TTCK VIỆT NAM [Nhịp đập thị trường-23/6/2021] Chỉ số VN-Index giao dịch với biên độ hẹp. Mẫu hình cái nêm xuất hiện cảnh báo đảo chiều xu hướng hiện tại.

Chỉ số VN-Index giảm 0.2% với thanh khoản hôm nay đạt 674 triệu đơn vị, thấp hơn so với phiên trước. Thị trường giao dịch với biên độ hẹp trong 3 phiên giao dịch gần nhất cho thấy sự lưỡng lự của dòng tiền ở thời điểm hiện tại. Thị trường hôm nay mở tăng giá nhưng cuối cùng lại quay đầu giảm giá cuối phiên với sự góp mặt của dàn cổ phiếu đã làm mưa làm gió ở giai đoạn trước đó như GVR(-0.4%), NVL (-1.33%), VIC (-0.5%), MSN (-1.6%), GAS (-1.1%), HPG (-0.6%)… Hôm nay, nhóm cổ phiếu ngân hàng có ngày tăng điểm nâng đỡ cho đà giảm giá của thị trường tiêu biểu như VCB (+1.94), VPB (+4.5%), CTG (+1.5%),…

Thị trường đang ở trong Xu hướng tăng được xác nhận với 1 phiên phân phối. Xu hướng tăng hiện nay vẫn đang được xác nhận khi số lượng cổ phiếu nằm trên đường MA50 ngày vẫn đang còn chiếm hơn gấp năm lần so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Số lượng cổ phiếu nằm trên đường MA100 ngày đang gần gấp sáu lần số lượng cổ phiếu nằm dưới đường MA100 ngày. Điều này cũng cho thấy độ rộng thị trường đã được xác nhận, ủng hộ xu hướng tăng giá hiện tại của thị trường.

Hôm nay, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52W giảm xuống chỉ còn 33 cổ phiếu, trong khi con số mà chúng tôi quan sát ở cuối tuần trước là 55. Thị trường hiện tại đang thiếu cổ phiếu dẫn dắt để giúp thị trường chung có thể tiếp tục vươn lên những đỉnh cao mới. Các cổ phiếu vượt đỉnh thị trường hiện tại nằm ở nhiều các nhóm ngành riêng lẻ khác nhau, chúng tôi hiện tại vẫn đang quan sát và chưa tìm ra nhóm ngành nào đủ mạnh để Lead Vnindex tiếp tục vượt đỉnh.

Chỉ số VN-INdex hôm nay giao dịch với biên độ hẹp cùng với khối lượng thấp cho thấy hành động giá lưỡng lự cũng như yếu ớt của thị trường chung hiện tại. Sự suy yếu đến từ các nhóm ngành dẫn dắt trước đó như ngân hàng, chứng khoán, thép vẫn chưa tiếp tục phá định làm dấy lên nghi ngờ về đà tăng giá của thị trường cho giai đoạn tới khi mà ngày đảo chiều chiêm tinh đang thực sự ở rất gần với chúng ta. Xu hướng tăng giá của thị trường vẫn đang được xác nhận với 1 phiên phân phối còn hiệu lực. Phiên phân phối ngày 8/6/2021 đã bị xóa bỏ theo quy tắc 5%, khi thị trường hôm nay đạt mốc 1388 điểm ngay trong phiên giao dịch.

Mẫu hình Cái nêm hướng lên đang được chúng tôi đưa vào danh sách theo dõi đối với chỉ số Vnindex khi hành động giá của chỉ số gần đây cho thấy điều đó. Tăng giá vượt đỉnh cũ với khối lượng thấp hơn đáng kể so với đỉnh hồi đầu tháng 6 cho thấy nỗ lực không đi kèm với kết quả theo phương pháp luận Wyckoff. Điều này dễ dẫn đến sự sụp đổ của thị trường khi chúng ta đang quan sát thấy sự yên ắng đáng sợ đã diễn ra trong vài phiên gần đây. 

Chúng tôi quan sát thấy đang có phân kỳ liên thị trường giữa chỉ số VN-Index và HNX-Index:

Lời khuyên cho các trader ở thời điểm hiện tại là chốt lời sớm ở mức 10% thay vì 20% như giai đoạn follow trend trước đây, thắt chặt stoploss từ 8% xuống còn 4-5%. Tăng việc nắm giữ tiền mặt và duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp là việc làm hiện tại mà nhóm Nhà đầu tư CANSLIM của chúng tôi đang thực hiện. Ngày đảo chiều chiêm tinh 25/6/2021+-3 ngày giao dịch vẫn đang còn hiệu lực. Trader nên học cách lắng nghe tiếng gọi của ngài thị trường thay vì cố chấp lao đầu vào việc trading. Nên nhớ tuân thủ kỷ luật giao dịch mới giúp nhà đầu tư tồn tại trong dài hạn trên TTCK đầy rẫy như hiểm nguy này.

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

Trả lời