[Nhịp đập thị trường 21/6/2021] Thị trường biến động trong biên độ hẹp, chờ đợi để bùng nổ mạnh – Tiêu điểm cổ phiếu NVL

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/6/2021 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,372.63 điểm, giảm 5.14 điểm tương ứng giảm 0.37%. Thanh khoản thị trường đạt hơn 731 triệu đơn vị thấp hơn phiên ngày 18/6/2021. Đóng góp lớn vào đà giảm điểm của thị trường là các cổ phiếu ngành ngân hàng như: VCB,TCB,BID, CTG là chủ yếu. Ngược lại với nhóm giảm điểm là sự nâng đỡ của nhóm ngành bất động sản, dầu khí, công nghệ thông tin... đã giúp thị trường không bị giảm sâu. 

Về xu hướng thị trường vẫn không thay đổi, thị trường vẫn đang ở xu hướng tăng được xác nhận với 2 phiên phân phối. Biên độ giao động của thị trường đang ở mức thấp điều này cho thấy thị trường rất dễ bùng nổ trong thời gian tới. Nhóm ngành: Bất động sản, chứng khoán, dầu khí, cảng biển, công nghệ thông tin... sẽ giúp thị trường tăng điểm bên cạnh sự trọ giúp của nhóm ngành ngân hàng. Xem chi tiết danh sách vượt đỉnh 52 tuần để thấy rõ hơn. 

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần chủ yếu ở các nhóm ngành: Bất động sản, chứng khoán, cảng biển –  dịch vụ logistics là chủ yếu. Trong bảng danh sách này không có sự góp mặt của nhóm ngành dầu khí, công nghệ thông tin. Tuy nhiên theo quan sát 2 nhóm ngành này có nhiều cổ phiếu đang tiến gần điểm Break của các mẫu hình giá tăng mạnh như: Nền giá phẳng, cốc tay cầm …. 

Hành động giá của chỉ số VNIndex đang biến động thắt chặt, thêm vào đó là khối lượng ở phiên giảm điểm hôm nay ở mức thấp hơn bình quân 50 phiên. Đây là hành động được đánh giá là tích cực khi nhóm ngành bất động sản đang là tâm điểm và sẽ là tâm điểm trong thời gian tới với một số các tên như: NVL,HDC,CSC,SJS,KDH,NTL, DPG,ADS,PDR sẽ hút dòng tiền . Ngoài ra nhóm ngành cổ phiếu ngành dầu khí như: PVS, GAS,PLX,BSR cũng đang thu hút dòng tiền khá mạnh khi giá dầu thế giới đang trên đà tăng và thiết lập đỉnh giá mới  (Chi tiết bình luận giá dầu theo phương pháp đếm sóng Elliot).  

Dưới góc nhìn sóng Elliot giá dầu có thể lên các vùng 80 -100 USD/ thùng trong thời gian tới theo cấu trúc sóng III lớn.  Với kịch bản này các cổ phiếu dầu khí sẽ được hưởng lợi. 

TÂM ĐIỂM THỊ TRƯỜNG – NVL  Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (HOSE)

Cổ phiếu NVL phiên hôm nay đã break nền giá phẳng vùng 106 với khối lượng tăng gần gấp 2 lần bình quân 50 phiên. Đây cũng là cổ phiếu có trọng số lớn đến chỉ số VNIndex, đồng thời nhóm ngành bất động sản đang có sóng ngành. Hiện tại cổ phiếu NVL đang ở nền giá số 3. Với việc đang sở hữu lớn quỹ đất ở phía nam  thì NVL chỉ xếp sau cổ phiếu VHM sẽ là điểm nhấn giúp cổ phiếu tiếp tục tăng điểm. Báo cáo phân tích chi tiết Chúng Tôi sẽ cập nhật sau. 

Bài viết được phân tích bởi: HOÀNG HỮU HUẤN

 ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

 

Trả lời