Dan Zanger: Bạn chỉ nên giao dịch tối đa không quá 5 tháng một năm mà thôi. Làm thế nào để thoát kịp các đảo chiều giảm giá mạnh của ngài thị trường.

“Sau khi thị trường đã tăng giá trong một khoảng thời gian đáng kể, cổ phiếu của bạn sẽ dễ dàng bị bán tháo, điều này có thể xảy ra nhanh đến mức bạn khó mà tin được. Hãy học cách thiết lập các đường xu hướng mới dốc hơn và tìm hiểu các mẫu hình đảo chiều để giúp bạn thoát khỏi cổ phiếu. ”

Dan Zanger

Đây là một trong những Quy Tắc Vàng của Dan, ông khuyên chúng ta rằng sự bán tháo cổ phiếu có thể xảy ra sau khi giá biến động đáng kể trong một khoảng thời gian. Giải pháp của ông ấy là học cách thiết lập các đường xu hướng mới dốc hơn và học các mẫu hình đảo chiều.

Điều này có nghĩa là khi thời gian trôi qua và giá cổ phiếu tăng mở rộng kéo dài, chúng ta nên học cách thiết lập các đường xu hướng mới dốc hơn để sự phá thủng đường xu hướng đó có thể cho chúng ta tín hiệu cảnh báo sớm về khả năng thay đổi xu hướng. Bản thân sự phá thủng đường xu hướng không đồng nghĩa với một sự đảo ngược xu hướng. Tuy nhiên, như đã đề cập trước đó, tín hiệu đầu tiên cho thấy xu hướng kết thúc thường là sự thất bại của đường xu hướng.

Tín hiệu ban đầu này rất hữu ích cho nhà giao dịch vì nó cho anh ta biết rằng cần thiết phải thận trọng. Sau đó, anh ta có thể xem xét các đặc điểm cụ thể của thị trường để tính toán xem liệu các mẫu hình đảo chiều có đang hình thành hay không.

Theo đó, Dan cũng gợi ý rằng ông muốn chúng ta tìm kiếm các mẫu hình đảo chiều (chẳng hạn như các mẫu hình Vai Đầu Vai, Hai Đỉnh, Ba Đỉnh, Đỉnh Nhọn Chữ V và Đỉnh Vòng Cung như được đề cập ở trên) để xem liệu sự phá thủng đi xuống của giá có thể xảy ra hay không. Vì vậy, quy tắc này nhằm đảm bảo rằng bất kỳ tổn thất nào do giá giảm phải được giữ ở mức tối thiểu.

Hơn nữa, hãy lưu ý một số lời khuyên giao dịch chung từ Dan Zanger:

“Đừng giao dịch quá nhiều. Hãy dành nhiều thời gian để tìm kiếm nền giá. Đừng giao dịch mỗi ngày”.

“Nếu bạn có 100,000 USD, bạn chỉ nên xem xét đầu tư vào 2-3 cổ phiếu. Nếu bạn có 500,000 đô la, chỉ nên xem xét đầu tư vào 3-5 cổ phiếu. Nếu bạn có một triệu đô hoặc nhiều hơn, bạn chỉ nên đầu tư từ 6-9 cổ phiếu”.

“Theo tôi, một nhà giao dịch lý tưởng nên giao dịch tối đa 4 tháng/năm, 5 tháng là tối đa. Bạn nên dành nhiều thời gian để tìm kiếm những nền giá đang hình thành”.

“Khi xem lại tờ khai thuế của mình trong những năm qua, tôi nhận thấy mình giao dịch cực kỳ vội vàng, dồn dập trong khoảng 8 tuần trong một năm. Sau đó, tôi  mất tới 5-6 tháng để dần thoát khỏi các cổ phiếu đó, kết quả là danh mục đầu tư bị tụt giảm 15%. Do đó, tôi thấy rằng nhà giao dịch sẽ kiếm được những khoản lợi nhuận tốt nhất khi anh ta chỉ giao dịch chủ yếu trong 2-3 tháng một năm”.

 

Phân Tích Mẫu HÌnh Biểu Đồ- bí quyết giúp dan zanger biến 11,000 usd thành 42 triệu đôla trong 23 tháng (Pre Order)

Trả lời