[Nhịp đập thị trường 30/3/2021] Thị trường bùng nổ trong nghi ngờ, VIC, ngân hàng kéo thị trường tăng mạnh – Tâm điểm AGG

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/3/2021 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,186.36 , tăng 10.68 , tương ứng  tăng 0.91%  . Thanh khoản thị trường đạt hơn  707 triệu và thanh khoản phiên hôm nay cao hơn phiên ngày 29/3/2021.  Nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu VIC kéo thj trường tăng mạnh, nếu như dòng tiền của thị trường ở phiên sáng còn “nghi ngờ” vẫn “e ngại” chưa giải ngân thì đến phiên chiều dòng tiền đã cuốn vào thị trường làm thị trường bùng nổ mạnh vào phiên chiều.Trong đó cổ phiếu VIC đã đóng góp hơn 4 điểm cho phiên tănng điểm ngày 30/3/2021 .

Xu hướng thị trường đang ở “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN” với 2 phiên phân phối. Nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, bất động sản, thép đang là tâm điểm của dòng tiền. Thị trường đang chứng kiến những giao dịch khủng về những cổ phiếu như: SHB,FLC,VIC. Phiên 30/3/2021 cổ phiếu STB khớp lệnh hơn 100 triệu cổ phiếu, đã làm dòng ngân hàng bùng nổ.

Hình mẫu đang quan sát trên chỉ số VNIndex đang là mẫu hình “Cốc tay cầm”. Lưu ý phần tay cầm đang nén chặt để làm độ tin cậy của mẫu hình này có độ tin cậy cao hơn, trong khi mạn trái của chiếc cốc có 2 tuần giảm giá làm mẫu hình bị lỏng. Phần tay cầm đang thắt chặt lại trước khi thử “ chinh phục” mốc 1200 điểm.

Bình luận của người viết: Đây vẫn là vùng chuyển giao pha của cấu trúc chu kỳ 50 tuần kể từ tháng 4 năm 2020, nên độ biến động của thị trường sẽ tăng lên. Dòng tiền sẽ dịch chuyển ngược trở lại từ nhóm Penney sang nhóm có kết quả kinh doanh tốt hoặc nhóm Bluchips bị chiết khấu giá trong đợt giảm vừa rồi. Nhà đầu tư vẫn chưa nên sử dụng margin ở giai đoạn hiện tại thay vào đó là lựa chọn những cổ phiếu có cơ bản tốt, kế hoạch năm 2021 tăng trưởng sẽ là lợi thế. Có một số nhóm ngành đang là tâm điểm của thị trường như: Ngân hàng, thép, dầu khí, bất động sản, đá…. đang thu hút dòng tiền khá mạnh.

Nhà đầu tư có thể xem chi tiết bình luận về thị trường ở bài viết trước:

[Nhịp đập thị trường 29/3/2021] Nhóm ngân hàng quay trở lại, thị trường lại xanh tâm lý nhà đầu tư khởi sắc – Tâm điểm BSR

Đoán đúng Uptrend không phải là điều duy nhất cần làm. Độ biến động thị trường mới là kẻ thù của Trend Trader. Độ biến động của thị trường có thể tăng vọt nếu có những hành động can thiệp bất thường từ NHTW. Chú ý quan sát độ biến động của Trend là rất quan trọng.

TIÊU ĐIỂM THỊ TRƯỜNG – AGG Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (HOSE)

Xem bài viết trước về AGG :

[Nhịp đập thị trường 28/1/2021] Áp lực bán mạnh trắng bên bán, màu xanh lơ là màu chủ đạo, đèn đỏ được bật- Tiêu điểm cổ phiếu VGC, AGG

Cổ phiếu AGG phiên ngày 30/3/2021 đã Break nền giá dốc lên ở vùng 41.2 và cho điểm mua gia tăng. Trong bối cảnh thị trường đang ở xu hướng tăng được xác nhận và nhóm ngành bất động sản đang có sóng ngành sẽ giúp AGG tiếp tục tăng điểm trong thời gian tới khi AGG đang thiết lập đỉnh giá mới.

Kế hoạch kinh doanh năm 2021

Năm 2021 An Gia đặt mục tiêu đạt 3.600 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng cao gấp hơn 2 lần so với doanh thu đạt được năm 2020. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế công ty mẹ 500 tỷ đồng – tăng 20,6% so với con số lợi nhuận sau thuế công ty mẹ 414,7 tỷ đồng đạt được năm 2020.

Phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ với tỷ lệ 100%

An Gia cũng dự kiến trình Đại hội cổ đông thông qua phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Cụ thể, An Gia sẽ phát hành 82,75 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 100%). Giá chào bán thấp nhất dự kiến là 10.000 đồng/cổ phiếu, trong khi hiện trên thị trường cổ phiếu AGG vừa lập đỉnh hồi đầu tháng 3 vừa qua tại mức giá 38.300 đồng/cp.

Bài viết được phân tích bởi

HOÀNG HỮU HUẤN

TRƯỞNG BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

Trả lời