[Nhịp đập thị trường-12/5/2021] Thị trường tăng điểm trở lại, cổ phiếu ngành ngân hàng thay phiên nhau phá đỉnh mọi thời đại. Tiêu điểm: DRI

Chỉ số VN-Index tăng 1.03% với thanh khoản hôm nay đạt 664 triệu đơn vị, thấp hơn so với phiên trước. Thị trường hôm nay tăng điểm nhờ sự bứt phá của sóng ngành ngân hàng tiêu biểu như những cái tên STB (tăng trần 6.9%), TCB (+4.8%), LPB (+2.5%), CTG (+1.8%), MBB (+1.5%),… Các cổ phiếu có vốn hóa lớn cũng có ngày tăng giá khá tốt như GVR, MSN, HPG, mặc cho thị trường đầu phiên giảm khá mạnh do ảnh hưởng của đà giảm điểm tối qua của chỉ số Dow Jones. Bên cạnh những anh hùng giúp thị trường có ngày tăng điểm, chúng ta không thể không nhắc đến những tội đồ làm hãm đà tăng giá mạnh mẽ của chỉ số Vn-Index đó là VIC (-0.9%), VCB dù thuộc sóng ngành ngân hàng đang nổi sóng nhưng vẫn không tăng nổi (-0.62%), VHM (-0.3%),… đa số các mã giảm đều đi kèm với khối lượng thấp nên cũng chưa có gì để lo lắng.

Xu hướng thị trường hiện tại, theo quan điểm của cá nhân tôi vẫn đang là Thị trường đang ở trong xu hướng giảm với sự xuất hiện của 5 phiên phân phối. Hôm nay, số lượng các cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày vẫn tiếp tục chiếm ưu thế so với số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày. Độ rộng của thị trường đang ngày càng bị thu hẹp dần. “Đèn đỏ” cảnh báo được chúng tôi chính thức bật với việc thị trường chung đã có tổng cộng 5 phiên phân phối chỉ trong khoảng thời gian 3 tuần. Chú ý: không phải cứ bất cứ khi nào thị trường xuất hiện 5 đến 6 phiên phân phối thì chúng ta lại đem hết cổ phiếu trong danh mục ra mà bán. Điều tôi muốn nhắc nhở trader, đó là việc cần thận trọng trong việc giao dịch trong giai đoạn này, hãy chờ các cổ phiếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí do bạn đặt ra và mua nó với tỷ trọng thấp khi tín hiệu mua xuất hiện. Đây là chiến lược mà các nhà đầu tư trong nhóm Nhà đầu tư CANSLIM đang làm tại thời điểm hiện tại: giao dịch tỷ trọng thấp, thắt chặt stoploss, chốt lời nhanh hơn.

Theo dữ liệu của chúng tôi, số lượng cổ phiếu thiết lập đỉnh 52 tuần hôm nay tăng lên tận 33 mã cổ phiếu trong khi danh sách vượt đỉnh này ở tuần trước là 19 mã cổ phiếu. Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh thuộc 4 ngành: ngân hàng, thép, bất động, chứng khoán chiếm áp đảo so với các ngành còn lại. Thật sự là bất ngờ khi chúng ta đang có một số lượng cổ phiếu vượt đỉnh khá lớn như vậy. Nhưng đừng quá hào hứng mà quên đi mất việc quản trị rủi ro, theo góc nhìn chu kỳ của chúng tôi thì chỉ số VN-Index khả năng cao sẽ tạo đỉnh trong vùng thời gian hiện tại.

Chỉ số VN-Index hôm nay tăng điểm đóng cửa cao nhất phiên với khối lượng thấp hơn phiên hôm trước. Điểm tích cực đó chính là chỉ số vẫn đang được giữ bởi đường trendline phía dưới. Chúng ta cần phải quan sát thật kỹ hành động giá và khối lượng của chỉ số VN-Index ở giai đoạn hiện tại để đưa ra các quyết định đầu tư đúng đắn. Với việc thị trường chung đã xuất hiện 5 phiên phân phối thì “đèn đỏ” đang được bật nhưng nếu chỉ số VN-Index tiếp tục tăng lên chạm mốc 1277 điểm thì này phân phối 26/4/2021 sẽ được xóa bỏ. Chúng ta sẽ quay lại với 4 phiên phân phối, “đèn vàng” được bật thay cho “đèn đỏ”. Dễ dàng nhận thấy, các tín hiệu đèn cảnh báo được chúng tôi thay đổi một cách chóng mặt bởi lẽ thị trường chung đang rơi vào giai đoạn biến động khó lường, vì vậy hãy cắt lỗ nhanh nếu vi phạm stoploss và tiến hành chốt những khoản lãi khi đã đạt được 2R thay vì hold trend như giai đoạn trước.

TIÊU ĐIỂM CỔ PHIẾU

DRI- CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ CAO SU ĐẮK LẮK

Theo mô hình giao dịch CANSLIM, hôm nay DRI có điểm mua Pocket Pivot – một điểm mua sớm bên trong nền giá được phát triển bởi các học trò O’Neil. Chúng tôi thực hiện mở mua bổ sung vị thế với tỷ trọng 5% đối với DRI, trước đó chúng tôi đã có hàng ở cổ phiếu này. Mẫu hình chúng tôi đang theo dõi là Nền giá phẳng chồng lên Cốc không có tay cầm. Hiện DRI đang ở nền giá số 2.

Đọc thêm: MBS: Khuyến nghị mua DRI, giá mục tiêu 12.900 đồng/cổ phiếu

Hiện tại, chúng tôi đã có báo cáo chi tiết về cổ phiếu DRI và gửi đến hệ thống khách hàng của chúng tôi thuộc nhóm Zalo Nhà đầu tư CANSLIM. Vui lòng liên hệ  đội ngũ tư vấn đầu tư của Elibook (liên hệ zalo 0977.697.420) để có thể nhận được những bản báo cáo về những cổ phiếu tốt nhất thị trường.

Một số thông tin về cổ phiếu DRI, bạn đọc có thể tham khảo tại đây:

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

Trả lời