[Nhịp đập thị trường 24/2/2021] Hành động giá phiên hôm nay trên chỉ số VNIndex không phản ánh đúng hành động giá của thị trường.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/2/2021, chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1162.01 điểm, giảm 15.63 điểm tương ứng giảm 1.33 %. Thanh khoản thị trường đạt hơn 572 triệu đơn vị và gần bằng phiên ngày 23/2/2021. Hiện tượng sàn Hose bị “ĐƠ” không nhận lệnh vào phiên chiều đã không phản ánh đúng bản chất về hành động giá của thị trường. Thị trường phân hóa mạnh, các nhóm ngành như: Ngân hàng, chứng khoán, công nghệ thông tin, dầu khí đang ở vùng tích lũy sau khi Break đỉnh và kéo ngược MA10 hoặc MA20 ngày là chủ yếu. Trong những phiên trước “Công thần” nhà họ VIN với các mã như VIC,VHM giúp thị trường tăng điểm mạnh thì phiên hôm nay chính là ” tội đồ”  của thị trường khi VHM đóng góp hơn 2.1 điểm giảm và VIC đóng góp 1.6 điểm giảm . Bên cạnh đó là sự giảm điểm của các cổ phiếu ngân hàng và Bluchips như: VCB, BID, GAS, GVR, VNM… đã làm thị trường giảm điểm mạnh vào cuối phiên.

Xu hướng thị trường đang ở “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN” và chưa có phiên phân phối nào . Hành động giá của VNIndex chưa phản ánh đúng khi sàn Hose bị “ĐƠ” không tiếp nhận lệnh vào phiên chiều và khối lượng giao dịch phiên hôm nay ngang bằng phiên 23/2/2021. Nên hành động giá phiên hôm nay khó xác định đây có phải là phiên phân phối của VNIndex hay không ? Biên độ 15 điểm nếu sàn Hose không bị đơ vào phiên chiều cũng khó hồi phục lên mức tham chiếu, sàn Hose không tiếp nhận được lệnh sau 14 h. Nên cũng có lý do để xem đây là 1 phiên phân phối.

Tuy nhiên quan sát những cổ phiếu lớn như: FPT,REE, VHM,GVR.…thì hành động giá chỉ kéo ngược về các đường MA10 và MA20 chứ không có sự bán tháo và nhiều cổ phiếu liên tiếp thiết lập đỉnh giá mới như: NTL.DGC,SAV… cho thấy thị trường phân hóa . Ngoài ra, số lượng cổ phiếu trên MA50 ngày vẫn đang chiếm ưu thế so với cổ phiếu dưới MA50 ngày. Trong số danh sách cổ phiếu dưới MA50 ngày có 2 cổ phiếu cần được quan tâm đó là VNM và SAB. Trong đó khả năng VNM sẽ hình thành điểm bán “Dephic sell” và sự biến động lỏng lẻo của SAB là những nhân tố có tác động đến xu hướng của thị trường. Như vậy tạm thời phiên ngày 24/2/2021 vẫn chưa phải là phiên phân phối, tiếp tục quan sát phiên ngày 25/2/2021 nếu có nhiều cổ phiếu phá đường MA50 ngày thì cần đánh giá lại phiên 24/2/2021. 

Vẫn tiếp tục theo dõi kịch bản hình thành mẫu hình “Cốc tay cầm” trên chỉ số Vnindex. Phiên giảm điểm về độ rộng của thị trường được đánh giá là cao đạt 1.33% , nhưng khối lượng lại ở mức thấp. Nhiều cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt như: FPT,DGC,NTL,SMC,TDC,IJC,PTB,RAL…. vẫn đang có xu hướng tăng. Cho thấy thị trường phân hóa khá mạnh, đoạn này thị trường ít có kịch bản giảm đồng loạt mà thay vào đó là thị trường của “Cổ phiếu riêng biệt”. Xem chi tiết những cổ phiếu bên dưới sẽ thấy rõ thị trường đang phân hóa.

CẬP NHẬT MỘT SỐ CỔ PHIẾU.

FPT – Công ty Cổ phần FPT (HOSE)

Sau khi Break vùng 67 và mở Gap Up tăng giá ở vùng 75. Cổ phiếu đang có hành động giá kéo ngược MA10 ngày với khối lượng thấp hơn bình quân 50 phiên ngày 24/2/2021. Hành động giá kéo ngược đang cho điểm mua bổ sung vị thế trên FPT. Xem bài phân tích trước về FPT: Nhịp đập thị trường 9/2/2021] Thị trường tăng điểm với khối lượng thấp, tập trung theo dõi những cổ phiếu thiết lập đỉnh giá mới- Tiêu điểm CCL,FPT, REE, VHM

NTL – Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm (HOSE)

Cổ phiếu thiết lập đỉnh giá mới phiên ngày 24/2/2021 với hành động giá Break vùng 27 đi kèm khối lượng tăng mạnh gấp 3 lần bình quân 50 phiên cho thấy lực cầu đổ vào cổ phiếu này khá mạnh. Hiện tại nhóm ngành cổ phiếu Bất động sản đang có sóng ngành. Trong bối cảnh thị trường chung điều chỉnh giảm hơn 1.33% tương ứng giảm hơn 15 điểm mà cổ phiếu NTL có mức tăng hơn 4.2% và khối lượng tăng mạnh . Đây là dấu hiệu của cổ phiếu mạnh.  Xem phân tích NTL ở bài viết : [Nhịp đập thị trường 26/1/2021] Nhóm ngành ngân hàng, Vin là tội đồ của thị trường. Đèn vàng được bật – Tiêu điểm cổ phiếu NTL

VHM – Công ty cổ phần Vinhomes (HOSE)

Như bản tin trước cập nhật về cổ phiếu VHM, việc cổ phiếu cần thời gian tích lũy ở vùng 105 đã được đề cập ở bài viết trước: [Nhịp đập thị trường 22/2/2021] Thị trường phân hóa, cổ phiếu VHM tiếp tục nâng đỡ thị trường – Tiêu điểm LTG, VHM Đây được xem là sự kéo ngược bình thường khi cổ phiếu VHM đã tiến về đỉnh cũ vùng 105. Cổ phiếu VHM trong phiên đã có hành động giá kéo ngược về MA10 ngày vùng 101 và bật tăng . Tuy nhiên khối lượng phiên kéo ngược phiên hôm nay ở cao, điều này cho thấy dòng tiền đang chốt lời ngắn hạn cổ phiếu VHM. Dòng tiền thông minh cũng đang quan sát xem lực cung sẽ bị tiêu hóa thế nào ở vùng 105 trước khi gia tăng vị thế của VHM . 

Bài viết được phân tích bởi

HOÀNG HỮU HUẤN

TRƯỞNG BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

Hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười

 

Trả lời