[Nhịp đập thị trường-24/3/2021] Hoạt động phân phối xuất hiện khi một số Leader bị chốt lãi. Tiêu điểm: PNJ

Chỉ số VN-Index chốt phiên giảm -1.8% với thanh khoản hôm nay đạt 649 triệu đơn vị cao hơn so với phiên trước, đáp ứng tiêu chí ngày phân phối. Thị trường xuất hiện thêm 1 phiên phân phối, rủi ro bắt đầu gia tăng. Như vậy, chúng ta có ba ngày phân phối là 4/3, 23/3 và 24/3 kể từ thời điểm cuối tháng 1/2021 đến nay. Trong phương pháp CANSLIM, chúng ta nên tiến hành take profit khi có 4 ngày phân phối. Khi mới có 3 ngày phân phối, chúng ta về cơ bản sẽ phải thận trọng việc quan sát danh sách các cổ phiếu đang nắm giữ để có cách hành xử phù hợp trong giai đoạn sắp tới. Trong nhóm Zalo Nhà đâu tư CANSLIM, chúng tôi đã thông báo đến cho khách hàng tiến hành take profit các mã đã có lợi nhuận, thu hẹp tỷ trọng, thắt stoploss trong sáng ngày hôm qua 23/3/2021 và quan sát hành động giá của các cổ phiếu hiện đang nắm giữ. Bạn đọc có thể liên hệ đội tư vấn đầu tư  do Elibook quản lý (0977.697.420) để biết thêm thông tin về thị trường cũng như một số mã cổ phiếu đang được chúng tôi quan tâm. Tại thời điểm hiện tại Trader nên tập trung quan sát và theo dõi những mã cổ phiếu kháng lại đà giảm điểm của thị trường chung để có thể đưa ra chiến lược giao dịch phù hợp cho giai đoạn sắp tới.

Quay trở lại về thông tin của thị trường chung, chỉ số VN-Index hôm nay giảm điểm khá mạnh ngay từ đầu phiên giao dịch khi mở cửa với một gap down lớn. Dòng ngân hàng hôm nay là “tội đồ” khi đã đóng góp khá nhiều công sức trong việc lấy đi điểm số của thị trường chung khi các cổ phiếu ngân hành thuộc Big 4 và các ngân hàng thương mại khác giảm điểm như BID (-3.5%), VCB (-1.1%), TCB (-2.8%), CTG (-3.7%),.. Bên cạnh đó các cổ phiếu có vốn hóa lớn cũng có ngày tồi tệ khi đã giảm điểm khá mạnh, phải kể đến các cái tên đó là: HPG (-2.5%), GVR (-4.1%), VHM (-1.5%), VNM (-1.5%). Hai bông hoa đẹp nhất giữa cánh đồng hoa Tulip đỏ trong ngày hôm nay đó là cổ phiếu SSB ( tăng trần gần 20%) và VIC (+1.3%) đã góp phần giúp cho chỉ số VN-Index không bị giảm điểm quá sâu trong ngày tiếp tục đơ lệnh trên sàn HOSE.

Thị trường vẫn đang ở trong xu hướng tăng với 3 phiên phân phối. Xu hướng tăng vẫn đang được xác nhận khi số lượng cổ phiếu nằm trên đường MA50 ngày càng đang áp đảo số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Nhưng chú ý hiện tại số lượng cổ phiếu nằm dưới đường MA50 ngày đang có dấu hiệu bắt đầu tăng mạnh so với khoảng thời gian 1 tuần trước khi chỉ số VN-Index chạm mốc 1200 điểm.

Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần đang dần thu hẹp cho thấy thị trường chung đang thiếu Leader cho một nhịp tăng giá mới.

Chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở trader cần trở nên tỉnh táo khi Mẫu hình Cốc tay cầm trên chỉ số VN-Index đã trở  nên rộng và lỏng hơn so với mẫu hình W hồi tháng 6-7 năm ngoái ở các bảng tin trước. Và việc chúng tôi đã cảnh báo bạn đọc cần thận trọng trong các giao dịch mới khi quan sát thấy một vài cổ phiếu Leader đã chạy Climax Top và có dấu hiệu suy yếu. Đây là một vấn đề mà chúng tôi cực kỳ quan tâm bên cạnh việc quan sát diễn biến của thị trường chung. (Cổ phiếu dẫn dắt đạt đỉnh trước khi thị trường chung tạo đỉnh)

Một vài cổ phiếu Leader mà chúng tôi đã quan sát và cảnh báo

Cổ phiếu DGC chạy Climax top trong vòng 4 tuần, có dấu hiệu gãy MA20 ngày.

Cổ phiếu GIL có dấu hiệu Climax Top: tăng giá 33% trong vòng 3 tuần và xuất hiện gap kiệt sức.

 

TIÊU ĐIỂM CỔ PHIẾU 

PNJ – CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận

Theo hệ thống CANSLIM, PNJ đã xuất hiện điểm mua Pocket Pivot vào 15/3/2021 – một điểm mua sớm bên trong nền giá, chúng tôi đã giải ngân tỷ trọng 5% ở cổ phiếu này. Mẫu hình mà chúng tôi đang quan sát ở PNJ là mẫu hình Nền giá phẳng. Hiện tại chúng tôi đã có báo cáo chi tiết về cổ phiếu PNJ và gửi đến nhóm khách hàng thuộc nhóm Zalo Nhà đầu tư CANSLIM. Bạn đọc có thể liên hệ chúng tôi để có những báo cáo phân tích cổ phiếu được cập nhật chi tiết sớm nhất qua SĐT 0977.697.420

Một số thông tin về cổ phiếu PNJ trong báo cáo VIET NAM STOCK INSIGHT Của chúng tôi.

 

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

 

 

 

 

Trả lời