[Nhịp đập thị trường-26/5/2021] Chỉ số VN-Index phá đỉnh lịch sử. Dòng tiền lan tỏa nhiều nhóm ngành. Tiêu điểm: HDG

Chỉ số VN-Index tăng 0.6% với thanh khoản hôm nay đạt 676 triệu đơn vị, cao hơn so với phiên trước. Tiếp nối đà tăng giá của phiên giao dịch ngày 25/5/2021, chỉ số VN-Index đã có 5 phiên liên tiếp tăng giá sau tín hiệu Bounce mà chúng tôi đề cập ở các bài viết trước. Thị trường tăng điểm hôm nay đa phần đều do các cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng kéo như MBB (+4.7%), TCB (+2.3%), EIB (+6.9%), TPB (+2.4%),…Các cổ phiếu như NVL, VIC, GAS, PLX,.. giảm điểm với khối lượng tương đối thấp cho thấy đây là một điều không đáng lo ngại.  Dòng tiền hôm nay đã chứng minh sự mạnh mẽ của mình nó khi lan tỏa hầu hết các ngành như thép, ngân hàng, bất động sản, hóa chất, bán lẻ…. càng minh chứng cho niềm tin vững chắc việc chỉ số VN-Index sẽ còn tăng lên cao hơn nữa.

Thị trường đang ở trong Xu hướng tăng được xác nhận với 2 phiên phân phối. Xu hướng tăng vẫn nay đã được xác nhận khi số lượng cổ phiếu nằm trên đường MA50 ngày đã xấp xỉ bằng với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Số lượng cổ phiếu nằm trên đường MA100 ngày đang gấp ba lần số lượng cổ phiếu nằm dưới đường MA100 ngày. Điều này cũng cho thấy độ rộng thị trường đã được xác nhận. Tuy nhiên chúng ta đang ở rất gần với thời gian đảo chiều chiêm tinh 26-27/5/2021, trader nên cực kỳ thận trọng trong giai đoạn này.

Hôm nay, số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52W tăng lên 46 mã cổ phiếu vượt mặt so với tuần trước. Đơn giản chỉ cần nhìn vào số lượng cổ phiếu vượt đỉnh nhiều nhất thì đó là nhóm ngành mạnh nhất tại thời điểm hiện tại. Sóng ngành ngân hàng, thép, chứng khoán, hàng tiêu dùng, cảng biển,… đang là 6 nhóm ngành “hot” nhất trong những ngày cuối tháng 5 này.

Chỉ số VN-Index hôm nay tăng điểm với khối lượng lại cao hơn phiên hôm trước. Điều đặc biệt ở đây sau chỉ số VN-Index xuất hiện tín hiệu Bounce, chỉ số đã tăng rất mạnh sau đó. Phiên phân phối ngày 16/4/2021 chính thức hết hiệu lực và bị xóa bỏ khi đã vượt qua khung thời gian 25 ngày giao dịch. Phiên phân phối ngày 07/05/2021 cũng được xóa bỏ khi chỉ số VN-Index hôm nay đóng cửa ở 1316, chúng ta hiện tại chỉ còn lại 2 phiên phân phối yếu. Nếu chỉ số tiếp tục tăng lên 1323 điểm thì phiên phân phối ngày 17/5/2021 cũng sẽ được xóa bỏ theo quy tắc 5%. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm cũ là nắm giữ phần lớn tiền mặt, tỷ trọng cổ phiếu thấp, chỉ giải ngân đối với những mã cổ phiếu có cơ bản đẹp + điểm mua tốt ,chốt lãi sớm để duy trì liên tục RR ở mức 2:1 và cắt lỗ nhanh đối với thị trường ở giai đoạn hiện tại. Đây là giai đoạn nước rút của thị trường chung, Trader cần thật sự tỉnh táo với những quyết định đầu tư của chính mình.

TIÊU ĐIỂM CỔ PHIẾU

HDG – CTCP Tập đoàn Hà Đô

Theo mô hình giao dịch CANSLIM, chúng mở mua tỷ trọng 5% NAV khi HDG xuất hiện tín hiệu mua Pocket Pivot vào ngày 24/5/2021. Mẫu hình mà chúng tôi đang theo dõi ở cổ phiếu này là Cốc chồng Cốc. Hiện tại, HDG đang ở nền giá số 2.

Báo cáo chi tiết của cổ phiếu HDG đã được chúng tôi gửi sớm đến hệ thống khách hàng thuộc nhóm Zalo Nhà đầu tư CANSLIM. Vui lòng liên hệ  đội ngũ tư vấn đầu tư của Elibook (liên hệ zalo 0977.697.420) để có thể nhận được những bản báo cáo về những cổ phiếu tốt nhất thị trường.

Một số thông tin về cổ phiếu HDG, bạn đọc có thể tham khảo tại đây:

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

Trả lời