Nasdaq tăng 1,4% vào thứ Sáu, trong khi S&P 500 tăng 1,1%. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,7% và chỉ số vốn hóa nhỏ Russell 2000 tăng 1,8%.

Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu vượt trội hơn hẳn, thể hiện ở mức tăng gần 3.6% của quỹ ETF Innovator IBD 50 ( FFTY ) vào thứ Sáu. Trong rổ IBD 50 , HubSpot ( HUBS ) xếp hạng 14 đã tăng 5,7% vào thứ Sáu, vượt lên trên điểm mua 544,93 trong một mẫu hình chiếc cốc có tay cầm. Cổ phiếu đóng cửa trong vùng mua 5%. HubSpot là Cổ phiếu IBD điển hình của Ngày thứ Sáu.

Khối lượng giao dịch trên sàn Nasdaq và NYSE thấp hơn so với số liệu hôm thứ Năm.

Xu hướng thị trường chứng khoán

MP042321Nasdaq đã phục hồi sau mức giảm mạnh hôm thứ Năm được thúc đẩy bởi một báo cáo cho rằng Tổng thống Biden đang tìm cách tăng thuế với lợi nhuận từ đầu tư vốn. Chỉ số tổng hợp Nasdaq đã đóng cửa trở lại trên mức giá 14,000, là mức mà chỉ số này gặp khó trong thời gian gần đây. Trong khi đó, S&P 500 đạt mức đỉnh cao mới khi tăng điểm mạnh trong ngày.

Tổng số ngày phân phối vẫn còn thấp. S&P 500 vẫn giữ ở mức ba ngày phân phối, trong khi Nasdaq có hai ngày.

Với mức độ bán của tổ chức là khiêm tốn, các nhà đầu tư nên tiếp tục tập trung vào việc mua các cổ phiếu vượt qua các điểm mua mới trong quá khứ. Tuy nhiên, mùa báo cáo tài chính quý 1 đang diễn ra mạnh mẽ và việc mua cổ phiếu trước khi có báo cáo KQKD là đề xuất nguy hiểm.

Mặt khác, kết quả kinh doanh đánh bại ước tính có thể dẫn đến khoảng trống ly khai (breakaway gáp) đẩy giá cổ phiếu lên mức cao mới. Nhưng kết quả kinh doanh đáng thất vọng có thể khiến cổ phiếu sụt giảm kinh hoàng. Hãy kiểm tra chiến lược sử dụng quyền chọn của IBD để hạn chế rủi ro quanh thời điểm công bố KQKD.

Kết quả kinh doanh của các cổ phiếu: Alphabet, Apple, Amazon

Tuần tới sẽ chứng kiến ​​một số lượng lớn các công ty báo cáo KQKD, bao gồm cả những gã khổng lồ công nghệ Alphabet ( GOOGL ), Apple ( AAPL ) và Amazon.com ( AMZN ). Hãy kiểm tra Kế hoạch hành động đầu tư hàng tuần của IBD để biết thêm cổ phiếu có công bố KQKD mạnh.

Cổ phiếu Alphabet (mẹ của google) thuộc Bảng xếp hạng chứng khoán IBD sẽ công bố báo cáo KQKD sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa vào thứ Ba. Cổ phiếu đã kết thúc ngày thứ Sáu với cú tăng điểm thoát ra khỏi vùng mua 5% phía trên điểm mua 2.145,24  trong một nền giá phẳng.

Theo bình luận của Leaderboard, “Cổ phiếu Alphabet đã tìm thấy hỗ trợ tại đường 50 ngày trong quá trình xây nền giá, điều này cuối cùng đã đưa cổ phiếu lên mức đỉnh cao mới. Nền giá gần nhất là nền giá thứ hai, điều này là tích cực. Gần đây, cổ phiếu đã kiểm nghiệm đường trung bình động ngắn hạn 10 -ngày. “

Apple sẽ báo cáo KQKD vào cuối ngày thứ Tư. Theo trang phân tích biểu đồ MarketSmith, cổ phiếu dẫn dắt chỉ số Dow Jones này đang hình thành một nền giá chiếc cốc với điểm mua 145,19.

Amazon sẽ báo cáo KQKD sau khi đóng cửa ngày thứ Năm. Cổ phiếu dẫn dắt FANG đang giao dịch ngay dưới điểm mua 3,434,10 của nền giá chiếc cốc .

Xem trang biểu đồ Chỉ báo Thị trường Chung tại đây

Hãy nhớ theo dõi Scott Lehtonen trên Twitter tại @IBD_SLehtonen để biết thêm thông tin về cổ phiếu tăng trưởng và tin tức về thị trường chứng khoán.

Khúc Ngọc Tuyên biên dịch, theo IBD

Nhận tư vấn đầu tư, hỗ trợ mở tài khoản đầu tư chứng khoán. LH phone/zalo 0989591288