[Nhìn Lại Tuần Qua, 19/2/2021] Nhóm ngành ngân hàng vẫn dẫn dắt đầu tàu VNIndex giữ được xu hướng tăng

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/2/202, chỉ số VNindex đóng cửa ở mức 1173.5 điểm, giảm 0.88 điểm, tương ứng 0.07 %. Thanh khoản thị trường đạt hơn 547 triệu đơn vị thấp hơn phiên 18/2/2021. Nhóm ngành ngân hàng là tâm điểm của thị trường, nhóm này vẫn giữ vai trò giúp thị trường không giảm mạnh. Nhóm cổ phiếu Bluchips phiên hôm nay tăng giảm trái chiều.

Xu hướng thị trường vẫn đang ở “Xu hướng tăng được xác nhận” với 1 phiên phân phối. Nhóm ngành ngân hàng đang dẫn dắt nhịp tăng của thị trường với các cổ phiếu tăng mạnh như: ACB, BID, CTG…. Bên cạnh nhóm ngành ngân hàng thì nhóm ngành như : Công nghệ thông tin, bất động sản, khu công nghiệp, dầu khí… đang là tâm điểm của dòng tiền. Số lượng cổ phiếu trên MA50 ngày đang áp đảo số lượng thấp hơn MA50 ngày cho thấy xu hướng tăng của thị trường vẫn được duy trì.

Chúng tôi đang quan sát mẫu hình “Cốc tay cầm” trên chỉ số VNIndex, hiện tại chỉ số VNIndex đã có 5 tuần giao dịch và tiến về vùng 1200 điểm. Lưu ý ”  YÊU CẦU TỐI THIỂU CỦA WILLIAM O’NEIL CHO MỘT NỀN GIÁ CHIẾC CỐC TAY CẦM LÀ 7 TUẦN “ Như vậy cũng không loại trừ khả năng thị trường sẽ tích lũy trở lại khi tiệm cận vùng 1200 điểm. Hành động khối lượng giảm thấp 3 tuần gần đây cho thấy thị trường đang được hấp thu lực cung. Nhưng cần chú ý thời gian 3 tuần để tiêu hóa lực cung ở phần trái của tay cầm là hơi ngắn với độ sâu phần tay cầm 16% thì chúng tôi cũng không loại trừ khả năng thị trường sẽ tích lũy khi tiến về vùng 1200 điểm. 

Hành động khối lượng thấp dưới bình quân 50 phiên khi chỉ số VNIndex tiến về 1200 điểm cho thấy dòng tiền vẫn đang đứng ngoài quan sát thị trường ở vùng 1200 điểm. Như bài viết trước chúng tôi đã để cập đến kịch bản tích lũy lại khi chỉ số VNIndex tiến về vùng 1200 điểm. Xem chi tiết: [Nhịp đập thị trường 18/2/2021] Nhóm ngân hàng và họ VIN kéo thị trường trở lại vùng 1200 điểm, .

Xem thêm bài viết về chỉ số VNIndex dưới góc nhìn Wyckoff để có thêm góc nhìn đa chiều về thị trường:

VN-Index dưới góc nhìn hệ thống Wyckoff- Liệu kết thúc pha A?

Cổ phiếu TCB đang có mức RS 91. Sau khi Break vùng  36 với khối lượng tăng mạnh trên bình quân 50 phiên. Cổ phiếu đã có 2 phiên tích lũy quanh vùng 38-39 với khối lượng thấp hơn bình quân 50 phiên.

Cổ phiếu IJC đang có RS ở mức khá cao ở mức 96. Cổ phiếu đang tiến gần Pivot mẫu hình cốc có thể có tay cầm hoặc  không có tay cầm. Cổ phiếu đã có hơn 6 tuần điều chỉnh và quay lại đỉnh cũ ở vùng 28. Hành động giá và khối lượng tăng mạnh ở mạnh trái của phần tay cốc cho thấy dòng tiền đang tham gia và cổ phiếu. Hiện tại nhóm  ngành khu công nghiệp hạ tầng đang có sóng ngành.

Bài viết được phân tích bởi

HOÀNG HỮU HUẤN

TRƯỞNG BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

Hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười

 

Trả lời