Điểm Bán Khứ Hồi (Round Trip Sell Rule): Đây là quy tắc bán cứu các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu Stamps.com khỏi lỗ lớn

Không có điểm mua nào ở các cổ phiếu là  tốt nhất nếu bạn không biết khi nào nên bán chúng. Điều này giải thích tại sao biết cách bán là quan trọng. Quy tắc bán khứ hồi là một trong những công cụ đã bảo vệ các nhà đầu tư cổ phiếu Stamps.com (STMP) khỏi lỗ lớn trong đợt rớt thảm năm 2020.

Quy tắc này hoạt động như là một dây đai an toàn để bảo vệ các nhà đầu tư khi giá di chuyển một cách sai nhịp. Bất cứ thời điểm nào cổ phiếu không tạo ra mức lãi hai con số từ một điểm mua lý tưởng, thì quy tắc bán khứ hồi nên được nghĩ tới. Các nhà đầu tư nên cố gắng bán trước khi xuất hiện một khoản lỗ.

Về mặt tâm lý, nhà đầu tư luôn bị cám dỗ nắm giữ với hy vọng sẽ có một cú tăng nếu bạn không có một loạt quy tắc nghiêm ngặt cần tuân thủ để bảo vệ danh mục.

Nhà tư vấn của dịch vụ MarketSmith là Scott St.Clair tin rằng thật khôn ngoan khi sử dụng quy tắc bán khứ hồi là một dạng nghệ thuật rất hữu ích với các nhà đầu tư.

“Tôi chỉ muốn nói rằng nếu bạn đang mua một siêu cổ phiếu tên lửa tiềm năng, bạn sẽ không muốn cổ phiếu quay trở lại bên phóng sau khi khởi hành”- Ông ấy nói.

STAMPS.COM MANG LẠI KHOẢN LÃI LỚN.

Cỏ phiếu Stamp.com bắt đầu một sóng chạy mạnh sau khi chạm mức đáy 32.54 vào tháng 5 năm 2019 (điểm đánh dấu số 1). Nhà cung cấp sản dịch vụ vận chuyển và thư tín dựa trên internet này đã chạm đáy thấp sau khi chấm dứt vai trò đại lý với United States Postal Service vào tháng 2 năm 2019.

Cổ phiếu phục hồi khi công ty thông báo có một deal mới với những đối tác khác và rốt cuộc quay trở lại với USPS vào tháng 10 năm 2019.

Lúc đó, cổ phiếu này hình thành nền giá Chiếc Cốc và có điểm phá vỡ vào cuối tháng 7, nó đã có mức tăng hơn 580% từ đáy tháng 5.2019. Mọi thứ trông có vẻ tốt để tìm kiếm điểm phá vỡ khác, vì nó hình thành mẫu hình đối xứng với điểm mua 221.83 (điểm đánh dấu số 2).

KHOẢN LỖ KÍCH HOẠT QUY TẮC BÁN KHỨ HỒI

Có một cảnh báo sớm ở tuần đầu tiên sau khi có điểm phá vỡ. Nó loay hoay bên dưới điểm mua và đóng cửa tuần giảm. Nhưng cổ phiếu vẫn lấy lại momentum (đà tăng) ở vài tuần sau đó, với khối lượng tăng dần. Tại đỉnh, nó đã tăng 47% so với điểm mua.

Nhưng mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ từ lúc này, cổ phiếu gặp phải cú giảm điểm trong 5 tuần liên tiếp. Nó chìm xuống dưới MA10 tuần, và sau đó kích hoạt quy tắc bán khứ hồi khi chạm tới mức đáy 208.20 (điểm đánh dấu số 3), dưới điểm mua đầu tiên là 221.83. 

Mặc dù Stamps.com đã hồi phục và đạt đến mức đỉnh 285 vào giữa tháng 3, cổ phiếu này vẫn trải qua một đợt điều chỉnh mạnh khác. Nó giảm xuống dưới MA 40 tuần và chạm tới mức đáy 175.44 vào cuối tháng 11 (điểm đánh dấu số 4). Điều này tương ứng với khoản lỗ 21% so với điểm mua.

Cổ phiếu này vẫn chưa chạm tới điểm mua cũ. Các nhà đầu tư tuân thủ quy tắc bán khứ hồi sẽ thu được tiền về sớm và tránh được khoản lỗ lớn, hơn là tiếp tục chờ đợi xem liệu cổ phiếu có trở lại mức đỉnh cũ hay ko.

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more on growth stocks and analysis.

Trương Minh Huy – Dịch

Tham Khảo từ Nhật Báo IBD

One thought on “Điểm Bán Khứ Hồi (Round Trip Sell Rule): Đây là quy tắc bán cứu các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu Stamps.com khỏi lỗ lớn

  1. Pingback: TTCK Mỹ để mất MA50 ngày sau số liệu lạm phát PPI cao hơn kỳ vọng, chờ đợi biên bản cuộc họp FOMC - Elibook.vn - Tri thức đầu tư

Trả lời