[Nhịp đập thị trường-28/5/2021] Chỉ số VN-Index tiếp tục phá đỉnh. Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản vẫn là những nhóm ngành hút dòng tiền. Cật nhập cổ phiếu MSB, DRI.

Chỉ số VN-Index tăng 1.3% với thanh khoản hôm nay đạt 722 triệu đơn vị, cao hơn so với phiên trước. Hôm nay chỉ số VN-Index đóng cửa tuần bằng một phiên tăng điểm khá mạnh, thiết lập New high. Góp phần cho ngày tăng điểm khá mạnh của ngày hôm nay không thể không nhắc đến những siêu anh hùng của dòng ngân hàng như STB (+6.9%), TCB (+3.5%), MBB (+2.9%), MSB (+4.1%), BID (+4.7%)…Các cổ phiếu như NVL, VIC, SAB, BVH, VRE.. giảm điểm với khối lượng tương đối thấp cho thấy đây là một điều không đáng lo ngại. Dòng tiền vẫn tiếp tục trú ngụ và lan tỏa đều khắp các nhóm ngành như cổ phiếu ngành ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, dầu khí, hóa chất, thủy sản,….

Thị trường đang ở trong Xu hướng tăng được xác nhận với 1 phiên phân phối. Xu hướng tăng vẫn nay đã được xác nhận khi số lượng cổ phiếu nằm trên đường MA50 ngày đã xấp xỉ bằng với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Số lượng cổ phiếu nằm trên đường MA100 ngày đang gấp ba lần số lượng cổ phiếu nằm dưới đường MA100 ngày. Điều này cũng cho thấy độ rộng thị trường đã được xác nhận. Tuy nhiên chúng ta đang ở rất gần với thời gian đảo chiều chiêm tinh 26-27/5/2021, trader nên cực kỳ thận trọng trong giai đoạn này.

Hôm nay, số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52W giảm xuống chỉ còn 38 mã cổ phiếu, thấp hơn con số 46 mã cổ phiếu vượt đỉnh của ngày 26/4/2021. Điều này cũng dễ hiểu khi thị trường chung giảm điểm trong ngày thứ 5 và một số cổ phiếu bắt đầu xây lại điểm mua. Tuy số lượng cổ phiếu vượt đỉnh có sụt giảm nhẹ nhưng chung quy lại vẫn giữ ở mức 38 cổ phiếu, bằng so với tuần trước.

Chỉ số VN-Index hôm nay tăng điểm với khối lượng lại cao hơn phiên hôm trước, thị trường đã lấy lại những gì đã mất sau phiên ngày thứ 5 giảm điểm. Chúng ta hiện tại chỉ còn lại 1 phiên phân phối yếu đó là ngày 13/5. Phiên phân phối ngày 17/5/2021 đã được xóa bỏ theo quy tắc 5%, khi chỉ số VN-Index tăng lên 1320 điểm. Hiện tại nhiều cổ phiếu vẫn xuất hiện điểm mua, trader nên giải ngân tỷ trọng thấp, chốt lời sớm, thắt chặt stoploss, duy trì tỷ lệ lợi nhuận/rủi ro ở mức 2:1. Đây là những gì mà các nhà đầu tư thuộc nhóm Zalo Nhà đầu tư CANSLIM thực hiện.

RS theo phân ngành cấp 2 của Fireant

RS theo phân ngành cấp 4 của Fireant

CẬP NHẬT CỔ PHIẾU MSB

Sau khi cổ phiếu MSB breakout thành công mẫu hình Flat base chồng lên U-IPO, cổ phiếu đã tăng giá 14%. Hiện chúng tôi đã chốt lời một phần và tiếp tục nắm giữ số lượng còn lại đối với MSB. Thông tin chi tiết về cổ phiếu MSB đã được chúng tôi đề cập ở bài viết trước, bạn đọc có thể tham khảo tại đây:

[Nhịp đập thị trường-5/5/2021] Nhóm ngành Ngân hàng đồng loạt nổi sóng, dầu khí hồi phục giúp VN-Index có ngày tăng điểm. Tiêu điểm: MSB

CẬP NHẬT CỔ PHIẾU DRI

Sau khi cổ phiếu breakout khỏi mẫu hình Nền giá phẳng chồng lên Cốc, chúng tôi đã mua bổ sung vị thế đối với cổ phiếu DRI. Hiện tại cổ phiếu đã test thành công điểm pivot của mẫu hình Nền giá phẳng. Chúng tôi hiện tại vẫn đang thực hiện chiến lược nắm giữ đối với cổ phiếu này. DRI là cổ phiếu được chúng tôi nhắc đến khá nhiều ở các bài viết trước đây, bạn đọc có thể tham khảo lại tại đây:

[Nhịp đập thị trường-12/5/2021] Thị trường tăng điểm trở lại, cổ phiếu ngành ngân hàng thay phiên nhau phá đỉnh mọi thời đại. Tiêu điểm: DRI

MBS: Khuyến nghị mua DRI, giá mục tiêu 12.900 đồng/cổ phiếu

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

Trả lời