[Nhịp đập thị trường, ngày 23/8/2021] NGÂN HÀNG ĐÁNH GỤC VN-INDEX, NHÓM NGÀNH PHÒNG THỦ NHƯ ĐIỆN, DƯỢC, PHÂN BÓN, ĐẦU TƯ CÔNG VẪN TRỤ VỮNG

Toàn bộ thành quả chỉ số VN-Index trong 1 tháng tăng bay mất trong hai phiên giảm mạnh, từ khi tin tức thắt chặt giãn cách xã hội tại TP.HCM được thực hiện. Họ nhà Vin hôm nay khá ổn. VHM chỉ giảm nhẹ và vẫn nằm trong vùng hỗ trợ (xem lại bản tin ngày 20/8/2021). Dòng ngân hàng như VCB, TCB, MBB….bị bán mạnh trong phiên ngày hôm nay là nguyên nhân khiến thị trường giảm mạnh. Nói chung, toàn bộ danh mục VN30 bị bán “khá rát”. Sau hơn 1 tháng xoay tua nhau giữ thị trường, các trụ vốn hóa lớn đồng loạt buông tay trong 2 phiên gần đây.

Chỉ số VN-Index hiện đã quay trở lại gần sát mức điểm của ngày Bùng Nổ Theo Đà (FTD) vào ngày 29/7/2021, với 3 ngày phân phối. Đèn vàng đã được bật trong hai phiên giảm sâu của thị trường khi VN-Index để mất MA50 ngày. Mô hình bán của chúng tôi xuất hiện khi chỉ số VN-Index đóng cửa dưới 1272 (đèn đỏ được bật trở lại).

Với việc thị trường chung đã giảm 2 ngày liên tiếp từ một tin tức xấu, chúng tôi muốn nhắc đến quy tắc 3 ngày của Marty Schawatz.

“Quy tắc 3 ngày:  Bất cứ khi nào một cổ phiếu như Microsoft hoặc Intel có một chuyển động giá lớn theo một chiều hướng, đừng mua hoặc bán ở ngày thứ ba của chuyển động đó. Đó là cách chơi ngu ngốc. Thông thường các cổ phiếu sẽ có chuyển động lớn trong 3 ngày. Ngày đầu tiên là những người thông minh hành động. ngày thứ hai là những người ít thông minh hơn hành động. Còn ngày 3 là những gã ngốc. Đây là quy tắc quan trọng. Nếu cổ phiếu có tin xấu và giảm giá, vào ngày thứ ba, bạn có thể bắt đầu tiềm kiếm cơ hội mua vì tin tức xấu có thể đã được chiết khấu.”

Trong bản tin ngày 20.8.2021, chúng tôi có đề cập đến khả năng xoay tua của các trụ vốn hóa lớn. Ít nhất họ nhà Vin như VHM đang tìm thấy hỗ trợ. Còn ngành ngân hàng, các mã vốn hóa lớn như VCB đang tìm thấy hỗ trợ bởi đường xu hướng và MA200 ngày.

Các cổ phiếu trong đợt sóng hiện nay không nằm ở ngân hàng, thép, hay họ nhà Vin mà ở các nhóm ngành khác như điện, dược, bất động sản và nhóm hưởng lợi từ đầu tư công, chứng khoán. Hôm nay, nhóm ngành chứng khoán vẫn cho thấy sự vượt trội của mình. FTS tăng +5.65%; CTS đóng cửa trong sắc tím, SSI tăng nhẹ +1.44%. NHóm ngành phân bón DCM +3.59%; DDV +6.43%; DPM +2.9%. Nhóm ngành dược có DBT, VMD chốt màu tím, DVN +5.53%. Nhóm ngành điện hơi đuối sức khi chỉ có BCG và TV2 giảm hoặc xanh nhẹ.

Các nhà đầu tư tăng trưởng tập trung danh mục vào nhóm phòng thủ, có sóng ngành như trong thời gian qua sẽ hạn chế bớt sự ảnh hưởng của thị trường chung.

CÁC CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG ĐANG Ở VÙNG MUA.

Dệt may như TNG và các cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công đang là tâm điểm hiện tại- (CÒN TIẾP)

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BẢN TIN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, Vui lòng liên hệ Team NĐT CANSLIM qua zalo 0977.697.420

Trả lời