[Nhịp đập thị trường-26/3/2021] Chỉ số VN-Index giữ vững thành trì MA50 ngày, hồi phục “thần kỳ” cuối phiên. Tiêu điểm: DPG

Chỉ số VN-Index chốt phiên giảm -0.08% với thanh khoản hôm nay đạt 630 triệu đơn vị cao hơn so với phiên trước. Áp lực giảm điểm đã thể hiện ngay từ đầu phiên giao dịch khi các cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM (-1%), VNM (-1.1%), GAS (-1.2%), VRE (-2%),.. đều bị bán mạnh. Sắc đỏ dường như là màu sắc chủ đạo của cả phiên giao dịch nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phiên chiều, sự hồi phục mạnh mẽ của các cổ phiếu dòng thép, ngân hàng như HPG (+2.7%), NKG (+0.5%), SMC (+3.5%), SHB (tăng trần 9.6%), ACB (+1.2%),… đã giúp thị trường có 1 phiên đảo chiều ngoạn mục. Cổ phiếu VIC vẫn là trụ đỡ chính cho thị trường với mức tăng 1.8% cùng thanh khoản gấp đôi khối lượng giao dịch bình quân 50 phiên. Vẫn những câu hỏi cũ, HOSE lại tiếp tục đơ vào lúc 13 giờ 10 phút nhưng các lệnh mua vẫn được đẩy vào sau đó là ở đâu. Điều này chắc có lẽ không còn là điều quá xa lạ đối với những nhà đầu tư giao dịch trên thị trường chứng khoán trong năm 2021 này, bạn đọc có thể tham khảo lại bài viết https://www.elibook.vn/2021/03/18/nhip-dap-thi-truong-18-3-2021-khoi-nghia-tren-toan-mat-tran-chi-vn-index-quay-lai-cot-moc-1200-diem-sau-14-nam-lich-su-tieu-diem-dig.html/ của chúng tôi để hiểu được tại sao HOSE “đơ” nhưng lệnh vẫn được đẩy vào.

Hiện tại nhóm Zalo Nhà đầu tư CANSLIM của chúng tôi đã thực hiện chốt lãi phần lớn các vị thế để thực hiện hóa lợi nhuận sau khoảng thời gian nắm giữ khá dài các cổ phiếu. Hiện tại, chúng tôi đang đề cao vấn đề quản trị rủi ro, giao dịch với tỷ trọng thấp đồng thời bóp hẹp stoploss trong giai đoạn này thay vì nới lỏng trong giai đoạn trước đó. Chúng tôi vẫn đang nắm giữ một số vị thế ở những cổ phiếu chúng tôi đánh giá tốt và quan sát thị trường chung một cách sát sao để đưa ra chiến lược giao dịch phù hợp trong giai đoạn này.

Thị trường vẫn đang ở trong xu hướng tăng với 3 phiên phân phối. Xu hướng tăng vẫn đang được xác nhận khi số lượng cổ phiếu nằm trên đường MA50 ngày vẫn đang áp đảo số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Nhưng chú ý ở thời điểm hiện tại số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày đã bắt đầu gia tăng khá mạnh (bằng 3/4 số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày) trong một tuần qua cho thấy thị trường đã có dấu hiệu suy yếu. Trader cần thận trọng quan sát diễn biến thị trường chung và tình hình sức khỏe của các cổ phiếu Leader để có thể chuẩn bị cho mình những kế hoạch giao dịch chủ động trong giai đoạn sắp tới.

Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần đang dần thu hẹp cho thấy thị trường chung đang thiếu Leader cho một nhịp tăng giá mới.

Chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở trader cần trở nên tỉnh táo khi Mẫu hình Cốc tay cầm trên chỉ số VN-Index đã trở  nên rộng và lỏng hơn so với mẫu hình W hồi tháng 6-7 năm ngoái ở các bảng tin trước. Hiện tại, chỉ số VN-Index đang được hỗ trợ bởi MA50 ngày và các cổ phiếu Leader sau khi có dấu hiệu chạy Climax Top đã đang tạm thời neo tại MA20 ngày. Lưu ý: cổ phiếu sau khi chạy Climax Top không nhất thiết phải tạo đỉnh và giảm giá mạnh. Cổ phiếu có thể nghỉ ngơi sau một quãng đường dài tại “vùng cao nguyên” và tiếp tục xu hướng tăng giá trước đó.

Cập nhật tình hình sức khỏe của một vài cổ phiếu Leader

Cổ phiếu DGW đang được neo tại MA20 ngày sau cú tăng giá 47% trong thời gian ngắn.

Cổ phiếu GIL cũng đang được neo tại Ma20 ngày cùng với sự xuất hiện của cây Pin bar hỗ trợ.

Cổ phiếu DGC sau cú chạy Climax đã giảm phá thủng M20 ngày với khối lượng lớn đồng thời đang tiến về khu vực hỗ trợ MA50 ngày.

TIÊU ĐIỂM CỔ PHIẾU 

DPG – CTCP Đạt Phương

Theo hệ thống CANSLIM, DPG đã xuất hiện điểm mua Pocket Pivot vào ngày 26/3/2021 – một điểm mua sớm bên trong nền giá, chúng tôi tiến hành quay trở lại thăm dò tỷ trọng 3% ở cổ phiếu này sau khi đã cutloss ở điểm mua trước đó (cổ phiếu DPG đã được chúng tôi hiện thức hóa lợi nhuận ở giai đoạn trước và chỉ mở mua mới ở giai đoạn sau). Mẫu hình mà chúng tôi đang quan sát ở DPG là mẫu hình Cốc tay cầm. Hiện tại chúng tôi đã có báo cáo chi tiết về cổ phiếu DPG và gửi đến nhóm khách hàng thuộc nhóm Zalo Nhà đầu tư CANSLIM. Bạn đọc có thể liên hệ chúng tôi để có những báo cáo phân tích cổ phiếu được cập nhật chi tiết sớm nhất qua SĐT 0977.697.420

Một số thông tin về cổ phiếu DPG trong báo cáo VIET NAM STOCK INSIGHT Của chúng tôi.

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

 

 

 

Trả lời