CÁC TRỤ VỐN HÓA LỚN GIẢM KHIẾN VN-INDEX CÓ NGÀY PHÂN PHỐI, NHƯNG CÁC CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG VẪN TỎ RA VƯỢT TRỘI

Một phiên giao dịch bùng nổ dành cho một vài nhóm ngành và cổ phiếu riêng lẻ. Thị trường vẫn đang chọn hướng đi khác cho riêng mình là điều mà chúng ta đang quan sát thấy. Chỉ số VN-Index giảm 0.6% với khối lượng giao dịch lớn hơn phiên hôm trước, đáp ứng tiêu chí phiên phân phối. Một phiên phân phối nữa lại xuất hiện và đem lại khá nhiều nỗi lo cho những nhà giao dịch theo trường phái CANSLIM. Tuy nhiên nhìn nhận lại trong quá khứ, việc các ngày phân phối xuất hiện không chứng minh rằng thị trường sẽ sụp đổ ngay sau đó. Ngày phân phối ý nghĩa của nó chính là ngày mà các nhà đầu tư tổ chức lợi dụng việc giá đang tăng để thoát hàng. Vì vậy thay vì quá tập trung vào việc phân tích thị trường, hãy tập trung danh sách cổ phiếu của bạn để lắng nghe hơi thở của từng cổ phiếu. Chính điều đó mới đem lại giá trị thực sự cho trader, hãy tập quan sát và theo dõi, nhiều cổ phiếu màu tím hoa sim sẽ tự động xuất hiện trong giỏ cổ phiếu của bạn.

Thủ phạm của phiên phân phối ngày hôm nay chính là các cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng như BID (-3%), CTG (-3%), TCB (-1.7%), MBB (-1.7%),… Ngoài ra, các cổ phiếu trụ cũng có ngày giảm giá đáng thất vọng như VIC đang tiến về vùng đáy cũ trước đó, HPG (-1.4%), GAS (-1.1%),…tuy nhiên điểm tích cực ở đây là đa phần các cổ phiếu có vốn hóa lớn đều giảm giá với khối lượng thấp.

Đà tăng hôm nay tuy có sự suy giảm nhưng vẫn được ủng hộ bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày khi con số này vẫn đang gần gấp đôi số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ năm, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tiếp tục bị rút ngắn còn 19 cổ phiếu. Đây chính là thị trường của từng cổ phiếu, dòng tiền phân hóa vào một số nhóm ngành cụ thể thay vì toàn thị trường, thời thế đã khác, uptrend nhưng không phải mua mã nào cũng sẽ chiến thắng như giai đoạn trước đây.

CỔ PHIẾU NGÀNH ĐIỆN VÀ CẢNG BIỂN NỔI SÓNG MẠNH MẼ. NGỒI IM ÔM HÀNG ĐÔI KHI SẼ LÀ VỊ THẾ TUYỆT VỜI NHẤT.

 Hôm nay chứng kiến nhiều cổ phiếu thuộc nhiều nhóm ngành quay trở lại tăng giá mạnh mẽ, đóng cửa với sắc tím sau 2 ngày giảm điểm mạnh của thị trường. Nhóm cổ phiếu ngành điện sau 2 tuần nắm giữ tiếp tục tăng giá mạnh mẽ, TV2 tăng giá 6.5% đóng cửa gần giá tím, PC1 (+3.4%), cổ phiếu REE được chúng tôi mua bổ sung trong ngày hôm nay cuối phiên cũng đóng cửa trong sắc tím (+6.7%).

REE tiến sát điểm pivot của mẫu hình Cup. Những động lực từ mảng Thủy Điện và điện gió.

(-CÒN TIẾP)

ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BÁO CÁO NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời