[Nhịp đập thị trường 29/6/2021] Thị trường tăng điểm với thanh khoản thấp, cổ phiếu VHM nâng đỡ thị trường – Xu hướng tăng được xác nhận

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/6/2021 chỉ số VNIndex đóng cửa ở mức 1,410.04 điểm tăng 4.23 điểm, tương ứng tăng 0.3% và thanh khoản của thị trường đạt mức hơn 609 triệu đơn vị. Thị trường tăng điểm mạnh vào đầu phiên chiều và giảm mạnh về cuối phiên, thêm vào đó là thanh khoản thị trường đạt ở mức thấp hơn bình quân 50 phiên cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Phiên hôm nay cổ phiếu VHM đang là tâm điểm khi cổ phiếu này đóng góp hơn 2.7 điểm vào đà tăng của thị trường. Nhìn chung những cổ phiếu nhóm ngành: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản , khu công nghiệp bất động sản vẫn đang là tâm điểm của dòng tiền. Ở chiều giảm giá thì phiên hôm nay có tội đồ là nhóm ngành cổ phiếu nhóm dầu khi giảm điểm khi giá dầu thế giới giảm từ 74 usd/ thùng về mức 73 usd/ thùng. 

Về xu hướng thị trường vẫn đang ở “Xu hướng tăng được xác nhận” với 1 phiên phân phối ngày 16/6/2021. Đà tăng của thị trường vẫn đang được củng cố khi số lượng cổ phiếu có giá trên bình quân 50 phiên vẫn đang áp đảo so với cổ phiếu có giá dưới bình quân 50 phiên. 

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tiếp tục thu hẹp và tập trung ở các nhóm ngành: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản là chủ yếu. Tuy nhiên đà tăng của nhóm này phiên hôm nay được đánh giá là hơi yếu, điều này thể hiện rõ ở khối lượng so với bình quân 50 phiên. Nhóm ngành thủy sản có cổ phiếu ANV đang là tâm điểm khi cổ phiếu thiết lập đỉnh giá mới ở mức 34.5 và có khối lượng tăng gấp 3 lần so với bình quân 50 phiên. 

Về hành động giá của chỉ số VNIndex vẫn chưa có bình luận nào mới, thị trường vẫn đang miệt mài thiết lập đỉnh giá mới. Điều nhà đầu tư cần chú ý là thanh khoản của thị trường ở giai đoạn này thấp hơn bình quân 50 phiên, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần thu hẹp về số lượng cũng như khối lượng không bùng nổ mạnh. Điểm này cũng dễ nhận thấy khi thị trường kéo những cổ phiếu trong rỗ VN30 và những cổ phiếu có vốn hóa lớn như: VHM,VCB,FPT,NVL... tăng điểm, dòng tiền không lan tỏa mạnh. Nhà đầu tư vẫn có thể giải ngân ở giai đoạn hiện tại bằng việc chia nhỏ số lần mua đối với 1 vị thế bằng nhiều lần mua để tránh tình trạng thị trường đảo chiều T+3 ( Nhưng cần lưu ý những cổ phiếu được mua vẫn nằm trong phạm vi 5% từ điểm Pivot). Những dòng cổ phiếu dẫn dắt như: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, khu công nghiệp hạ tầng bất động sản đang là tâm điểm của thị trường, trong bối cảnh hiện tại 2 nhóm ngành dễ có lợi nhuận trong cú bứt tốc của thị trường là ngân hàng và chứng khoán. Hai nhóm này đang có nhiều cổ phiếu có mẫu hình và đồ thị đang ở xu hướng tăng. 

TÂM ĐIỂM THỊ TRƯỜNG – VHM Công ty cổ phần Vinhomes (HOSE)

Cổ phiếu phiên hôm này đã break vùng 115 để thiết lập đỉnh giá mới đi kèm khối lượng lớn. Hiện tại nhóm ngành bất động sản sau các cổ phiếu như NVL,PDR thì cổ phiếu VHM đang tăng mạnh cho thấy đầu tàu của chỉ số VNIndex trong những phiên tới. Cổ phiếu đang ở nền giá số 2. Động lực giúp VHM tiếp tục tăng điểm đến từ  ba đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park sẽ được tung ra vào cuối năm và kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận của VHM tiếp tục tăng. Ngoài ra VHM đang là doanh nghiệp có quỹ đất lớn nhất ở nhóm ngành bất động sản và những dự án gối Hạ Long Xanh và Cần Giờ sẽ được  ra mắt trong 2 năm tới cho thấy đây là cổ phiếu xứng đáng là đầu ngành nhóm ngành bất động sản về thị phần cũng như vốn hóa.

Vinhomes cũng đang triển khai mạnh mẽ các dự án đại đô thị gối đầu.

Ba dự án Vinhomes Dream City hay còn gọi là Ocean Park 2 (Hưng Yên), Vinhomes Wonder Park (Đan Phượng) và Vinhomes Cổ Loa (Đông Anh) có tổng diện tích gần 1.000 ha được cho biết sẽ bắt đầu mở bán trong nửa cuối năm nay. Hai siêu dự án khác là Cần Giờ (TP HCM) và Hạ Long Xanh (Quảng Ninh) dự kiến bán trong 2 năm tới.

Mô hình đại dự án của Vinhomes đã minh chứng được năng lực phát triển của doanh nghiệp bất động sản số 1 Việt Nam, đồng thời mở ra hướng đi đầy triển vọng trong tương lai.

Hai dự án đại đô thị dự kiến mở bán trong nửa cuối năm nay

Hai siêu dự án Hạ Long Xanh và Cần Giờ của Vinhomes dự kiến ra mắt trong 2 năm tới

Xem bài phân tích thêm VHM:

[Nhịp đập thị trường 1/2/2021] Ngày nỗ lực hồi phục thứ 2, thị trường phân hóa mạnh- Tiêu điểm cổ phiếu VHM

Bài viết được phân tích bởi: HOÀNG HỮU HUẤN

 ADMIN WWW.TINHHOATAICHINH.VN

Trả lời