[Nhịp Đập Thị trường, ngày 5/8/2021] Chiến lược “Buying The Dip” đang là chìa khóa kiếm tiền của F0, liệu ngài thị trường có đổi ổ khóa. Hai quy tắc bán của Jesse Stine.

Thép, bất động sản, ngân hàng, bán lẻ hôm tăng điểm khá mạnh để kéo chỉ số VN-Index vượt qua ngưỡng MA50 ngày, và chốt tại mức đỉnh cao nhất ngày là 1345 điểm. Như vậy, chỉ số VN-Index tăng 0.8% với khối lượng cao hơn phiên hôm trước. Thị trường khá ngập ngừng tại ngưỡng MA50 ngày vào đầu phiên nhưng lực tăng trở nên mạnh hơn vào cuối phiên. HPG, GVR trở thành đầu kéo chính trong phiên hôm nay.

Chỉ số VN-Index đang đứng tại vạch Fibonacci 61.8% và cũng cao hơn đôi chút so với MA50 ngày. Đây vẫn đang là vùng cản của chỉ số VN-Index. Mẫu hình giá hôm nay được gọi là Last Engulfing Top (hình thành qua hai cây nến) theo góc nhìn Nến Nhật Bản. Đây là mẫu hình trung tính. Nó có thể đảo chiều xu hướng tăng (sang giảm) hoặc tiếp diễn xu hướng tăng. Khi mẫu hình này xuất hiện, chúng ta chờ đợi sự xác nhận ở các cây nến tiếp theo. Nếu một cây nến đen, thân dài và đóng cửa giảm đáng kể, thì chúng ta có thể kỳ vọng sự đảo chiều xu hướng. Nhắc lại VN-Index đang ở vùng cản bởi Fibo 61.8% và kể cả MA50 ngày. Tuy nhiên, nếu chúng ta có một cây nên đóng cửa tăng sau đó, xu hướng tăng chắc chắn sẽ tiếp tục.

Đợt tăng giá hiện nay được hỗ trợ bởi số liệu mùa báo cáo tài chính quý 2. Theo số liệu thống kê của VNDirect đến ngày 2/8/2021, 700 cổ phiếu chiếm 85% vốn hóa thị trường đã công bố số liệu. Thống kê cho thấy lợi nhuận ròng của cả 3 sàn tăng 66% trong quý 2 và tăng 75% trong 6 tháng đầu năm, so với cùng kỳ năm ngoái.

Buying the dip (Mua khi giá giảm) dường như đang là hoạt động trên thị trường. Sức mạnh của các dòng tiền F0 thực sự là đáng kể trong gần hai năm qua. Nếu như từ tháng 7.2020, chỉ số VN-Index lấy MA20 ngày làm điểm tựa, cứ giảm xuống MA20 ngày là mua, thì từ năm 2021, khi biến động giá trở nên mạnh hơn, các nhà đầu tư đang lấy điểm tựa tại MA120 ngày. Trong cả hai đợt đáy tháng 2/2021 và tháng 7.2021, chỉ số VN-Index đều bật lên từ đường MA120 ngày, và thời gian giảm giá cũng chỉ tầm hơn 2 tuần. Các nhà đầu tư đang tự tin về triển vọng lợi nhuận của các công ty niêm yết và mức định giá rẻ của chỉ số P/E. Theo đó, P/E của VN-Index chỉ ở mức 16.5 lần, tương đương bình quân 5 năm gần nhất và thấp hơn nhiều so với mức 22 lần của đỉnh hồi năm 2018. Họ đang có lý do để tự tin để mua khi giá đang giảm. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng vào sự phục hồi của lĩnh vực xuất khẩu: như gỗ, cao su, phân bón, vật liệu xây dựng khi một số nền kinh tế lớn ở Châu Âu và Mỹ đang phục hồi trở lại nhờ tỷ lệ tiêm vắc xin cao.

Nhưng hãy nhớ, “khi bạn tìm ra chìa khóa để kiếm tiền trên phố Wall, thì ngài thị trường có thể đổi luôn cái ổ khóa”. Liệu rằng ngài thị trường có thay đổi ý định và trừng phạt chiến lược Buying on the Dip. Còn rất nhiều ẩn số cho dữ liệu tài chính quý 3 và triển vọng phục hồi của nền kinh tế sau khi làn sóng Delta lan rộng ở các nước Châu Á và ngay cả tại Mỹ.–(Còn tiếp).

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN BÁO CÁO NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời