TTCK VIỆT NAM [Nhịp đập thị trường-24/6/2021] Chỉ số VN-Index biến động trong khung giá hẹp đi kèm sự sụt giảm mạnh về khối lượng.

Chỉ số VN-INdex hôm nay tăng 0.2% đi kèm sự mất hút về thanh khoản, khối lượng giao dịch đạt 537 triệu cổ phiếu, thấp hơn phiên hôm trước. Tiêu điểm trong ngày giao dịch hôm nay phải nói đến lỗi hệ thống khi đầu phiên một số mã cổ phiếu đều đột ngột tăng trần trong phiên ATO nhưng sau đó thì chuyện cũng đâu vào đó khi hệ thống được fix lỗi ngay lập tức. Thị trường dạo gần đây giao dịch với phong cách khá từ tốn và chậm rãi khiến cho nhiều nhà đầu tư có thể gọi là “ngủ gật” trong phiên giao dịch. Trở lại với ngày tăng giá yếu ớt này không thể không nhắc đến nhiều cái tên trong nhóm ngân hàng khá đỗi quen thuộc là VCB (+0.9%), ACB (+1.1%), CTG (+1.3%),… cùng với một số cổ phiếu có vốn hóa lớn như GVR (+3.9%), NVL (+2.7%), VHM (+0.7%),…Bên phia chiến tuyến HPG, VNM, STB, VPB, BID,.. là những cổ phiếu có ngày giảm giá thuộc nhóm ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường chung.

Thị trường đang ở trong Xu hướng tăng được xác nhận với 1 phiên phân phối. Xu hướng tăng hiện nay vẫn đang được xác nhận khi số lượng cổ phiếu nằm trên đường MA50 ngày chỉ còn chiếm hơn gấp ba lần so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Số lượng cổ phiếu nằm trên đường MA100 ngày rút ngắn lại còn hơn gấp năm lần số lượng cổ phiếu nằm dưới đường MA100 ngày. Điều này cũng cho thấy độ rộng thị trường đã được xác nhận, ủng hộ xu hướng tăng giá hiện tại của thị trường.

Hôm nay, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52W giảm xuống chỉ còn 23 cổ phiếu, trong khi danh sách của ngày hôm qua chúng ta vẫn còn đang có 33 mã cổ phiếu vượt đỉnh. Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh giảm xuống đang cảnh báo cho đà tăng giá của xu hướng thị trường ở thời điểm hiện tại.

Chỉ số VN-INdex hôm nay giao dịch với biên độ hẹp cùng với khối lượng cực thấp cho thấy hành động giá lưỡng lự tại vùng đỉnh trước đó của thị trường. Cây nến Doji xuất hiện trong ngày hôm nay càng củng cố cho những hành động của thị trường chung trong bối cảnh hiện tại. Các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành dẫn dắt trước đó như ngân hàng, chứng khoán, thép hiện cũng đã các nền giá cao và xác suất sụp đổ ở các cổ phiếu này là rất lớn. Lực cung bán ra ở các đỉnh trước đó của các cổ phiếu này cũng còn khá mạnh cho thấy số lượng nhà đầu tư bị kẹp hàng ở tại vùng giá cao vẫn còn đang khá nhiều. Muốn tăng giá tiếp tục, cổ phiếu cần phải có thời gian để rủ bỏ các nhà đầu tư ra yếu ra khỏi thị trường bằng những đợt giảm mạnh giúp cổ phiếu xây lại nền giá. Xu hướng tăng giá của thị trường vẫn đang được xác nhận với 1 phiên phân phối còn hiệu lực. Thị trường vẫn chưa có gì mới lạ để bình luận về ngày phân phối cũng như xu hướng hiện tại của thị trường. Công việc của nhà đầu tư hiện tại là quan sát thị trường chung, gia tăng nắm giữ tiền mặt, chốt lời sớm và cắt lỗ nhanh hơn so với thông thường. Ngày đảo chiều chiêm tinh sẽ diễn ra vào ngày mai 25/6/2021.

Bên cạnh việc quan sát hành động của thị trường chung, chúng tôi còn quan sát đến sức khỏe của các cổ phiếu thuộc nhiều nhóm ngành dẫn dắt khác nhau. Chúng tôi đang quan sát kịch bản một số cổ phiếu dẫn dắt đang có khuynh hướng tạo lập đỉnh trước thị trường chung. Cổ phiếu mà chúng tôi muốn nhắc đến là DGW. Cổ phiếu này thuộc dòng cổ phiếu dẫn dắt trong xu hướng tăng giá trước đó của thị trường, cổ phiếu từ đáy tháng 4/2020 đến bây giờ đang tăng giá 750% và trải qua 3 nền giá. Hiện tại cổ phiếu đang ở nền giá số 4, mẫu hình đảo chiều xu hướng tăng mà chúng tôi đang quan sát có thể xảy ra với cổ phiếu này là mẫu hình Vai đầu vai kinh điển. Sự xác nhận của mẫu hình khi cổ phiếu phá vỡ đường neckline đi kèm khối lượng lớn.

Chúng tôi quan sát thấy đang có phân kỳ liên thị trường giữa chỉ số VN-Index và HNX-Index (một công cụ xác định đỉnh khác của William O’Neil)

Chỉ số VN-index đang có phân kỳ giữa giá và Stochastic Oscillator

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

Trả lời