[Nhịp đập thị trường 19/4/2021] Nhóm thép, bất động sản bùng nổ mạnh. Dòng tiền tìm đến cổ phiếu Bluchips – Tâm điểm SMC

Kết thúc phiên giao dich ngày 19/4/2021 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,260.58 điểm, tăng 21.87 điểm, tương ứng tăng 1.77%. Thanh khoản thị trường  đạt mức 773 triệu đơn vị. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, VIN, thép tăng điểm mạnh làm thị trường “sôi động hơn“. Khoảng thời gian này nhóm ngành thép với báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 khởi sắc đã giúp nhóm này trở thành tâm điểm của thị trường, giá cổ phiếu liên tiếp thiết lập đỉnh giá mới như: HPG,HSG,SMC,TLH,VGS….

Xu hướng thị trường đang ở “XU HƯỚNG TĂNG ĐƯỢC XÁC NHẬN” với 2 phiên phân phối. Dòng tiền đang tập trung vào mũi nhọn là nhóm “ thép,bất động sản, chứng khoán, VIN, ngân hàng” và cổ phiếu Bluchips như: MSN, PDR. Số lượng cổ phiếu có giá trên MA50 ngày vẫn chiếm ưu thế hơn nhóm cổ phiếu dưới MA50 ngày cho thấy thị trường vẫn hoạt động tốt trong xu hướng tăng. Ngoai ra nhóm cổ phiếu đối trọng tăng giá đang “đè bẹp” những cổ phiếu giảm giá như: SAB, VNM,GVR,PHR... Cho thấy sức mạnh của nhóm tăng điểm như: HPG,MSN,VIC,NVL,VHM … vẫn chiếm ưu thế và giúp thị trường tăng điểm. Đây là điểm nhấn mà nhà đầu tư cần chú ý, dòng tiền đang dịch chuyển sang nhóm Bluchips thay vì Penney như nhịp vừa rồi.

Danh sách cổ phiếu Break đỉnh 52 tuần phiên ngày 19/4/2021 chủ yếu tập trung ở 2 nhóm ngành: Thép và bất động sản.

Thị trường chỉ đánh xoay quanh trụ để kéo chỉ số , chứ không lan tỏa ra ra các dòng khác. Nhóm ngành ngân hàng vẫn là nhóm ” sáng nắng chiều mưa” nếu đầu tư nhóm này thì hầu như chưa có lợi nhuận mà tài khoản chỉ xanh – đỏ và đỏ xanh. Nhóm ngành thép mới cho thấy sức mạnh nó được ví như các cổ phiếu được “gắn tên lửa” ở phía sau. Nhóm ngành bất động sản dòng tiền đang tìm đến những cổ phiếu có quỹ đất khủng và khoảng người mua trả tiền trước lớn để đánh trận mới. Đây là những nhóm ngành đang thu hút dòng tiền khá mạnh.

Hành động giá phiên 19/4/2021 với phiên bùng nổ mạnh, kèm thanh khoản tăng mạnh chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu Bluchips. Nhóm này khá mạnh như: MSN,NVL,VIC,VHM…. đã giúp chỉ số VNIndex tạo 1 nền giá kiến tạo ngắn han để bùng nổ. Quan sát nhóm ngành bất động sản đang có một số cổ phiếu có điểm mua sau phiên ngày 19/4/2021, đây có thể là nhóm ngành dẫn dắt trong thời gian tới bên cạnh nhóm thép,chứng khoán

TÂM ĐIỂM THỊ TRƯỜNG 

SMC – Công ty Cổ phần Ðầu tư Thương mại SMC (HOSE)

Sau khi công bố Quý 1 lãi sau thuế 215 tỷ, gấp 15 lần cùng kỳ 2020, hoàn thành gần 72% kế hoạch cả năm. Đã đẩy giá cổ phiếu tăng mạnh ra khỏi kênh giá song song ở vùng 34 đi kèm với khối lượng lớn trên 2.4 triệu. Với chất xúc tác này SMC đã tạo ra một nguồn cung mạnh quanh vùng 35 -36, khả năng cao cổ phiếu sẽ cần thời gian để hấp thu lực cung này.

Tính bất ngờ của lợi nhuận và tác động của nó đến giá cổ phiếu : Hình dưới giải thích tại sao một cổ phiếu giá trị lại trở thành một cổ phiếu tăng trưởng. Sự bất ngờ tích cực của lợi nhuận chính là yếu tố tạo mồi để giá chuyển động. Sau khi có tính bất ngờ, các nhà phân tích sẽ điều chỉnh ước tính tăng lợi nhuận, các mô hình giao dịch định lượng bắt đầu mua vào. Cổ phiếu có đà tăng trưởng EPS. Đây chính là lúc cổ phiếu tăng trưởng hình thành.

Xem sách : GIAO DỊCH NHƯ MỘT PHÙ THỦY CHỨNG KHOÁN (TRADE LIKE STOCK MARKET WIZARD) để xem rõ hơn về cách mà phù thủy dùng Tính bất ngờ của lợi nhuận và tác động của nó đến giá cổ phiếu để mua cổ phiếu.

Cổ phiếu SMC có thể được xem là “Siêu cổ phiếu” với điểm mua sai cũng có lãi chỉ cần nắm giữ cổ phiếu. Xem bài phân tích SMC mà chúng tôi đã đề cập

[Nhịp đập thị trường 22/3/2021] Thị trường còn loay hoay dưới 1200 điểm, thị trường phân hóa – Siêu cổ phiếu SMC gắn tên lửa

Bài viết được phân tích bởi

HOÀNG HỮU HUẤN

TRƯỞNG BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

 

Trả lời