THỊ TRƯỜNG ĐẢO CHIỀU TĂNG GIÁ MẠNH MẼ VÀO CUỐI PHIÊN, LIỆU CHIẾN LƯỢC “BUYING THE DIP” CÓ GIÚP NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN THẮNG?

Phiên giao dịch buổi chiều đón nhận nhiều thông tin tích cực về Vaccine Nano Covax, theo các thông tin từ báo chí thì Hội đồng đạo đức sau quá trình họp và thẩm định báo cáo giữa kỳ pha 3a vaccine Nanocovax về tính an toàn cũng như tính sinh miễn dịch của vaccine. Cuối cùng, Hội đồng cũng đã đồng ý chấp thuận kết quả thử nghiệm lâm sàn giữa kỳ pha 3a vaccine Nanocovax và tiến tới khâu cuối để đưa ra quyết định cấp phép khẩn cấp Vaccine Covid 19 NanoCovax vào ngày 29/8. Một doanh nghiệp ở Đồng Nai là Donacoop sẽ nhập khẩu 15 triệu liều vắc xin Pfizer. Donacoop cho biết chỉ cần đợi Bộ Y Tế hoàn thành thủ tục hồ sơ cho đơn vị trong 10 ngày có thể nhập số vắc xin này về Việt Nam.

Chứng kiến nhiều thông tin tích cực về diễn biến vaccine của Việt Nam sẽ được cấp phép khẩn cấp và sẽ đưa vào tiêm trên diện rộng cho người dân trong thời gian tới, thị trường đảo chiều tăng giá trở lại trong sự ngỡ ngàng của nhóm nhà đầu tư đang “Cash is King”, nhiều cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng đảo chiều hồi phục tăng giá trở lại tại những khu vực hỗ trợ quan trọng. Nhóm ngành bất động sản cũng tăng giá trở lại mạnh mẽ với những cái tên như NTL (+4.9%), HDG (+4.2%), CKG (+1.4%), DPG (+4.4%), DIG (+3.5%),… Chỉ số VN-Index hôm nay đóng cửa tăng 0.9% với khối lượng giao dịch lớn hơn phiên trước lấy lại hy vọng tăng giá tiếp tục cho thị trường chung. Điểm tích cực của phiên giao dịch hôm nay là dòng tiền đã quay trở lại ở một số nhóm ngành như đầu tư công, điện, dược, dệt may,…Chỉ số VN-Index sau khi kiểm tra thành công tại vùng giá của ngày FTD trước đó đã bật tăng trở lại mạnh mẽ đi kèm khối lượng lớn hơn KLGD BQ 50 phiên. Với 4 phiên phân phối, chúng ta vẫn đang ở trong một Uptrend chứ chưa phải là Dowtrend, đừng nên chốt lời quá sớm chỉ vì thị trường xuất hiện nhiều ngày phân phối, hãy tập trung vào danh mục cổ phiếu nắm giữ – đó mới chính là nơi mà trader nên trông coi một cách cẩn thận để tìm kiếm lợi nhuận.

Đà tăng hôm nay tiếp tục được ủng hộ bởi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày khi con số này vẫn đang gần gấp ba số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần đã có sự cải thiện khi tăng lên con số 26 cổ phiếu vượt đỉnh. Trong một tuần trở lại đây, chúng tôi quan sát thấy nhiều cổ phiếu thuộc nhóm ngành dược đã nhen nhóm vượt đỉnh 52 tuần, thông tin tích cực từ vaccine đã thu hút dòng tiền đầu cơ vào nhóm cổ phiếu này, nhóm ngành bảo hiểm cũng đang được nhiều nhà đầu tư chú ý tới.

Cổ phiếu chiến thắng chính là những chú ngựa bất kham, luôn hành động theo suy nghĩ riêng biệt. Cầm chiến mã trong tay nhưng không biết cách giữ cương, bạn sẽ bị chiến mã hất văng xuống đất bất cứ lúc nào trước khi nó phi nước đại để về đến đích. Sau khi mua một cổ phiếu breakout khỏi một mẫu hình giá, nhà đầu tư thường quên đi việc quan sát hành vi giá của cổ phiếu, cần phải phân biệt giữa hành vi giá bình thường và bất bình thường. Điều này giúp bạn xác định có nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu này hay không và khi nào thì nên thoát vị thế.

Cổ phiếu BCC là một trong những ví dụ minh họa sinh động nhất để chúng tôi có thể giải thích thế nào là hành vi bình thường của một cổ phiếu chiến thắng. Cổ phiếu BCC được chúng tôi mua và chốt lợi nhuận trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, cần phải xem xét lại sau khi bán cổ phiếu này, đó chính là việc BCC đang thể hiện nó chính là chiến mã khi tiếp tục tăng giá sau khi có 8 ngày giảm giá với khối lượng thấp dần – đây chính là cú điều điều chỉnh tự nhiên của BCC. Cổ phiếu BCC tìm được ngưỡng hỗ trợ tại MA10 ngày và sau đó bật tăng với khối lượng lớn. Trader có thể giải ngân theo chiến lược Pull back MA10 ngày ở cổ phiếu này, hành động quả bóng Tennis chính là điều chúng tôi muốn nhắc đến trong trường hợp này. Bạn nên quan sát thấy cổ phiếu mà bạn đang nắm giữ sau khi breakout khỏi mẫu hình giá thể hiện những đặc điểm như BCC – đó chính là tính cách cũng như hành vi tốt của một cổ phiếu chiến thắng trong tương lai.

(CÒN TIẾP)

ĐỂ ĐỌC TOÀN BỘ CHI TIẾT BẢN NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG, VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI TEAM NHÀ ĐẦU TƯ CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420

Trả lời