[Nhịp Đập Thị Trường, ngày 19/08/2021] “Bộ Đội Về Làng” cuối phiên chốt hợp đồng phái sinh. VN-Index tăng điểm trong khi ngành điện, đầu tư công, thủy sản nổi sóng mạnh mẽ

Thị trường giao dịch thận trong suốt phiên đáo hạn HĐTL phái sinh tháng 8 và chỉ bùng nổ vào cuối phiên giao dịch khi mà VIC “cân team” tăng giá mạnh mẽ 6.2%. Chỉ số VN-Index hôm nay tăng giá 1% với khối lượng lớn hơn phiên hôm trước. Thị trường vẫn chưa có gì nhiều để bình luận ngoại trừ chúng ta đang tiến tới vùng thời gian đảo chiều chiêm tinh 26/8/2021 +/-3 ngày giao dịch.

Thị trường chung vẫn đang được nâng đỡ bởi nhiều nhóm ngành tiêu biểu như bất động sản, bất động sản KCN, chứng khoán. Với 2 ngày phân phối, công việc của chúng ta là tiếp tục tìm kiếm các mã có KQKD tốt + chart đẹp đưa vào danh sách theo dõi. Nhóm ngành thép và ngân hàng hiện tại vẫn đang giữ nhịp thị trường và chưa cho thấy sự trở lại mạnh mẽ như giai đoạn trước. Nhưng điểm tích cực ở đây là chúng vẫn đang neo tại MA50 ngày.

Đà tăng được ủng hộ bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày đã chiếm hơn gấp năm lần số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Kết thúc phiên giao dịch thứ 5, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng lên con số 55 cổ phiếu, tăng so với phiên hôm qua.

NHÓM CỔ PHIẾU ĐIỆN, ĐẦU TƯ CÔNG TĂNG TỐC MẠNH MẼ VỀ ĐÍCH.

 Nhóm cổ phiếu thuộc nhóm Ngành điện được chúng tôi đề cập trong các bảng tin trước hiện vẫn đang tăng giá tốt và được chúng tôi tiếp tục nắm giữ khi chưa đạt các mục tiêu chốt lãi hay vi phạm bất cứ các nguyên tắc bán nào cả. Cổ phiếu TV2 tiếp tục tăng giá 4.8% trong phiên giao dịch hôm nay với khối lượng giao dịch lớn gấp đôi KLGD BQ 50 phiên. Sau 2 phiên điều chỉnh tự nhiên với vol thấp, cổ phiếu bật tăng thiết lập đỉnh cao mới cùng với khối lượng đi kèm – đây là hành động quả bóng Tennis thể hiện đà tăng giá tiếp tục của cổ phiếu. Cổ phiếu PC1 cũng có ngày tăng giá tốt với khối lượng lớn tuy nhiên vẫn chưa thoát khỏi vùng 33.7 để thiết lập đỉnh cao mới. Cổ phiếu REE đầu phiên sáng mở Gap up tăng giá mạnh mẽ phá vỡ mẫu hình CUP được hình thành trong 9 tuần. Tuy nhiên vào cuối phiên giao dịch, cổ phiếu lại quay đầu giảm trở lại bên trong nền giá và đóng cửa dưới điểm pivot – đây là hành động giá mà chúng tôi muốn nhìn thấy ở cổ phiếu này. Với REE, chúng ta cần phải quan sát các phiên sau để chờ xem REE sẽ tiếp tục tăng giá và phá vỡ mẫu hình CUP hay sẽ chuyển sang mẫu hình Cốc tay cầm với khối lượng giao dịch giảm dần ở phần tay cầm.

REE tiến sát điểm pivot của mẫu hình Cup. Những động lực từ mảng Thủy Điện và điện gió.

(CÒN TIẾP)

ĐỂ ĐỌC TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420.

Trả lời