[Nhịp đập thị trường 25/2/2021] Thị trường phân hóa trong khi nhóm cổ phiếu tăng trưởng bứt phá mạnh – Tiêu điểm SMC

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/2/2021, chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1165.43 điểm, tăng 3.42 điểm tương ứng tăng 0.29%. Thanh khoản thị trường đạt 493 triệu đơn vị thấp hơn phiên ngày 24/2/2021. Như đã đề cập ở bản tin trước về hai cổ phiếu có thể kiềm hãm đà giảm của thị trường hiện nay là SAB và VNM. Đặc biệt cổ phiếu VNM phiên hôm nay đóng góp 0.6 điểm giảm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, VIN vẫn đang thay nhau dẫn dắt chỉ số VNIndex tiêu biểu như: ACB,MBB, VIC….

Thị trường phân hóa mạnh, nhiều cổ phiếu tăng trưởng và nhóm Micap tiếp tục tăng điểm. Phiên hôm nay chứng kiến nhiều cổ phiếu tăng trưởng thiết lập đỉnh giá mới như: DGC, RAL, DHC, CCL,NTL….. Nhóm ngành théo đang có dòng tiền quay trở lại với các cổ phiếu như: VGS,TLH, SMC,HPG.

Xu hướng thị trường đang ở “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN“. Số lượng cổ phiếu trên MA50 ngày vẫn đang áp đảo số lượng cổ phiếu dưới MA50 ngày . Như vậy xu hướng tăng của thị trường vẫn được duy trì. Ngoài ra, với mức tăng điểm phiên ngày hôm này đã xác nhận phiên ngày 24/2/2021 không phải là phiên phân phối. Dòng tiền vẫn đang tập trung vào các nhóm như: Ngân hàng, bất động sản, khu công nghiệp hạ tầng, chứng khoán, dầu khí, thép là chủ yếu. 

Hành động giá tăng của chỉ số VNIndex đi kèm khối lượng thấp hơn bình quân 50 phiên  cho thấy đây là giai đoạn “ Trao tay” từ những nhà đầu tư yếu sang những nhà đầu tư mạnh. Sự trao tay này đã tạo ra một vùng giá kiến tạo, các cổ phiếu trong 1 nhóm ngành như Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản …. đang luân phiên tăng, giảm xen kẽ . Điều này đã làm nhiều cổ phiếu yếu và kết quả kinh doanh không tốt tiếp tục đi ngang hoặc giảm  trong khi cổ phiếu tăng trưởng tiếp tục thiết lập đỉnh giá mới. Tiếp tục quan sát mẫu hình “Cốc tay cầm ” trên chỉ sô VNIndex.

TIÊU ĐIỂM CỔ PHIẾU

SMC Công ty Cổ phần Ðầu tư Thương mại SMC (HOSE)

Cổ phiếu SMC đang tiến về điểm Break vùng giá cũ ở vùng 25.  Trước đó cổ phiếu đã có hành động giá kéo ngược MA50 ngày với mức điều chỉnh hơn  -28% .Hiện tại cổ phiếu đang hồi phục lên lại đỉnh cũ với thời gian là 5 tuần. Có khả năng cao SMC sẽ hình thành mẫu hình “Cốc tay cầm”, lượng cung phía mạn trái của chiếc cốc đang được “kiểm tra” ở phía mạn phải và có thể dẫn tới hình thành mẫu hình phần tay cầm. Lưu ý : YÊU CẦU TỐI THIỂU CỦA WILLIAM O’NEIL CHO MỘT NỀN GIÁ CHIẾC CỐC TAY CẦM LÀ 7 TUẦN.

Khối lượng tăng mạnh phiên ngày 25/2/2021 tăng mạnh trên bình quân 50 phiên và gấp 3 lần khối lượng bình quân 50 phiên. Cho thấy dòng tiền đang quay trở lại cổ phiếu SMC. Quan sát nhóm ngành thép hiện tại dòng tiền đang quay trở lại và có sóng ngành với các cổ phiếu mạnh như: VGS,NKG,HPG,TLH,SMC…..

Cổ phiếu SMC đang có Code 33 của phù thủy Mark Minervini. Trong đó cổ phiếu đã có 3 quý tăng tốc trong tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và sự mở rộng của biên lợi nhuận.  Sự tăng tốc về lợi nhuận sau thuế chủ yếu có được nhờ sự cải thiện rõ rệt về lợi nhuận gộp. Quý IV/2020, lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của SMC đạt 324,5 tỷ đồng, tăng tới 331.5% so với cùng kỳ năm trước. Diễn biến này đã kéo theo con số tăng mạnh của lợi nhuận gộp cả năm – đạt 804.5 tỷ đồng và tăng 64.2% so với năm trước. Biên lãi gộp của SMC tăng lên 7.2 % trong quý 4 năm 2020. Biên lãi gộp cải thiện nhờ giảm chi phí lãi vay, hợp lý hóa chi phí sản xuất ,dự trữ tốt, giá nguyên liệu tăng đều và ổn định ở mức cao giúp thuận lợi để kiếm thêm lợi nhuận đã làm biên lợi nhuận tăng mạnh trong quý 4 năm 2020 

Mật mã 33 được phù thủy Mark Minervini đề cập đến trong cuốn sách “Giao Dịch Như Một Phù Thủy Chứng Khoán

GIAO DỊCH NHƯ MỘT PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN (TRADE LIKE STOCK MARKET WIZARD)

Bảng CANSLIM CHECKLIST quý 4 năm 2020, hầu như SMC đỗ các chỉ tiêu về tăng trưởng: Lợi nhuận, EPS . SMC hiện tại đang có sự mở rộng lợi nhuận gộp biên và lợi nhuận biên ròng sau thuế .

 

Về giao dịch cổ đông lớn trong 3 quý gần nhất thì phần chênh lệch giữa mua và bán không cao. Bên bán ròng chỉ chênh  218,380 cổ phiếu so với bên mua.

Hướng dẫn lợi nhuận của SMC: Doanh nghiệp đặt mục tiêu lãi sau thuế 160 tỷ đồng cho năm 2021, tăng 33% so với kế hoạch 2020. Công ty Đầu tư – Thương mại SMC (HoSE: SMC) công bố quyết định HĐQT thông qua kế hoạch năm 2021 sản lượng tiêu thụ 1.35 triệu tấn thép các loại, lợi nhuận sau thuế 160 tỷ đồng; tăng lần lượt 8% và 33% so với kế hoạch năm 2020.

Bài viết được phân tích bởi

HOÀNG HỮU HUẤN

TRƯỞNG BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

Hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười

Trả lời