TTCK VIỆT NAM [Nhịp đập thị trường-25/6/2021] Thị trường giao dịch ảm đạm. Chỉ số VN-Index vượt đỉnh với khối lượng thấp.

Chỉ số VN-Index tăng 0.8% với thanh khoản hôm nay đạt 518 triệu đơn vị, thấp hơn so với phiên trước. Khối lượng tại vùng đỉnh mới của chỉ số đang dần mất hút, liệu thị trường sẽ tăng tiếp tục hay sụp đổ tại ngưỡng cửa thiên đường? Đây là câu hỏi được rất nhiều nhà đầu tư đặt ra tại thời điểm bấy giờ khi thị trường đã trải qua 1 năm 3 tháng tăng giá kể từ đáy tháng 4/2020. Thị trường hôm nay giao dịch khá tĩnh lặng vào đầu phiên nhưng sau đó tăng giá vào cuối phiên với sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi trội như VCB (+1.7%), NVL (+3.6%), GAS (+2.3%), PDR (+6.7%), TCB (+1.4%), SSI (+6.97%)… Thị trường trong một ngày nỗ lực tăng giá của một nhóm nhỏ cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc rổ VN30 đã đẩy thị trường lên một nấc thang mới trong khi nhóm ngành thép, ngân hàng ngoài trừ VCB lại đang cho thấy điều ngược lại.

Thị trường đang ở trong Xu hướng tăng được xác nhận với 1 phiên phân phối. Xu hướng tăng hiện nay vẫn đang được xác nhận khi số lượng cổ phiếu nằm trên đường MA50 ngày chiếm gấp bốn lần so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày.. Điều này cũng cho thấy độ rộng thị trường đã được xác nhận, ủng hộ xu hướng tăng giá hiện tại của thị trường.

Hôm nay, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52W tiếp tục duy trì ở con số 23 cổ phiếu, trong khi danh sách của tuần trước có tới 51 mã cổ phiếu vượt đỉnh. Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh đang ngày một giảm xuống đang cảnh báo cho đà tăng giá của xu hướng thị trường ở thời điểm hiện tại. Chứng khoán, bất động sản và hóa chất cao su là những ngành có số lượng cổ phiếu chiếm nhiều nhất trong danh sách vượt đỉnh.

Chỉ số VN-INdex hôm nay thiết lập đỉnh cao mọi thời đại với khối lượng tương đối thấp cho thấy dòng tiền thông minh tại thời điểm bấy giờ đã không còn mặn mà nữa khi mà chúng ta đã trải qua một uptrend kéo dài trong suốt hơn 1 năm. Các cổ phiếu bây giờ đã rời khá xa các nền giá và không còn sức hấp dẫn đối với quỹ đầu tư cũng như các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Xu hướng tăng giá của thị trường vẫn đang được xác nhận với 1 phiên phân phối còn hiệu lực. Thị trường vẫn chưa có gì mới lạ để bình luận về ngày phân phối cũng như xu hướng hiện tại của thị trường. Công việc của nhà đầu tư hiện tại là quan sát thị trường chung, gia tăng nắm giữ tiền mặt, chốt lời sớm và cắt lỗ nhanh hơn so với thông thường. Lúc này không phải là lúc trách móc hay dằn vặt bản thân vì không chốt lãi đúng đỉnh hay cắt lỗ xong thì cổ phiếu quay đầu tăng giá. Đây là lúc mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng nên chuẩn bị cho mình một kịch bản giảm giá của thị trường và cách xử lý để tránh việc hoang mang dẫn đến sợ hãi khi thị trường có một cú điều chỉnh mạnh.

RS theo phân ngành cấp 2 của Fireant

RS theo phân ngành cấp 4 của Fireant

Sự phân kỳ liên thị trường giữa chỉ số VN-INdex và HNX-Index vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Bài viết được phân tích bởi 

ĐỖ QUỐC HUY

PHÓ BỘ PHẬN CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG ELIBOOK & ADMIN KÊNH YOUTUBE TREND FOLLOWING

 

Trả lời