Khi nào mua cổ phiếu tăng trưởng: Breakaway Gap và nghệ thuật mua điểm breakout (điểm phá vỡ)

Khoảng trống Breakaway Gap là điểm phá vỡ đầy chất tinh túy và là một phần quan trọng khi phân tích cổ phiếu. Đừng lờ đi các khoảng trống này khi xuất hiện ở trong giá khi bạn muốn tìm thấy các cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất và mua chúng tại đúng thời điểm.

Thường được chi phối bởi sự kiện, chẳng hạn như báo cáo lợi nhuận cao, những khoảng trống giá này có thể khiến cổ phiếu thoát ra khỏi một nền giá tốt. Tại sao điều đó xảy ra? Cầu mua vượt qua nguồn cung sẵn có để bán đến nỗi cổ phiếu đó tăng mạnh đủ để thuyết phục những người nắm giữ bán cổ phiếu của họ và khớp với lượng cầu lớn.

Bằng cách chốt phiên giao dịch bằng ngày tăng giá với khoảng trống lớn, không hề ngạc nhiên khi thấy các cổ phiếu chất lượng tăng ít nhất 20%. Koois lượng có khuynh hướng tăng vọt so với thanh khoản bình quân. Nó khiến bạn chẳng hề nghi ngờ gì cổ phiếu này sẽ tăng cao hơn và cao hơn nữa.

Hãy quan sát lại cổ phiếu Linkedln vào năm 2013. Cổ phiếu mạng xã hội dành cho các nhà chuyên nghiệp và các nhà tuyển dụng này ra mắt công chúng vào tháng 5 năm 2011 (5 năm sau đó, nó được mua lại bởi Microsoft (MSFT) vào tháng 6.2016).

Linkedln có một câu chuyện cơ bản thú vị. Lợi nhuận lớn và doanh số cao xác nhận câu chuyện này.

CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG VÀ KHOẢNG TRỐNG BREAKAWAY LÀM VIỆC NHƯ THẾ NÀO

Vào ngày 10 tháng 1 năm 2013, Linkedln có điểm phá vỡ mẫu hình chiếc cốc tay cầm kinh điển hình thành trong 16 tuần, với điểm mua tại 117.42. Điểm tích cực của nền giá này bao gồm 6 tuần tăng giá liên tiếp ở phía bên phải nền giá và có mẫu hình 3 tuần giá đóng cửa thắt chặt bên trong tay cầm (xem chi tiết mẫu hình này trong cuốn sách Hướng Dẫn Thực Hành Canslim). Trong quý gần nhất, lợi nhuận và doanh số lần lượt tăng vọt 267% và 81% so với cùng kỳ năm trước.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Vào ngày có điểm phá vỡ, cổ phiếu này xuất hiện một khoảng trống tăng giá nhỏ và tăng gần 4%. Khối lượng cao hơn 54% so với thanh khoản bình quân 50 phiên. Trong vòng vài tuần công bố lợi nhuận, cổ phiếu này cú trồi lên sụt xuống vùng mua hợp lý 5% cho đến khi bắt đầu tăng vọt 21% vào ngày 8 tháng 2 (điểm số 1). Khối lượng tăng cao hơn 600% so với thanh khoản bình quân khi các nhà đầu tư tổ chức đổ xô vào cổ phiếu này.

Thông thường, có một mối liên hệ giữa sức mạnh (power) và khoảng cách (distance): Nếu có nhiều sức mạnh hơn lúc ban đầu, thì cổ phiếu tăng càng xa.

Từ giá đóng cửa của ngày có khoảng trống Breakaway Gap vào ngày 8 tháng 2, nó đã tăng 34% trước khi cổ phiếu hình thành nền giá mới.

Thậm chí tại đỉnh cao mọi thời đại tháng 2, cổ phiếu vẫn có nhiều tiềm năng.

Nếu cổ phiếu này mở khoảng trống tăng giá quá nhanh khiến không còn nằm trong 5% so với điểm mua hợp lý, bạn muốn chờ đỉnh cao nhất của thanh giá 5 phút đầu tiên để mua sau khi giá cổ phiếu vượt qua nó.

Nhưng phải đảm bảo yếu tố cơ bản của nó là một cổ phiếu dẫn dắt thực sự. Nó được xếp hạng Số 1 trong nhóm ngành, và thị trường chỉ mới ở đoạn đầu của xu hướng tăng giá mới.

Chuyên mục Bức Tranh Toàn Cảnh (The Big Picture) của Nhật Báo IBD xác nhận giai đoạn này.

Khi phố Wall bước vào mùa công bố lợi nhuận, thật quan trọng phải dõi mắt theo dõi những cổ phiếu dẫn dắt và ngày công bố báo cáo lợi nhuận.

DỊCH VỤ MARKETSMITH CUNG CẤP VIỆC TÌM KIẾM CÁC CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG HÀNG ĐẦU

Marketsmith cung cấp danh sách các cổ phiếu có điểm mua breakaway gap mới, và một trong số đó là Planet Fitness (PLNT) vào tháng 11 năm 2017.

Một lần nữa, lợi nhuận vượt kỳ vọng giúp cổ phiếu này có điểm phá vỡ manhjmex. Với khoảng trống lớn vượt ra khỏi Nền Giá Phẳng vào ngày 8 tháng 11 năm 2017, cổ phiếu đã vượt qua điểm mua 27.32 với khối lương gấp 7 lần so với thanh khoản bình quân. Cùng ngày hôm đó, cổ phiếu đã tăng giá kéo dài, nhưng vẫn còn nằm trong vùng mua hợp lý 5% vào buori sáng.

Trừ khi bạn bị mù, bạn mới bỏ lỡ nó.

Planet Fitness tăng 28% đến đỉnh cao 35.03 vào cuối tháng 12, cho phép người nắm giữ chốt lợi nhuận theo quy tắc bán phòng thủ của Nhật Báo IBD, trước khi cổ phiếu này xây nền giá tiếp theo.

Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ MarketSmith, và danh sách cổ phiếu Breakaway Gap, và danh sách khác như IBD50 và Big Cap 20, có thể giúp bạn tìm kiếm các siêu cổ phiếu.

Trương Minh Huy dịch từ Nhật Báo IBD.

Trả lời