VN-Index dưới góc nhìn hệ thống Wyckoff- Liệu kết thúc pha A?

Tôi tiếp tục cập nhật diễn biến của VN-Index dưới góc nhìn Wyckoff. Trong thời gian qua, chuyên mục Nhịp Đập Thị Trường hay VFA Insight đã được chuyển giao cho các cộng sự nên tôi không trực tiếp bình luận thị trường nên các update về các sự kiện pha trong hệ thống Wyckoff cũng gián đoạn theo.

Từ tháng 11 năm 2020 tôi theo dõi sự kiện Buying Climax (BC) khi giá bứt phá ra khỏi kênh giá song song. Đây là lúc các nhà đầu tư bất cẩn với các thông tin tốt ngập tràn và nhảy vào mua trong khi các smart money . Sự kiện BC ở đây trùng với PSY luôn và được xác nhận bởi sự kiện AR, với đỉnh vào ngày 17.1.2021 (được cảnh báo tại đây).

Theo sau sự kiện AR (HIệu Chỉnh Kỷ Thuật), các nhà đầu tư bắt đáy khi Force Sale do Margin Call cạn kiệt đẩy giá hồi phục. Đây được gọi là Kiểm Tra Thứ Cấp (ST) với nhiệm vụ kiểm tra lại nguồn cung tại đỉnh 1,200 điểm. Các đợt hồi phục đi kèm với khối lượng yếu cho thấy chất lượng của những người bắt đáy không thực sự mạnh mẽ. Sự kiện pha A sẽ kết thúc sau khi có cú giảm trở lại để đánh dấu kết thúc ST.

Tôi cho rằng, VN-Index sẽ cần phải hình thành khung giá (Trading Range) trong một thời gian vài tháng để kiểm tra và đánh giá lại toàn bộ xu hướng tăng từ tháng 3.2020 đến nay. Bối cảnh thi trường Trading Range không thích hợp để thực hiện chiến lược Trend Following hoặc Position Trade, mà phù hợp hơn với Swing Trade. Tuy nhiên, đây chỉ là đánh giá cho toàn bộ thị trường chung, bạn sẽ giao dịch tốt hơn nếu tập trung vào các cổ phiếu mạnh (leader). Liên hệ bộ phận tư vấn đầu tư của Elibook (0977.697.420 Zalo) để nhận được hỗ trợ.

Trên bình diện thế giới, các nhà phân tích tại hội Wyckoff Analytics cũng cho rằng SP500 cũng sẽ sideway trong kênh giá giống như hồi 2013-2014.

“…and this is the second part. A significant reaccumulation range was followed by a rally with poor momentum in 2013-2014, reminiscent of the price action that we have just seen in early 2021. What happened next? Here is another powerful analog for Wyckoffians.|

Khả năng giá dầu, sau khi chạm mốc 61 USD như dự đoán của chúng tôi, sẽ có sự hiệu chỉnh khi sự kiện BC (Buying Climax) xuất hiện.

Trả lời