[Nhịp đập thị trường 28/6/2021] Thị trường bùng nổ thiết lập đỉnh giá mới, động lực từ nhóm ngành ngân hàng, KCN bất động sản – Tiêu điểm TCB

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/6/2021 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,405.81 điểm, tăng 15.69 điểm, tương ứng tăng 1.13%. Thanh khoản thị trường đạt hơn 654 triệu đơn vị và cao hơn phiên ngày  25/6/2021, nhóm ngành ngân hàng, bất động sản bùng nổ kéo thị trường tăng điểm mạnh. Trong đó vai trò của nhóm ngành ngân hàng thấy rõ khi nhóm này bùng nổ mạnh như: TCB,HDB,MBB,MSB… đã giúp thị trường tăng điểm. Nhóm ngành bất động sản, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản vẫn song tấu cùng nhóm ngành ngân hàng với các cái tên: PDR,NVL,VHM,GVR,KBC,IJC… cũng góp phần vào đà tăng của thị trường phiên hôm nay. Những cổ phiếu trái ngược xu hướng tăng vẫn tiếp tục xu hướng giảm như: VNM,SAB,VJC,VIC... đã kiềm hãm đà tăng của thị trường, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng đến thị trường hiện tại ở mức thấp. 

Về xu hướng thị trường đang ở “Xu hướng tăng đươc xác nhận” với 1 phiên phân phối. Thị trường bùng nổ cả về giá và thanh khoản đã làm tâm lý nhà đầu tư hưng phấn từ đầu phiên. Số lượng cổ phiếu trên MA50 ngày vẫn đang lấn át số lượng cổ phiếu dưới đường MA50 ngày cho thấy đà tăng của thị trường vẫn được duy trì. 

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần thu hẹp và chỉ tập trung ở một số cổ phiếu của các nhóm ngành: Bất động sản, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản, ngân hàng là chủ yếu. Còn những nhóm ngành như: Vận tải – cảng biển, thép… bùng nổ nhưng khối lượng không bùng nổ cho thấy dòng tiền không bùng nổ cả nhóm ngành mà chỉ tập trung ở một số của phiếu. 

Về hành động giá và khối lượng của phiên ngày 28/6/2021 được đánh giá là tích cực khi giá của chỉ số VNIndex tiếp tục thiết lập đỉnh giá mới. Kênh giá trên của chỉ số VNindex đang hướng về vùng 1450 điểm. Nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản tiếp tục bùng nổ giúp xu hướng tăng của chỉ số VNIndex được củng cố. Trong đó vai trò của nhóm ngành ngân hàng không thể phủ nhận trong xu hướng tăng của thị trường. Với đà tăng của thị trường hiện tại có thể dùng MA10 ngày để làm mức dừng lỗ, tương ứng với vùng 1376 điểm. 

TÂM ĐIỂM THỊ TRƯỜNG – TCB Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)

Cổ phiếu TCB phiên hôm nay mở Gap up tăng giá mạnh mẽ đi kèm khối lượng gấp 1,5 lần bình quân 50 phiên. Đây cũng là điểm bổ sung vị thế đối với TCB , hiện tại cổ phiếu mới thoát ra khỏi nền giá số 2 và nhóm ngành ngân hàng đang có sóng ngành. Một số thông tin tích cực đối đối với TCB: 

  • Tỉ lệ CASA của TCB vẫn đang ở mức nhất nhóm ngành ngân hàng đạt hơn 46.1 % và dự kiến sẽ tăng trưởng trong năm 2021 với  việc hợp tác của Techcombank kết hợp với Vinmart+ và kiosk Phúc Long. Mô hình sản phẩm mới tích hợp tiêu dùng thiêu yết, dịch vụ tài chính ngân hàng và phục vụ đồ uống ngay tại chỗ cho khách hàng được kết hợp lần đầu tiên. Theo kế hoạch, trong 12 tháng tiếp theo, hệ thống này sẽ được mở rộng 1.000 kiosk. Chính vì vậy, chúng tôi tin rằng mô hình mới này sẽ thu hút một lượng khách hàng mới cũng như tăng tỉ lệ CASA cho Techcombank. (Nguồn: Công ty CK MBS ).
  • Việc nới room ngoại lên 49% theo EVFTA. Theo hiệp định EVFTA, các ngân hàng Châu Âu sẽ được nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại 2 ngân hàng Việt Nam lên tối đa 49% mà không phải chờ quyết định nới room chung. Hiện tại, có 4 ngân hàng TMCP đáp ứng đủ các tiêu chí và hết room ngoại là Techcombank, VPBank, ACB và TPBank. Do đó, việc nới room ngoại của Techcombank được đánh giá khả quan trong tương lai (Nguồn: Công ty CK MBS ).

Xem bài viết trước mà Chúng Tôi đã đề cập đến cổ phiếu TCB : 

[Nhịp Đập Thị Trường 4/5/2021] Thị trường hồi phục ấn tượng, nhóm ngân hàng tạo đà hưng phấn cho thị trường – Tâm điểm TCB

Bài viết được phân tích bởi: HOÀNG HỮU HUẤN

 ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

Trả lời