[Nhịp đập thị trường 5/4/2021] Độ biến động của thị trường tăng mạnh. Nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, VIN kéo thị trường tăng điểm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/4/2021 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,236.05, tăng 11.6, tương ứng tăng 0.95%. Thanh khoản thị trường đạt 635 triệu đơn vị. Thị trường tăng điểm với biên độ giao động mạnh, nhóm cổ phiếu ngân hàng, VIN, chứng khoán đang kéo thị trường tăng điểm mạnh. Thị trường phân hóa mạnh, nhiều cái tên khá quen thuộc trong thời gian qua tiếp tục làm kéo chỉ số tăng mạnh như: VCB,CTG,VIC,VHM….

Xu hướng của thị trường đang ở “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN” và hiện tại chưa có “chén rượu đỏ” nào ( ngày phân phối). Một điều cần lưu ý về thị trường là độ biến động đang tăng lên khá mạnh về mặt điểm số, chênh lệch điểm cao nhất và thấp nhất là 17 điểm, tương ứng 1.2 %. Với độ biến động này thì tài khoản cũng sẽ “Nhấp Nhô” lên xuống biên độ khoảng 4%. Đây là điều trader cần lưu ý.

Độ biến động thị trường mới là kẻ thù của Trend Trader

Danh sách Break đỉnh 52 tuần có tăng lên về mặt số lượng, nhưng trong bối cảnh thị trường tăng điểm mạnh nhưng chất lượng của danh sách này đang suy yếu khi khối lượng bùng nổ nằm ở những cái tên xa lạ chỉ được một số cổ phiếu như: VIB,STB,MBS,MBB,NVL,CTG …. là đáng chú ý.

Chỉ số VNIndex break mẫu hình “cốc tay cầm”, tuy nhiên điểm lưu ý hiện tại của chỉ số VNIndex chính là độ biến động. Ở mạn trái chiếc cốc với 2 tuần giảm hơn 17% , nhưng chỉ cần 4 tuần là chỉ số VNIndex lấy lại được mức 1200 điểm. Thời gian hồi phục khá ngắn, khả năng nguồn cung bên mạn trái chưa được “hấp thu” hết. Nhà đầu tư cần cẩn trọng với giai đoạn hiện tại, có thể thị trường sẽ xuất hiện những phiên Climax Top.

Quan điểm cá nhân của người viết: Thị trường đang ở vùng có dấu hiệu chạy cao trào hơn là 1 “uptrend” mạnh mẽ mà chúng ta thường nghe tới khi những tiêu đề giật tít về dự phóng thị trường chứng khoán trong năm nay có thể đạt 1400 -1500 trên các mặt báo. Dưới góc nhìn của một người chuyên về phân tích sóng Elliot, Tôi đang thấy dấu hiệu chạy cao trào của sóng, Thị trường có thể thiết lập đỉnh ở các vùng 1250 -1300, một kênh giá khá đẹp cho chỉ số VNIndex.  Lưu ý về mẫu hình tam giác ở sóng 4 có cấu trúc (a) – (b) – (c ) – (d) – (e), thường cao trào sẽ được đẩy lên và chỉ cần 1 cú “xoay chiều” là mọi thứ sẽ “xoay ngược”, ngoài ra Tôi còn nghi ngờ về khoảng trống trên chỉ số VNIndex mở ngày 2/4/2021 có phải là khoảng trống kiệt sức hay không ? Thêm một chi tiết khác mà Tôi hay đề cập : Đây là vùng chuyển giao pha trong chu kỳ 50 tuần độ biến động của thị trường  sẽ tăng lên khi giao pha điều này đã làm tôi thận trọng hơn về thị trường. 

Phương pháp đếm sóng Elliot của người viết không liên quan đến phương pháp Canslim đề cập trong bài viết hằng ngày của Chiemtinhtaichinh mà chỉ mang tính chất tham khảo về quan điểm cá nhân của người viết , không khuyến nghị mua – bán theo phương pháp này, mọi quyết định nhà đầu tư tự có trách nhiệm với cú bấm “Enter”. 

CẬP NHẬT MỘT SỐ CỔ PHIẾU CỦA ROOM ĐÃ KHUYẾN NGHỊ KHÁCH HÀNG: 

DPG – Công ty Cổ phần Đạt Phương (HOSE)

Cổ phiếu DPG sau khi Break mẫu hình cốc tay cầm, chúng tôi đã khuyến nghị khách hàng tham gia vào cổ phiếu khi cổ phiếu xuất hiện điểm mua sớm. Điểm mua Pocket ở dưới vùng 31.3 và “nhồi lệnh” khi cổ phiếu Break vùng 31.3. Hiện tại cổ phiếu đã tăng hơn 18% từ điểm mua. Bạn đọc có thể liên hệ chúng tôi để có thể nhận được những báo cáo phân tích về những cổ phiếu tốt nhất được cập nhật chi tiết sớm qua SĐT 0977.697.420 

Chất xúc tác mới của DPG: 

  • Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên, HĐQT Công ty Đạt Phương (HoSE: DPG) dự kiến trình phương án chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10%, 1 cổ phiếu nhận 1.000 đồng;
  • Kê hoạch năm 2021 : Doanh nghiệp lên kế hoạch doanh thu thuần 2.756 tỷ đồng, lãi sau thuế 368 tỷ đồng và lãi sau thuế của công ty mẹ 283 tỷ đồng; lần lượt tăng 30%, 56% và 45% so với thực hiện năm trước;
  • Doanh nghiệp sẽ bán những căn biệt thự còn lại và bàn giao biệt thự tại khu đô thị Võng Nhi, triển khai công tác bán hàng tại khu đô thị dịch vụ Đồng Nà. Dự án khu đô thị Cồn Tiến, khu đô thị ven biển Bình Dương tiếp tục thực hiện giai đoạn chuẩn bị đầu tư xây dựng.
    Với mảng xây lắp, đánh giá tình hình tiếp tục khó khăn, cạnh tranh nên Đạt Phương chủ trương chấp nhập biên lợi nhuận giảm, tập trung ưu tiên kiểm soát dòng tiền.
    Ở lĩnh vực điện năng, doanh nghiệp triển khai tiếp dự án thủy điện Sơn Trà 1C để đảm bảo đúng tiến độ, dự kiến phát điện từ quý III; thủy điện Ea Pô hoàn thiện khâu pháp lý và tìm thêm dự án thủy điện để đầu tư. Ngoài ra, đơn vị sẽ mở rộng đầu tư sang lĩnh vực khách sạn, nhà hàng để có nguồn thu ổn định, lâu dài.

 

LIG – Công ty Cổ phần Licogi 13 (HNX)

Cổ phiếu LIG break mẫu hình cốc tay cầm phiên ngày 5/4/2021 với khối lượng tăng mạnh gấp 3 lần bình quân 50 phiên và hành động giá đóng cửa cao nhất phiên. Bản phân tích LIG chúng tôi cũng đã gửi đến nhà đầu tư ở Room tư vấn. Hiện tại LIG đã qua điểm mua, tiếp tục nắm giữ LIG.

Bài viết được phân tích bởi

HOÀNG HỮU HUẤN

TRƯỞNG BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

 

Trả lời