóng ngành với những cổ phiếu tăng điểm trong nhóm ngành như: FOX,CTR,VGI….

REE (CTCP CƠ ĐIỆN LẠNH-HOSE)

Cổ phiếu REE thiết lập đỉnh giá mới lên vùng 57 đi kèm khối lượng tăng mạnh trên bình quân 50 phiên. REE xuất hiện điểm mua Pocket trong nền giá ở vùng 53 phiên ngày 8/2/2021.

VHM (CTCP VINHOMES-HOSE)

Cổ phiếu VHM, chúng tôi vẫn đang quan sát mẫu hình “Cốc tay cầm”, cổ phiếu đang kéo ngược và tăng trở lại MA20 ngày. Tuy nhiên khối lượng tăng trở lại ở mức thấp, nếu tăng trở lại với khối lượng tăng mạnh trên bình quân 50 phiên mới là tín hiệu có dòng tiền lớn nhập cuộc.

Bài viết được phân tích bởi

HOÀNG HỮU HUẤN

TRƯỞNG BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

NHÀ ĐẦU TƯ MUỐN BIẾT THÊM CHI TIẾT VỀ CÁC CỔ PHIẾU ĐANG NẰM TRONG TẦM NGẮM CỦA CHÚNG TÔI, VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI ĐỘI TƯ VẤN ĐẦU TƯ DÀNH CHO CÁC TÀI KHOẢN GIAO DỊCH TẠI SSI DO ELIBOOK QUẢN LÝ (0977.697.420)

Hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười

 

Trả lời