PHÓ TỔNG THỐNG MỸ THĂM VIỆT NAM VÀ VIỆN TRỢ VẮC XIN. THỊ TRƯỜNG CHỐT LỜI Ở NHÓM BẤT ĐỘNG SẢN, CHỨNG KHOÁN, PHÂN BÓN VÀ HƯỞNG LỢI TỪ ĐẦU TƯ CÔNG. DÒNG TIỀN XOAY TUA SANG DẦU KHÍ, THỦY SẢN

Theo lịch dự kiến, chiều ngày 24-8-2021, Phó Tổng Thống Mỹ bà Kamala Harris rời Singapore sang thăm Việt Nam, trong chuyến công du Châu Á. Trong thông báo từ phía nhà Trắng, phó Tổng Thống Harris và các nhà lãnh đạo Việt nam sẽ thảo luận nhiều vấn đề, trong đó có chủ đề nóng là viện trợ vắc xin để chống dịch.

Trên trang Lindke, và Twitter cá nhân, ông John Paul Pullicino, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Pfizer Việt Nam, đã thông báo Pifzer &BioNTech đã cung cấp khoản viện trợ 20 triệu liều vắc xin, nâng tổng mức cung cấp vắc xin cho Việt Nam lên con số 51 triệu liều.

Chỉ số VN-Index không đổi trong phiên giao dịch hôm nay, spread giá thu hẹp, khối lượng thấp hơn hai phiên trước. Đây là hành động giá No Supply, tức Không Có Cung. Sau 3 phiên giảm giá liên tiếp, thì đây là hành động giá hết sức tích cực. Nhóm VN30 đã trở lại sắc xanh với mức tăng +0.44%. Các cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, MWG, MSN, tăng điểm kéo thị trường đi lên trong khi VIC đè thị trường xuống.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán bị chốt lời mạnh là điều dễ hiểu khi đã tăng nóng trong thời gian gần đầy. FTS, CTS, HCM, VDS..giảm sâu thậm chí kịch sàn. Điều tương tự cũng diễn ra ở nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng hưởng lời từ đầu từ công như DIG, FCN, VGC, JIC, KBC, HTN…Nhóm phân bón, điện cũng bị giảm khá mạnh.

Thị trường đang tiếp tục xoay tua nhóm ngành. Hôm nay, đến lượt các cổ phiếu thủy sản tăng mạnh như VHC +4%, FMC +3% và nhóm dầu khí như CNG  +2.4%; PVT+3%.

Độ rộng thị trường tiếp tục bị thu hẹp với chỉ 14 cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần trong phiên ngày hôm nay, giảm so với con số 22 của ngày hôm qua. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày cũng giảm dần.

CÁC CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG ĐANG Ở VÙNG MUA.

(-CÒN TIẾP)

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT TOÀN BỘ BÁO CÁO NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ ZALO 0977.697.420

Trả lời