[Nhật Báo IBD, ngày 27/4/2021] TTCK ngày hôm nay kết phiên trái chiều nhau;

Thị trường chứng khoán ngày hôm nay đã kết phiên trái chiều nhau, khi các nhà đầu tư bắt đầu đối diện với làn sóng công bố kết quả kinh doanh.

Thậm chí nếu banjchir quan sát các chỉ số chứng khoán chính, bạn chắc chắn không thể hiểu hành động này lộn xộn như thế nào. Nhưng có lẽ bạn đã nghĩ tới điều đó trong suốt mùa công bố báo cáo kết quả lợi nhuận.

Ở chiều hướng tăng giá, iShares Russell 2000 (IWM) ETF tăng 0.2%. Điều tương tự cũng xảy ra với SPDR SP Mid Cap 400 (MDY). Ở chiều hướng giảm giá,  Invesco QQQ Trust (QQQ) ETF mô phỏng Nasdaq 100 giảm 0.4%. Với việc QQQ tăng gần 1.9% trong hai phiên vừa qua, thì mức giảm trong phiên ngày thứ 3 là điều hoàn toàn bình thường.

Tất cả các chỉ số chứng khoán khác, bao gồm SP500, Nasdaq Composite và DJIA, đều kết thúc thậm chí còn nhẹ nhàng hơn. Khối lượng cao hơn trên sàn Nasdaq tạo ra một ngày phân phối mới.

Trái phiếu chính phủ Mỹ dài hạn giảm trước cuộc họp 2 ngày của FED (kết thúc vào ngày thứ 4). Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng thêm 5 điểm cơ bản lên mức 1.62%.

TRỞ LẠI VỚI THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Có một lý do rõ ràng tại sao IBD lại chia cắt thị trường chứng khoán thành 197 nhóm ngành: là để nhận diện sự thay đổi quan trọng của dòng tiền các nhà đầu tư tổ chức. Mặc dù hành động giá một ngày khó ảnh hưởng đến xu hướng, nhưng các chuyển động tăng hoặc giẩm mạnh có thể giúp các nhà đầu tư cá nhân đưa ra quyết định hợp lý nhằm tối đa hóa tỷ suất sinh lợi.

Dịch vụ Market Smith, trong phần báo cáo của nó, đã nhìn thấy hành động yếu ớt nhất của các ngành sản xuất xe hơi, vệ tinh viễn thông, dịch vụ giáo dục, SOAP, ngành nước giải khát không có cồn, tiện ích nước và cổ phiếu khai thác vàng, bạc. Tất cả các ngành này đều giảm hơn 1.7%.

Thế những ngành nào đã hoạt động tốt? Kiểm tra nhóm vận chuyển hàng không, bán lẻ điện tử tiêu dùng, cửa hàng bách hóa, giày, bán lẻ đồ dùng gia đình, sản xuất may mặc, trò chơi, khai thác khí gas và dầu quốc tế, hóa chất nông nghiệp. Những nhóm này đã tăng giá hơn 2%.

(Xem toàn bộ 197 nhóm ngành công nghiệp này tại IBD Data Tables)

Rõ ràng, khoảng trống tăng giá 10% cùa UPS, thuộc nhóm ngành vận tải hàng không, UPS đã vượt ngoài kỳ vọng lợi nhuận

VẪN PHẢI CHUNG SỐNG VÀ ĐẦU TƯ TRONG BỐI CẢNH DỊCH BỆNH VIRUS CORONA

Các tin tức về diễn biến virus tại Ấn Độ vẫn hết sức bi thương. Dựa trên tình hình số liệu về các ca nhiễm hiện tại, quốc gia dân chủ lớn nhất Châu Á có tiềm năng vượt qua Mỹ về tổng số lượng người nhiễm Covid-19 trong 2 tháng tới hoặc thậm chí ít hơn thế. Nhưng thị trường cổ phiếu dường như tiếp tục ưa thích đầu tư vào các hoạt động mở cửa lại nền kinh tế, từ xây dựng cho tới phát triển nhà ở, từ bán lẻ đến hàng hóa, từ giải trí đến các dịch vụ cung cấp làm việc tại nhà.

UPS mang tới cơ hội  mua tại gần điểm mua hợp lý ở nền giá phẳng với điểm pivot là 176.04. Nhưng việc mua trước khi báo cáo tài chính quý công bố là khá rủi ro.

Đây là lý do tại sao khoảng trống Breakaway Gap tạo ra điểm mua thay thế khi nó xuất hiện bởi kết quả của Regulation FD (KHAI BÁO THÔNG TIN CÔNG BẰNG- FAIR DISCLOSURE- đã có 2 thập niên tuổi). Reg FD đã làm lệch hành động của thị trường chứng khoán khi sắp tới mùa công bố báo cáo tài chính, dẫn tới nhiều bất ngờ lớn.

Please follow Chung on Twitter: @saitochung and @IBD_DChung

Trương Minh Huy dịch

Note:

Regulation Fair Disclosure (Reg FD) là gì?

Quy chế Hội ​​chợ Tiết lộ (Reg FD) là một quy luật được thông qua bởi Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái trong một nỗ lực để ngăn chặn việc tiết lộ có chọn lọc bởi công ty đại chúng cho các chuyên gia thị trường và cổ đông nhất định.

 

Trả lời